6 thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi uống nước ai cũng cần phải biết

authorHòa Lê 20:48 05/06/2018

(VietQ.vn) - Dưới đây là 6 thói quen nguy hiểm khi uống nước nhiều người mắc phải mà không hay.

Uống nước quá lạnh

Làm giảm hoạt động của các tuyến tiết dịch, dẫn đến tình trạng khô, rát họng, viêm họng. Ngoài ra còn làm các vi mạch máu trong dạ dày bị co thắt đột ngột, làm giảm chức năng tiêu hóa, dẫn đến các bệnh như đau bụng, tiêu chảy.

Uống càng nhiều nước càng tốt

Nước rất quan trọng với sắc đẹp, làn da mềm mại là làn da không thiếu nước. Nhưng không có nghĩa uống càng nhiều càng tốt. Mỗi ngày 8 cốc (tương đương 1,8 đến 2 lít) là đáp ứng đủ nhu cầu cơ thể. Ngoài số lượng này ra cơ thể còn được bổ sung nước qua đường ăn, không cần phải ép mình uống thêm nữa. Nếu không lợi bất cập hại, tăng thêm gánh nặng cho thận.

6 thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi uống nước ai cũng cần phải biết

 Uống quá nhiều nước cũng không tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

Uống nước đun đi đun lại nhiều lần

Việc đun sôi nước thường xuyên không làm phá hủy các chất độc hại mà làm tăng nồng độ và những thay đổi hoá học không tốt cho sức khoẻ sẽ xảy ra.

Trong nước thông thường có chứa hàm lượng nhỏ nitrat và một số kim loại nặng như chì, cadimium… Sau khi nước đun nóng trong thời gian dài, do quá trình thuỷ phân không ngừng bốc hơi, nồng độ nitrat và các kim loại nặng trong nước sẽ tăng lên.

Chẳng hạn như canxi, gây ra sự hình thành của sỏi trong cơ thể, trở thành có hại, nếu nước đó được tiêu thụ thường xuyên.

Ngoài ra việc đun lại nước thường xuyên còn làm tăng một số chất độc hại như: Thạch tín, Nitrat, Flo. Như vậy, chúng ta không nên uống nước đun lại nhiều lần. Điều này là không tốt cho sức khỏe.

5 thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi ăn dứa ai cũng cần phải biết (VietQ.vn) - Dứa là một trong những loại quả mùa hè được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ăn dứa không đúng cách sẽ đem lại những tác hại khôn lường.

Uống nước trong lúc ăn

Hệ tiêu hóa sẽ bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Vì theo các nhà khoa học, nước sẽ pha loãng các dịch vị được tiết ra để tiêu hóa thức ăn, đồng thời làm tăng lượng insulin trong cơ thể và tích tụ chất béo.

6 thói quen nguy hiểm ‘chết người’ khi uống nước ai cũng cần phải biết

 Hệ tiêu hóa sẽ bị "đe dọa", nhất là hoạt động của dạ dày nếu bạn có thói quen uống nước trong lúc ăn. Ảnh minh họa

Đợi khát mới uống nước

Trao đổi với VTC News, PGS. TS. Nguyễn Xuân Ninh, Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia cho biết: "Khi tiêu thụ một lượng nước lớn trong thời gian ngắn mà không bổ sung các chất điện giải sẽ gây nên ngộ độc nước". Thiếu nước trong thời gian dài khiến cơ thể mệt mỏi, kiệt sức và có nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Uống cà phê, trà, các loại nước có ga thay nước lọc

Trà, cà phê có tác dụng lợi tiểu, nhưng uống nhiều đi tiểu nhiều thì cơ thể mất nước nhiều. Uống một cốc cà phê phải bổ sung thêm 2 cốc nước lọc thì cơ thể mới đủ nước. Các loại nước có ga sẽ làm tăng tốc độ đào thải canxi, giảm hàm lượng canxi trong máu nên uống nhiều sẽ làm cơ thể thiếu canxi, dần dẫn đến loãng xương.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang