6 biểu hiện cho thấy bạn nên nghỉ việc

author 08:37 31/07/2014

(VietQ.vn) – Hiểu mình muốn gì và dám thay đổi là chìa khóa giúp bạn tìm lại đam mê, hứng khởi trong công việc mới. Nếu bạn có những biểu hiện sau, bạn nên thay đổi công việc để làm mới mình.

Nhiều người ghét sự thay đổi. Họ chấp nhận làm công việc quen thuộc mặc dù không còn phù hợp với nó. Hãy mạnh dạn thay đổi công việc nếu bạn mắc một trong 6 biểu hiện sau để tìm được niềm đam mê trong sự nghiệp của đời mình.

1.Sợ ngày thứ hai

Nếu bạn luôn cho rằng, ngày thứ hai thực sự là cơn ác mộng, phá vỡ những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời ngày cuối tuần thì hãy nhanh chóng kết thúc công việc hiện tại và tìm cho mình niềm đam mê từ một công việc mới. Biểu hiện của ‘hội chứng’ sợ ngày thứ hai là bạn mong chờ thứ 7 kéo dài mãi, sợ chiều chủ nhật và tiếp nhận thứ hai với tâm lý chán nản, mệt mỏi vì những lo lắng cho cả một tuần công việc phía trước. Trong trường hợp bạn đã tìm nhiều cách để đầu óc giảm bớt căng thẳng mà vẫn cảm thấy lo lắng, không hứng thú với công việc ngày đầu tuần thì đây là lúc bạn nên tính đến chuyện thay đổi và tạo bước đột phá mới cho riêng mình.

2. Bạn làm việc vì tiền

Không ai có thể phủ nhận vai trò của đồng tiền. Tuy nhiên, nếu quan niệm công việc bạn đang làm chỉ có một mục đích duy nhất là giúp bạn trang trải cuộc sống thì bạn không khác nào một cỗ máy kiếm tiền nhàm chán. Nhiều người quan niệm công việc họ đang làm mang lại cho họ tiếng tăm, tiền bạc, các mối quan hệ đôi bên có lợi…, và không hề nghĩ đến chuyện thỏa mãn niềm đam mê với sự cống hiến bất tận. Trong trường hợp bạn không tìm thấy hứng thú trong công việc hiện tại, hãy thử thay đổi, khám phá điều thú vị và hết lòng vì nó.

3. Luôn mong hết giờ làm việc

Thất bại lớn nhất trên con đường đi tìm đam mê công việc là quan niệm mong hết giờ làm việc càng sớm càng tốt. Ở công ty mà bạn mong chờ từng giờ từng phút trôi nhanh để hết giờ làm việc thì hiệu quả công việc không bao giờ cao. Hãy tìm một công việc mới khiến bạn luôn nghĩ “làm hết việc chứ không làm hết giờ” để gắn bó lâu dài. Một công việc thực sự tốt là khi nó mang đến cho bạn niềm đam mê, sự thoải mái và vui vẻ. Khi đó, áp lực, căng thẳng công việc sẽ nhường chỗ cho sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

4. Để công việc lấn át cuộc sống

Bạn luôn cảm thấy những căng thẳng, mệt mỏi trong công việc cuốn lấy bạn. Biểu hiện của việc này là bạn luôn phàn nàn, kêu ca về những khó khăn hiện tại ngay trong giờ giải lao hay vui chơi của công ty, gia đình. Nói một cách đơn giản, bạn không thể tìm thấy sự thoải mái của bản thân và trút bỏ những mệt mỏi từ công việc trong những giây phút nghỉ ngơi, xả hơi. Đây là biểu hiện của người bị công việc chi phối quá nhiều. Nếu không biết cách thưởng thức những giây phút nghỉ ngơi thoải mái thì bạn khó lòng tạo hứng khởi công việc cho các ngày tiếp theo.

5. Không nhìn thấy cơ hội thăng tiến

Cơ hội thành công, thăng tiến luôn đến với những người đam mê công việc và làm việc hết mình. Nếu như bạn mãi không nhìn thấy cơ hội thăng chức thì hãy nghĩ đến chuyện nghỉ việc. Luôn nhớ rằng, mọi sự nỗ lực, chăm chỉ, đam mê đều có sự bù đắp xứng đáng. Ngoài ra, khi bạn đã nỗ lực hết mình nhưng không được mọi người công nhận và mãi “dậm chân tại chỗ” thì bạn cũng nên nghỉ việc và tìm kiếm “mảnh đất” mới, một niềm đam mê mới để bản thân phát triển và thăng tiến từ nó.

6. Khả năng sáng tạo mất dần

Cảm hứng công việc chính là chìa khóa của sự sáng tạo. Một khi không thể tìm ra những cách thức mới, bạn sẽ mất dần đi khả năng sáng tạo của bản thân trong công việc. Lối mòn, sự nhàm chán trong tư duy công việc là thủ phạm giết chết cảm hứng của bạn. Khi đó, bạn hãy ngồi lại, suy ngẫm rồi tìm ra con đường mà bạn thực sự muốn đi đến cùng. Việc tìm hướng phát triển mới của bản thân không đồng nghĩa với việc bạn ‘nhảy việc’ liên tục. Hãy suy nghĩ thật nghiêm túc và hợp lý con đường bạn sẽ chọn rồi gắn bó và đam mê hết lòng vì nó. 

Phương Trang


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang