6 sai lầm thường gặp khi trang điểm lông mày

author 06:30 26/03/2014

(VietQ.vn) – Nhổ quá nhiều, tạo hình quá cong, tẩy trắng, xăm lông mày,… đều là những sai lầm phái đẹp thường mắc phải khi tạo dáng và chăm sóc lông mày.

Tạo hình cho chân mày là một nghệ thuật cần đến rất nhiều kỹ năng. Một khi đã hiểu rõ kiểu lông mày nào phù hợp với khuôn mặt bạn, bạn hoàn toàn có thể tự trang điểm chân mày cho mình, hoặc nhờ tới các thẩm mỹ viện chuyên nghiệp.

Tuy nhiên con đường đi tới sự hoàn mỹ thường lắm chông gai, và bạn hoàn toàn có thể mắc sai lầm trong quá trình làm đẹp cho lông mày. Dưới đây là 6 lỗi phổ biến nhất khiến cặp lông mày của bạn trông xấu tệ.

Nhổ lông mày quá nhiều

Một trong những lỗi phổ biến nhất dẫn đến tạo dáng lông mày xấu chính là nhổ quá nhiều. Chuyện này thường xảy ra khi bạn chưa quen với hình dáng lông mày phù hợp nhất với khuôn mặt mình, hoặc bạn không nắm vững các kỹ thuật tỉa lông mày. Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì kết quả vẫn là cặp lông mày cần đến sự can thiệp tức thì.

Khi đã lỡ nhổ lông mày quá nhiều, bạn cần phải chắc chắn rằng chúng có thể sớm mọc trở lại. Bạn có thể áp dụng một vài kỹ thuật như tẩy da chết với bàn chải đánh răng mềm rồi thoa một chút serum (một loại sữa dưỡng tinh chất, thấm nhanh) lên lông mày.

Khi nào lông mày của bạn trở về hình dáng ban đầu, bạn có thể dùng chì kẻ mắt hoặc phấn bột cho lông mày. Tuy nhiên để tránh mắc lỗi, hãy nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của chuyên gia.

Hai đầu lông mày cách xa nhau

Một số người có xu hướng tạo dáng hai đầu lông mày cách xa nhau vì muốn chúng thanh mảnh, gọn gàng hơn. Tuy nhiên, thói quen này thường đem lại cảm giác hai mắt cách xa nhau và mũi to. Tỉa hoặc tạo kiểu lông mày bắt đầu từ hai bên sống mũi là cách chăm sóc tốt nhất đem lại nét đẹp hài hòa cho gương mặt.

Tạo hình lông mày quá cong

Trong khi trang điểm, việc kẻ lông mày quá cong là nhược điểm khiến gương mặt gượng gạo, thiếu tự nhiên. Bạn có thể tạo độ cong vừa phải bằng cách: Xác định điểm cao nhất của khuôn lông mày, nó thường nằm ở điểm cách đầu lông mày 2/3 độ dài, và dùng nhíp nhổ bớt một số sợi bên dưới để tạo độ vòng. Tuy vậy, phái đẹp cũng không nên tỉa quá nhiều nhằm tránh tình trạng đường lông mày quá nhỏ.

Tô màu sai cách

Khi không có được hình dáng lông mày như ý, bạn dễ có xu hướng nhờ tới sự can thiệp của chì kẻ mắt hay phấn lông mày để khắc phục. Tuy nhiên như đã nói từ trước, tô màu sai cách cũng là một lỗi phổ biến khiến đôi lông mày của bạn không được đẹp như bạn mong muốn.

Nếu bạn đang cố gắng làm dày đôi lông mày thưa thớt của mình, hãy thoa một chút phấn lông mày và tuyệt đối tránh sử dụng chì kẻ mắt. Hãy để việc sử dụng chì kẻ cho chuyên gia hoặc đợi đến khi bạn đã có kinh nghiệm hơn.

Tẩy trắng lông mày

Lông mày mỏng có thể giúp bạn trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn nhưng tẩy trắng lông mày thì thật kinh khủng. Đặc biệt là khi màu tóc của bạn lại có sắc thái nhạt hơn, có lẽ bạn muốn màu lông mày phù hợp với mái tóc của mình chăng?

Cần lưu ý rằng quá trình tẩy trắng có thể gặp rắc rối và khiến lông mày bạn trở nên xấu xí chủ yếu là do màu sắc cuối cùng không đúng như bạn mong đợi. Vì vậy, khi nhuộm tóc màu vàng hay những màu sáng, hãy cứ để lông mày bạn như bình thường, bạn sẽ nhận ra đó là sự kết hợp tốt hơn cả những gì bạn nghĩ.

Xăm lông mày


Đừng bao giờ chọn xăm lông mày như một cách làm đẹp cho khuôn mặt của bạn bởi kết quả có thể khác xa với những gì bạn hình dung. Để tránh gặp rắc rối với hàng lông mày xấu xí của mình, bạn nên chọn cách tô màu cho lông mày thay cho việc xăm trổ, như vậy hàng lông mày của bạn sẽ trông đẹp hơn nhiều.

Bùi Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang