5 xu hướng thiết kế sân vườn trong không gian sống hiện đại

author 18:33 01/10/2020

(VietQ.vn) - Vườn trong nhà phố không chỉ dành cho những người mộng mơ, mà là mong ước của những cư dân trẻ thành đạt về không gian sống xanh, sống khỏe, về một chốn bình yên, thư giãn tái tạo năng lượng sau những giờ làm việc, học hành căng thẳng.

Chính vì vậy, nhiều gia chủ sở hữu nhà có sân vườn không ngại đầu tư cho mình khoảng không gian riêng đầy màu sắc và cảm hứng này theo nhiều phong cách đa dạng.

Phong cách cổ điển

Phong cách thiết kế cổ điển phù hợp với người sống nội tâm, yêu thích những giá trị xưa cũ. Màu sắc chủ đạo được ứng dụng là tông trung tính như nâu, xanh, trắng… Để làm bật nét cổ điển, gia chủ có thể tận dụng chiếc xe đạp cũ, chậu hoa bằng đất nung màu đỏ hung, thêm xích đu hay hàng rào gỗ.

Chủ nhân ngôi nhà vườn có thể tận dụng vật cũ để trang trí thêm cho khoảng sân thêm sinh động.

Trong không gian yên bình gợi cảm giác hoài niệm, gia chủ có thể thư thái nhâm nhi trà chiều hoặc chậm rãi đọc tựa sách yêu thích.

Phong cách tân cổ điển

Đây là lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ yêu thích sự sang trọng và lãng mạn. Thiết kế sân vườn tân cổ điển được nhiều người lựa chọn bởi nhẹ nhàng, nhưng vẫn có điểm nhấn khác biệt. Phong cách này phảng phất chút cổ xưa hòa quyện tính hiện đại và sự tối giản.

Phong cách thiết kế tân cổ điển đơn giản nhưng vẫn nổi bật.

Chỉ với việc sơn chiếc cổng hay chọn bộ ghế sofa màu sắc nổi bật giữa không gian cây cối và hoa cỏ, cư dân đã tìm thấy sự hấp dẫn và tạo sức hút cho khu vườn. Đặc biệt khi diện tích vườn không lớn, thiết kế tân cổ điển đơn giản mà vẫn đủ nổi bật để xóa bỏ sự nhàm chán.

Phong cách hiện đại

Phong cách này không bao giờ lỗi thời khi bắt nhịp hơi thở cuộc sống. Xu hướng thiết kế hiện đại ưu tiên sự tối giản, đề cao công năng. Sự tinh tế thể hiện ở cách bày trí đơn giản, hợp lý, có chủ đích, tập trung vào điểm nhấn trung tâm và có khoảng không gian mở để thưởng ngoạn.

Sân vườn hiện đại ưu tiên sự tối giản.

Vì hạn chế đến mức tối thiểu chi tiết thừa, gia chủ có thể tạo điểm nhấn bằng màu sắc của chính nội thất. Các chi tiết thô cứng kết hợp hài hòa với đường cong mềm mại. Nhờ vậy, người bước vào sân vườn phong cách hiện đại có thể cảm nhận ngay sự đơn giản, gỡ bỏ bộn bề để tận hưởng cuộc sống.

Phong cách phóng khoáng

Phong cách boho dành cho những chủ nhân phóng khoáng. Sân vườn theo phong cách này được sắp đặt nhiều chi tiết với màu sắc bắt mắt tưởng chừng không theo quy tắc. Thế nhưng, muốn ứng dụng phong cách phóng khoáng mà không khiến không gian trở nên chật chội, rối mắt, các chi tiết cần có sự phối hợp nhịp nhàng, tông màu hài hòa.

Phong cách boho phóng khoáng, hoang dại pha chút mềm mại, cuốn hút cho không gian.

Chủ nhân có thể thấy được chút nổi loạn ẩn chứa nét mềm mại trong phong cách này. Chiếc giường nhỏ đặt ở góc vườn với gối kê họa tiết thổ cẩm, kết hợp tấm thảm màu sắc sẽ làm bật chất boho. Đơn giản hơn, chiếc bàn với ấm trà, những chiếc cốc thiết kế độc đáo cũng là một gợi ý phù hợp.

Phong cách hòa cùng thiên nhiên

Không gian sống hòa cùng thiên nhiên từ lâu trở thành tiêu chí chọn nhà của nhiều gia đình. Thậm chí ngoài mảng xanh chung của dự án, họ muốn sân vườn của mình cũng phủ sắc xanh tươi mát từ thiên nhiên, cây cỏ. Phong cách thiết kế này tạo cảm giác bình yên, giúp chủ nhân ngôi nhà thư giãn sau ngày làm việc bận rộn.

 

Thiết kế hòa cùng thiên nhiên mang đến không gian thoáng đãng.

Một số gia đình có thể thiết kế thêm hồ nước nhỏ nhằm tăng yếu tố thiên nhiên trong khu vườn. Bên cạnh thảm cỏ xanh mịn với lối đi bằng đá nhỏ xuyên qua, tạo điểm nhấn bằng bonsai hay tiểu cảnh, gia chủ có thể khéo léo cài cắm thêm những luống rau vừa thỏa mãn sở thích trồng trọt, vừa thêm sắc xanh cho không gian này.

Sở hữu khu vườn yêu thích có dễ?

Khi sở hữu căn nhà có sân vườn, chủ nhân được thiết kế tùy ý thích và thoải mái thể hiện gu thẩm mỹ qua từng chi tiết, cách bày trí. Thế nhưng, quỹ đất hạn hẹp tại trung tâm thành phố lớn thường không đủ cho cảnh quan xanh hay sân vườn. Trong xu hướng sống xanh ngày càng tăng nhanh, những gia đình thành đạt có xu hướng dịch chuyển về các dự án đô thị sinh thái vệ tinh lân cận thành phố, nơi có dòng sản phẩm nhà phố vườn với cảnh quan sông nước hiếm có. Điển hình như dự án Aqua City của tập đoàn Novaland ngay tại phía Đông TP.HCM.

Sân vườn 36m2 tại phân khu Ever Green cho gia chủ tự do thiết kế không gian như ý

Theo chia sẻ từ Novaland, thừa hưởng lợi thế của một quỹ đất rộng lớn, ba mặt giáp sông hiếm có, tập đoàn đã dành đến 70% diện tích cho mảng xanh, hạ tầng giao thông và tiện ích nội khu hoàn chỉnh để phát triển Aqua City trở thành khu đô thị đáng sống trong xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh.

Với dòng sản phẩm nhà phố vườn, nơi đây mở ra một không gian sống thanh bình, cho chủ nhân tha hồ sáng tạo khu vườn yêu thích với khoảng sân vườn rộng 36 m2. Đặc biệt, Aqua City còn tặng gói thiết kế sân vườn hoàn chỉnh trị giá lên đến 400 triệu đồng cho các khách hàng lựa chọn sản phẩm nhà phố vườn tại phân khu Ever Green 2 (The Stella).

Khách hàng quan tâm đến dự án Aqua City có thể tìm hiểu và đăng ký để được tư vấn tại: http://aquacity.com.vn/ hoặc liên hệ hotline: 0943 79 79 79.

Tú Viên

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang