57 học sinh Trung Quốc nhập viện vì ngộ độc bánh bao chứa dầu

author 06:54 10/11/2014

(VietQ.vn) - Hôm 12 tháng 9, 57 học sinh của một trường tiểu học ở tỉnh Sơn Đông Trung Quốc đã bị ngộ độc phải nhập viện sau khi ăn phải bánh bao có dầu tại căn tin nhà trường. Hiện nay, một số trường hợp ngộ độc nặng lại tiếp tục chuyển viện để điều trị.

Theo tin mới nhất của Tân Hoa xã, vào ngày 7 tháng 11 vừa qua, những học sinh bị ngộ độc đã được chuyển lên bệnh viện Thiên Đàn thành phố Bắc Kinh để tiếp tục điều trị. Bác sĩ cho biết, các em bị ngộ độc thực phẩm dẫn đến tổn thương hệ thần kinh, tuy nhiên cần phải đợi kết quả xét nghiệm các mẫu bệnh phẩm để tìm ra nguyên nhân gây ngộ độc, từ đó mới có thể tiến hành điều trị. Trong khi đó, các ban ngành có liên quan của tỉnh cũng đang làm báo cáo về vụ việc nghiêm trọng này.

Theo báo cáo, hôm 12 tháng 9, 57 học sinh của thành phố Thọ Quang tỉnh Sơn Đông Trung Quốc đã phải nhập viện sau khi ăn trưa trong căn tin trường học. Trong đó, 6 em đã được chuyển lên bệnh viện Thiên Đàn Bắc Kinh để tiếp tục điều trị. 

Trả lời phóng viên Tân Hoa xã, hiệu trưởng trường tiểu học này cho biết, những học sinh này sau khi ăn cơm trưa tại trường, bắt đầu có các triệu chứng giống nhau như: liên tục bị đau đầu, chóng mặt, đau bụng, mắt mờ, chân tay run, nôn mửa. Ngay lập tức, các em đã được đưa đến bệnh viện 307 của tỉnh để tiến hành điều trị. Tuy nhiên, cho đến nay tình hình vẫn chưa có dấu hiệu khả quan.

Theo các bác sĩ, do vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra ngộ độc, nên chưa thể có phác đồ điều trị thích hợp. Đến sáng ngày mùng 5, đã có 6 em được chuyển lên bệnh viện Thiên Đàn tại thành phố Bắc Kinh. Đến nay, đã có 2 em được xuất viện về nhà.

Bánh bao có dầu khiến nhiều học sinh Trung Quốc bị ngộ độc phải nhập viện

Bánh bao chứa dầu khiến nhiều học sinh Trung Quốc bị ngộ độc phải nhập viện. Ảnh minh họa

Chiều qua, những người chịu trách nhiệm của Bộ giáo dục, Cục giám sát an toàn thực phẩm thành phố Thọ Quang cùng với phía nhà trường đã gửi báo cáo điều tra vụ việc cho các gia đình có học sinh bị ngộ độc. Báo cáo chỉ ra nguyên nhân ngộ độc là do máy làm bánh bao của trường đột nhiên xảy ra sự cố, dẫn đến việc dầu máy bị rò rỉ (hộp số rò rỉ hiện đã được công an niêm phong để điều tra) chảy vào bánh. Tuy nhiên, do không phát hiện được, nên số bánh bao này vẫn được lấy cho học sinh ăn và hậu quả là khiến một số trường hợp bị ngộ độc phải nhập viện. 

Mặt khác, kết quả xét nghiệm mẫu thức ăn của bệnh viện lại cho thấy, lượng độc tố không vượt quá mức cho phép, khó có khả năng gây ra tình trạng ngộ độc nặng như vậy. Trước thông tin đó, các gia đình có học sinh bị ngộ độc đã gửi đơn kiến nghị yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc, tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang