6 sai lầm mà những người giàu có và thành công không bao giờ mắc phải

authorKhánh Hồng 18:34 27/01/2020

(VietQ.vn) - Các tỷ phú tự thân cho biết nếu mắc phải những lỗi sau đây, bạn khó có cơ hội thành công.

1. Không thể hiện

Không thể hiện bản thân là lý do số 1 khiến hầu hết mọi người thất bại, và đó là một lỗi rất phổ biến và dễ mắc phải.  Grant Cardone, người sáng lập Cardone Capital, đế chế bất động sản trị giá 750 triệu đô la, cho biết.

2. Chần chừ

Đây là một sự cám dỗ của sự lười biếng. Nếu bạn muốn đạt được kết quả tuyệt vời, bạn cần phải quyết đoán”, CAA - cựu chủ tịch của Walt Disney, nhà đầu tư và nhà từ thiện, chia sẻ.

3. Có thái độ tiêu cực

Barbara Corcoran, người sáng lập Tập đoàn Corcoran, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank, nói: "Khi tôi thuê một người nào đó cho doanh nghiệp hoặc đối tác của mình, điều đầu tiên tôi tìm kiếm là một thái độ tích cực.

Tôi từng nghĩ rằng tôi có thể thay đổi một người có thái độ không tốt, nhưng sau đó tôi học được cách sa thải họ. Chỉ cần một người tiêu cực trong nhóm 10 người hạnh phúc, cả nhóm sẽ đi xuống”

 Một nụ cười ấm áp, chân thật sẽ ngay lập tức tạo ra niềm tin. 

4. Chờ đợi quá lâu để đưa ra quyết định

"Nếu bạn có thể áp dụng quy tắc 40/70, bạn sẽ thành công ở bất cứ lĩnh vực nào. Nhiều năm trước, tôi đã học được một nguyên tắc có giá trị từ Tướng Colin Powell: Bạn chỉ cần 40% đến 70% thông tin để đưa ra quyết định.

Nếu bạn yêu cầu sự chắc chắn, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội. Vậy làm thế nào để bạn thực hiện cuộc gọi trong khi các dữ liệu tiềm năng vẫn còn trên bàn? Tin vào trái tim của bạn, bóp cò và đi tiếp".

Đó là những chia sẻ của Shaun Rawls, sáng lập viên và CEO của Rawls Consulting, người xây dựng Tập đoàn Rawls of Keller Williams có doanh thu hàng năm hơn 4 tỷ USD.

5. Không cười

Sức mạnh của nụ cười thường bị đánh giá thấp. Song trên thực tế, một nụ cười ấm áp, chân thật sẽ ngay lập tức tạo ra niềm tin. Đó là nền tảng của mọi giao dịch kinh doanh. Nó không chỉ thêm năng lượng tích cực vào biểu hiện của bạn, mà còn làm cho bạn dễ tiếp cận với khách hàng và đối tác.

Mọi người muốn hợp tác với những người họ thích, kết nối và cảm thấy thoải mái. Đừng giả tạo. Bạn càng chân thành, bạn sẽ càng tạo ra ảnh hưởng.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng mỉm cười giúp bạn hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và sáng tạo hơn. Và điều tốt nhất là nó miễn phí.”

Đó là lời khuyên củaParker, sáng lập vviên à Giám đốc điều hành của Nhóm Holly Parker tại Douglas Elliman, người kiếm được hơn 8 tỷ đô la doanh thu.

6. Tập trung vào quá nhiều thứ cùng một lúc

James Daily, đối tác sáng lập của Daily Law Group, nói: "Hãy chọn một thứ mà bạn đam mê và làm nó tốt hơn những thứ khác. Quá nhiều người có 1.000 ý tưởng tuyệt vời và không bao giờ bắt đầu bất kỳ ý tưởng nào trong số đó. Thay vào đó, họ tham gia vào công việc của mọi người.

Tôi đã từng rời bỏ một công ty vì người sáng lập yêu thích ý tưởng tiếp theo của anh ấy hơn là thành công của công việc kinh doanh. Và trong khi anh ta đang mơ về những phát minh mới, anh ta đã bỏ đói công ty. Kết quả là, chúng tôi đã mất nhiều cơ hội đột phá.

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang