6 phát hiện kinh hoàng về khủng bố IS cần báo động thế giới

author 06:45 29/12/2014

(VietQ.vn) - Một chính trị gia người Đức đã có chuyến thâm nhập vào sào huyệt của các phần tử Nhà nước Hồi giáo và sau khi trở về, ông đã đưa ra 6 phát hiện kinh hoàng liên quan tới khủng bố IS báo động cả thế giới.

Sự kiện: Khủng bố IS

Chính trị gia người Đức, có bút danh Jurgen Todenhofer, đã đi du lịch vòng quanh thế giới để tìm hiểu về các cuộc xung đột trong thời đại ngày nay. Ông đang làm việc để chuẩn bị cho ra đời cuốn sách sắp tới về khủng bố IS và cần có những “đoạn phim chân thực” cho dự án của mình.

Sau nhiều tháng trò chuyện qua Skype với một thánh chiến người Đức, kẻ có thể tiếp cận với khủng bố IS, Todenhofer đã được cấp phép để điều tra về chế độ tàn bạo của nhóm khủng bố này. Ông đã đưa lên trang blog của mình những điều đầu tiên xảy ra khi ông đặt chân tới lãnh thổ mà khủng bố IS kiểm soát: “Chúng tôi luôn bị các mật vụ theo dõi mọi lúc và phải đưa điện thoại di động, máy tính xách tay cho chúng. Ngoài ra, tất cả các bức tranh và hình ảnh của chúng tôi đều được kiểm tra vào cuối cuộc hành trình. Khủng bố IS xóa bỏ 9 trong số khoảng 800 bức ảnh của chúng tôi để bảo vệ nhân thân của các chiến binh nước ngoài. Đó thực sự là một cơ quan kiểm duyệt.”

Nhóm khủng bố IS không ngừng lớn mạnh và liên tiếp thực hiện những hành vi man rợ

Nhóm khủng bố IS không ngừng lớn mạnh và liên tiếp thực hiện những hành vi man rợ. Ảnh minh họa 

Trở về sau 10 ngày ở sào huyệt của khủng bố IS, đây là những gì mà Todenhofer báo cáo: Thứ nhất, mỗi ngày, các chiến binh từ khắp mọi nơi trên thế giới tới tham gia IS. Todenhofer đã gặp gỡ các chiến binh đến từ Thụy Điển, Đức, Pháp, thậm chí cả Mỹ. Thứ hai, khủng bố IS phát những cuốn sách về cách đối xử với các nô lệ, phụ nữ và hướng thích hợp để cầu nguyện. Thứ ba, Al-Qaeda thực sự chỉ là một cái vỏ trống rỗng so với IS. Thứ tư, khủng bố IS mạnh hơn rất nhiều so với những gì mà các chính trị gia phương Tây vẫn nghĩ. Thứ năm, Nhà nước Hồi giáo muốn thực hiện một cuộc "thanh lọc" tôn giáo lớn nhất trong lịch sử nhân loại. Chúng muốn giết người và nô lệ hóa tất cả người Do Thái, Thiên Chúa giáo, Yazidis và bất cứ người Hồi giáo nào ủng hộ dân chủ. Thứ sáu, Khủng bố IS là mối đe dọa lớn nhất đối với hòa bình kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Mặc dù thâm nhập vào sào huyệt của IS, nhưng không có mối đe dọa nào đối với tác giả vì ông đã có một công văn chính thức từ văn phòng của chính quyền Caliphate đảm bảo sự an toàn của mình. Rõ ràng, ông là người may mắn còn sống sót. Những quan sát của Todenhofer về chế độ man rợ của khủng bố IS là bằng chứng cho thấy lí do Nhà nước Hồi giáo cần phải bị tiêu diệt tận gốc.

Trang Mạc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang