6 người bị thương, 1 người chết vì bị sét đánh

author 06:43 29/05/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, bệnh viện T.Ư Huế đã tiếp nhận 6 trường hợp bị thương, 1 trường hợp đã chết vì bị sét đánh.

Báo Lao động đưa tin, chiều ngày 28.5, BV T.Ư Huế tiếp tục cấp cứu và điều trị 3 trường hợp bị chấn thương do bị sét đánh và 1 trường hợp đã tử vong đã được người nhà đưa về lo hậu sự.

3 người đang được điều trị tại BV gồm: Hồ Nghĩa (SN 1968), Hồ Lĩnh (SN 1999, con trai ông Nghĩa) và Hồ Toán ( SN 1970, cùng trú tại Tổ 6, KV3 phường An Hòa, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) trong tình trạng xoàng đầu, tức ngực, tê các chi, bỏng...do bị sét đánh.

Ngoài ra, trường hợp ông Lê Văn Tưởng (SN 1974, trú ở Hương An, thị xã Hương Trà) chuyển vào bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, ngừng tim, ngừng phổi, toàn thân tím tái, lông và tóc bị cháy xém. Mặc dù được các bác sĩ cấp cứu, nhưng ông Tưởng đã tử vong.

Các bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Báo Dân trí 

Ông Hồ Nghĩa kể, chiều cùng ngày, ông cùng con trai là anh Hồ Lĩnh ra cánh đồng Bào Miêu Đông Sở (phường An Hòa) để gieo sạ ruộng. Được một lúc thì trời kéo mây đen kịt, kèm theo sấm sét nên hai cha con ông chạy về nhà.

Lúc chạy đê thì trời đổ mưa, hai cha con ông cùng ông Hồ Toán và 3 đứa trẻ từ 12 tuổi trở xuống dùng bạt phủ lên chiếc xe máy rồi chui vào trú ẩn và bị sét đánh bất tỉnh. “Nghe nổ cái đùng, tất cả 6 người bị đánh văng mỗi người một hướng. Tỉnh dậy thì được đưa vào cấp cứu tại BV T.Ư Huế”, ông Nghĩa kể và cho biết 3 đứa trẻ không bị thương.

Trao đổi với PV Dân trí tại bệnh viện, ông Nghĩa cho biết sau khi vào ngồi ở chòi được 10 phút thì bỗng một tiếng sấm nổ lên, tích tắc sau đó ông bất tỉnh, khi tỉnh dậy thì thấy mình bị bay ra khỏi chòi chừng 2 mét.

Hiện các y bác sĩ khoa Cấp cứu, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết đang tích cực điều trị, chăm sóc cho 3 bệnh nhân Nghĩa, Lĩnh, Toán.

Hãi hùng clip dí dao vào cổ nạn nhân cướp Iphone 6S giữa ban ngày (VietQ.vn) - Giả là khách hàng mua kính mắt, tên cướp dí dao vào cổ nạn nhân cướp iphone 6S trên tay.

Hoàng Minh (t/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang