6 sai lầm khi dùng máy giặt hầu như ai cũng mắc phải mà không hay

authorHoài Thư 13:30 28/05/2018

(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” khi dùng máy giặt dưới đây chính là sai lầm mà nhiều người cần loại bỏ ngay.

Sử dụng sai bột giặt

Để tiết kiệm tiền, nhiều người mua xà phòng loại giặt tay để dùng giặt máy hoặc mua bột giặt, nước giặt cho cửa trên để dùng cho máy cửa trước, điều này rất ảnh hưởng đến máy bởi loại xà phòng giặt tay hay giặt cửa trên cho lượng bọt rất nhiều, có thể dẫn đến bọt trào ra ngoài thùng, gây hư hỏng các bộ phận của máy. Khi xả quần áo cũng tốn nước hơn vì phải xả nhiều lần mới hết bọt.

Đi đôi với đó là việc cho quá nhiều bột giặt một lần giặt với tâm lý cho nhiều càng sạch, trên thực tế điều này cũng khiến máy hoạt động mệt hơn, tốn nhiều nước để xả sạch hơn.

Mở nắp máy đột ngột khi máy đang hoạt động

6 sai lầm khi dùng máy giặt hầu như ai cũng mắc phải mà không hay

Mở nắp máy đột ngột khi máy đang hoạt động là thói quen mà nhiều người mắc phải khi dùng máy giặt. Ảnh minh họa

Mở nắp máy khi lồng giặt đang quay là điều cấm kỵ, có thể gây hại nặng nề cho thiết bị cũng như uy hiếp an toàn của người sử dụng. Việc mở nắp máy khiến mọi hoạt động bị gián đoạn, trục quay của lồng giặt bị lệch. Để an toàn, bạn cần nhấn nút Tạm dừng/Pause trước khi muốn mở nắp máy giặt.

Bỏ quên đồ kim loại trong đồ giặt

Những chìa khóa, bật lửa, cắt móng tay…nếu văng ra trong quá trình máy đang vận hành có thể mắc kẹt trong các khe, gây chập cháy vì máy giặt đang hoạt động cao bị ngừng đột ngột. Hoặc ít tệ hơn, những đồ vật này cũng làm xước lồng giặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

4 ngày 5 vụ tai nạn đường sắt: Mổ ‘hộp đen’ tàu công bố nguyên nhân(VietQ.vn) - Liên tiếp trong 4 ngày qua (24-27/5) đã có đến 4 vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng liên quan đến đường sắt.

Giặt quần áo với khối lượng không phù hợp

Việc giặt quần áo quá nhiều so với số kg quy định hay quá ít sẽ gây ra những vấn đề không chỉ cho máy giặt mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả giặt.

Đối với việc giặt quá tải, quần áo sẽ chuyển động thành một khối, không thể khuấy hoặc lắc mạnh theo guồng quay của dòng nước, và bột giặt sẽ không thể lưu thông một cách hoàn hảo. Theo đó, quần áo sẽ không thể giặt sạch hoàn toàn. Thậm chí các vết dơ còn giữ nguyên khiến chủ nhân rất khó chịu.

Đối với việc giặt quá ít, quần áo giặt có thể sẽ dồn về một phía của lồng giặt, làm cho lồng giặt mất cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy.

Vì thế, tốt nhất là căn đúng khối lượng quần áo cho một lần giặt tương đương với qui định trọng lượng máy giặt. (thông thường mức quần áo khô khi bỏ vào có thể ước lượng khoảng 4/5 so với chiều cao của lồng giặt).

  Sử dụng sai bột giặt là một trong những thói quen mà nhiều người hay mắc phải. Ảnh minh họa

Không vệ sinh máy giặt

Khu vực lồng giặt của máy rất nhiều vi khuẩn, do vậy vệ sinh máy để khử khuẩn, khử cặn là điều rất cần thiết. Mỗi tháng bạn nên để máy chạy đôi ba lần với chu trình giặt không quần áo (chạy không tải) để vệ sinh lồng giặt, khi chạy nên để chế độ nước nóng nhất có thể. Nếu lồng giặt có dính bẩn, bạn lấy khăn mềm thấm giấm hoặc baking soda để lau trước khi vận hành chế độ giặt nói trên.

Ngoài ra ngăn chứa nước giặt và nước xả cũng cần tháo ra đánh thường xuyên bởi phần lớn các dung dịch giặt sẽ được nước xối xuống lồng nhưng đôi khi bạn vẫn đổ tràn ra rìa, nếu không vệ sinh sẽ dễ gây nấm mốc.

Để quần áo đã giặt trong máy qua đêm

Nhiều gia đình giặt quần áo buổi tối trước khi đi ngủ để sáng dậy mới phơi. Điều này hoàn toàn không nên vì quần áo ẩm để lâu trong máy kín khiến vi khuẩn dễ nảy sinh. Quần áo sau khi giặt cần được phơi càng sớm càng tốt và mở cửa máy để bên trong lồng được khô, thoáng.

Để hạn chế vi khuẩn và mùi hôi trong lồng giặt bạn cũng có thể sử dụng máy giặt không lỗ bởi thiết kế này cho phép ngăn ngừa sự phát sinh nấm mốc ở bên ngoài lồng giặt cũng như sự xâm nhập của chúng vào bên trong gây ra mùi hôi khó chịu.

Hoài Thư (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang