6 căn bệnh nguy hiểm đe dọa tính mạng phụ nữ

author 15:18 27/03/2016

(VietQ.vn) - Ung thư buồng trứng, ung thư vú hay thiếu máu là những căn bệnh nguy hiểm có thể gây tử vong cao cho nữ giới mà nhiều người không biết.

Theo Boldsky, các thống kê gần đây cho thấy phụ nữ chết sớm hơn đàn ông và nguyên nhân duy nhất là do các căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến họ. Dưới đây là những căn bệnh nguy hiểm có thể giết chết phụ nữ, đặc biệt từ 25 tuổi trở lên cần chú ý.

Ung thư vú

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm nhiều phụ nữ mắc phải

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm nhiều phụ nữ mắc phải

Phụ nữ trên 35 tuổi nên chụp X-quang tuyến vú thường xuyên để kiểm tra các dấu hiệu bất thường. Sau tuổi 23, phụ nữ cần biết cách tự kiểm tra ngực để phát hiện các cục u bất thường. Đây là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư vú.

Ung thư cổ tử cung

Đây là bệnh ung thư hình thành trong các mô của cổ tử cung. Phụ nữ có nhiều bạn tình dễ bị mắc bệnh này, vì nguyên nhân ban đầu là do loại vi-rút HPV gây ra. Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, đau bụng dữ dội trong thời kỳ kinh nguyệt là dấu hiệu đặc trưng của ung thư cổ tử cung.

Ung thư buồng trứng

Đây là loại ung thư phổ biến thứ 7 trên thế giới và ảnh hưởng đến hơn một triệu phụ nữ mỗi năm. Căn bệnh này phát sinh từ buồng trứng và không có bất kỳ triệu chứng ban đầu nào, cho đến khi di căn nghiêm trọng.

Bệnh tim

Bệnh tim là căn bệnh nguy hiểm có thể giết chết phụ nữ

Bệnh tim là căn bệnh nguy hiểm có thể giết chết phụ nữ

38% phụ nữ tử vong khi bị đau tim trong khi con số này ở nam giới là 38%. Phụ nữ hút thuốc cũng gia tăng nguy cơ mắc khối u trong tim và có khả năng mắc bệnh tim cao hơn.

Tiểu đường

Bệnh tiểu đường loại 2 rất phổ biến ở phụ nữ trên 28 tuổi. Ở độ tuổi này, phụ nữ thường không tuân theo lối sống lành mạnh và cân bằng, dễ gây bệnh và giết chết họ.

Thiếu máu

Cứ 3 người phụ nữ thì có 1 người thiếu cân và thiếu máu. Vấn đề sức khỏe này có thể hại cho phụ nữ mang thai, khiến thai chết lưu, bị tổn thương não và phát triển thể chất kém.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang