6 lý do bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone XS mới

authorKhánh Hồng 06:43 17/09/2018

(VietQ.vn) - Apple vừa trình làng những chiếc iPhone hoàn toàn mới, song một chiếc iPhone 8 có mức giá rẻ hơn vẫn vô cùng hấp dẫn.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Sau khi giới thiệu iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS vào thứ Tư (giờ địa phương), Apple đã giảm giá cho một số thiết bị cũ. Trong khi chiếc iPhone đắt nhất hiện nay vượt quá 1.100 đô la, thì một chiếc điện thoại cũ như iPhone 8 giá 600 đô la sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền đáng kể.

Và giá cả không phải là điều duy nhất khiến iPhone 8 được yêu thích.Thiết kế và thông số kỹ thuật của nó vẫn còn có thể cạnh tranh với chiếc điện thoại hàng đầu mới của Apple.

6-ly-do-ban-nen-mua-iphone-8-thay-vi-iphone-xs-moi

 6 lý do bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone Xs. 

Dưới đây là 6 lý do bạn nên mua iPhone 8 thay vì iPhone XS mới:

iPhone 8 có giá thấp hơn 400 đô la so với iPhone XS

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại giá cả phải chăng với thông số kỹ thuật cập nhật, iPhone 8 là một lựa chọn hoàn hảo. Nó bắt đầu ở mức 599 đô la.

Tất nhiên, nếu bạn muốn có thêm dung lượng, giá sẽ tăng đáng kể. Trong khi phiên bản 64 GB bắt đầu từ 599 đô la, một chiếc iPhone 8 256 GB có giá 749 đô la.

Tuy nhiên, đó là một thỏa thuận tốt hơn so với iPhone XS mới, bắt đầu từ 999 đô la và có thể lên đến 1,349 đô la.

6-ly-do-ban-nen-mua-iphone-8-thay-vi-iphone-xs-moi

 iPhone 8 rẻ hơn nhiều so với iPhone Xs. Ảnh: Getty Images

 iPhone 8 nhẹ và mỏng hơn so với iPhone XS

Không phải ai cũng đang tìm kiếm chiếc điện thoại nhẹ nhất và mỏng nhất. Nhưng nếu đó là một ưu tiên cho bạn, iPhone 8 là lựa chọn tốt nhất.

Hãy xem con số so sánh dưới đây:

iPhone 8:

•        Trọng lượng - 148 gram

•        Độ dày/mỏng - 7,3 mm

iPhone XS:

•        Trọng lượng - 177 gram

•        Độ dày/mỏng - 7,7 mm

iPhone 8 có khả năng chống nước và có sạc không dây, giống như iPhone XS

Giống như iPhone XS hoàn toàn mới, iPhone 8 tương thích với bộ sạc không dây Qi. Nó cũng có khả năng chống nước ở điều kiệm 1m và trong tối đa 30 phút.

iPhone 8 có nút home và máy quét vân tay

Mặc dù đây không phải là công nghệ mới nhất của Apple, song bất kỳ ai sử dụng điện thoại cũ của Apple cũng sẽ đánh giá cao nút home vật lý, cùng với máy quét vân tay để mở khóa thiết bị.

Bắt đầu với iPhone X, Apple đã bỏ cả nút home và máy quét vân tay để ủng hộ Face ID, công nghệ nhận diện khuôn mặt của Apple. IPhone XS cũng sử dụng Face ID.

iPhone 8 có một máy ảnh tiên tiến gần như ngang bằng với iPhone XS

6-ly-do-ban-nen-mua-iphone-8-thay-vi-iphone-xs-moi

 Máy ảnh của iPhone 8 gần như ngang bằng với iPhone Xs. Ảnh: Getty Images

iPhone 8 thiếu một vài tính năng của camera khiến chiếc iPhone XS trở nên tuyệt vời hơn. Nó không có chế độ chụp ảnh chân dung, cũng không thể làm Animoji hoặc Memoji mới, và không có zoom quang 2X.

Tuy vậy, iPhone 8 vẫn có một máy ảnh tuyệt vời. Camera trước có hầu hết các thông số kỹ thuật tương tự như iPhone XS, bao gồm một ống kính 7 MP với khẩu độ f/2.2 và video HD 1080p.

Camera phía sau của iPhone 8 có cùng ống kính góc rộng 12 megapixel với khẩu độ f / 1.8 như XS iPhone, cùng với chế độ chụp màu rộng, đèn flash True Tone bốn đèn LED và quay video 4K.

IPhone 8 được trang bị iOS 12, phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất của Apple - cùng một phần mềm hỗ trợ iPhone XS.

Tất cả các iPhone của Apple từ iPhone 5s sẽ nhận được hệ điều hành iOS 12. Điều đó có nghĩa là iPhone 8 sẽ chạy cùng một phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh của Apple như iPhone XS.

iOS 12 sẽ đi kèm một số cập nhật quan trọng, bao gồm tăng tốc cho iPhone cũ, thay đổi hệ thống thông báo, ứng dụng tăng cường thực tế mới và hơn thế nữa.

Khánh Hồng (theo BI)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang