6 mẹo giảm hóa đơn tiền điện mùa hè

author 06:00 06/06/2014

(VietQ.vn) - Sử dụng điều hòa đúng cách, tận dụng giờ thấp điểm và nguồn nhiệt lượng từ mặt trời... là cách chúng ta giảm hóa đơn tiền điện hàng tháng.

Sử dụng điều hòa đúng cách

Su_dung_dieu_hoa_tiet_kiem_dien

Trước khi mua điều hòa, hãy cân nhắc loại sử dụng công nghệ biến tần. Loại này tiêu hao ít điện hơn 50% với với các loại điều hòa không khí thông thường. Nên lắp đặt điều hòa ở nơi râm mát vì điều hòa không khí phơi trực tiếp dưới nắng sử dụng điện năng nhiều hơn 10% so với đặt ở nơi mát. Ngoài ra, không nên đặt các vật nóng, phát nhiệt như đèn, tivi, bếp... gần điều hòa.

Luôn giữ bộ lọc máy lạnh thông thoáng bằng cách làm sạch hay thay chúng thường xuyên. Bộ lọc bẩn sẽ khiến khả năng làm mát của điều hòa kém, gây lãng phí điện. Hãy đảm bảo mua loại điều hòa phù hợp với kích thước phòng mình. Một chiếc điều hòa quá nhỏ sẽ không đủ làm mát phòng. Một chiếc điều hòa công suất quá lớn sẽ tiêu thụ quá nhiều điện.

Sử dụng tủ lạnh thông minh

Giu_tu_lanh_luon_sach

Tủ lạnh là vật dụng không thể thiếu trong những ngày hè oi bức. Hạn chế mở cửa tủ quá nhiều làm mất nhiệt dẫn đến phải tiêu thụ điện năng của máy.Trước khi bạn đặt thực phẩm vào tủ lạnh, cần để thực phẩm đến nhiệt độ phòng và đóng gói trong một vật chứa kín và khô.

Thực phẩm đựng trong đồ ướt và không kín sẽ tỏa độ ẩm và điều này tủ lạnh phải làm việc nặng thêm. Luôn giữ sạch tủ lạnh cả ở trong lẫn bên ngoài là cách giảm thiểu điện năng. Hãy năng kiểm tra các cuộn dây tụ, quạt gió, máy nén và đảm bảo chúng không bị bụi bẩn, tóc vướng vào.

Sử dụng đèn Led để thắp sáng

Su_dung_den_Led_tiet_kiem_dien

Bóng đèn Led thông thường tiêu thụ ít điện năng hơn các loại bóng đèn khác. Ngoài ra, ánh sáng nhẹ dịu và lượng nhiệt tỏa ra của bóng đèn Led sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn.

Tắt khi không sử dụng

Tat_cac_thiet_bi_dien_khong_can_thiet

Hãy chú ý đến việc tắt các thiết bị không sử dụng như tivi không có người xem, quạt/điều hòa chạy trong phòng không có người, bóng đèn mở khi trờ đã sáng... để vừa tiết kiệm điện năng, tránh lãng phí và giảm chi phí hóa đơn tiền điện mỗi tháng cho mọi gia đình. Nếu bạn có các thiết bị đang ở chế độ chờ, hãy rút bỏ phích cắm chúng vào đêm hoặc cắm vào lúc bạn có thể tắt.

 

 

Cũng làm vậy với sạc điện thoại và máy biến áp. Bộ chỉnh điện áp của máy tính và nguồn cung cấp điện liên tục cũng thuộc loại gây thất thoát điện. Hãy sử dụng nút tắt để tiết kiệm điện năng. Ngắt điện các thiết bị này khi máy tính của bạn không được dùng.

Sử dụng điện giờ thấp điểm

su_dung_dien_ban_ngay

Bạn nên sử dụng điện vào giờ thấp điểm. Thông thường, giờ cao điểm là vào buổi tối. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian còn lại trong ngày để tiết kiệm năng lượng cho gia đình. Bạn nên sử dụng các thiết bị tốn nhiều điện như lò sưởi hoặc máy giặt vào giờ thấp điểm để có thể khai thác toàn bộ tính năng của chúng.

Tận dụng năng lượng mặt trời

Tan_dung_anh_sang_mat_troi

Bạn không cần tấm pin mặt trời để khai thác năng lượng miễn phí từ mặt trời. Hãy để vòi nước dài ra ngoài nắng để có nước nóng. Mở cửa sổ rộng để có ánh sáng. Cho nước sạch vào những chai nhựa sạch, trong suốt và phơi dưới nắng ít nhất 6 giờ để diệt khuẩn và có nước an toàn để uống. 

Ly Ly (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang