6 thứ con bạn vẫn phải tiếp xúc hàng ngày bẩn hơn cả bồn cầu

author 19:22 29/06/2017

(VietQ.vn) - Bạn vẫn thường xuyên cọ rửa bồn cầu nhưng bạn có thể nhớ lần cuối cùng bạn làm sạch điện thoại của mình là bao giờ không?

Cho dù con bạn đi đâu, làm gì thì chắc chắn bé sẽ gặp hàng triệu vi trùng, chúng có thể ẩn chứa trong những thứ đồ vật tưởng chừng như không bẩn chút nào.

Bạn không cần phải quá lo lắng về các mầm bệnh đó nhưng có một số thứ bạn nên được nhận thức rõ để tránh cho con mình tiếp xúc nhiều.

Vi trùng là một phần của cuộc sống và chúng ta không thể loại bỏ được hết chúng nhưng bạn hãy nghĩ tới việc làm sạch 6 thứ này để hạn chế mầm mống gây bệnh cho con.

1. Điện thoại di động

Theo Live Science, điện thoại (hoặc máy tính bản) có thể chứa gấp 10 lần so với vi khuẩn trong nhà vệ sinh của bạn. Bạn vẫn thường xuyên cọ rửa bồn cầu nhưng bạn có thể nhớ lần cuối cùng bạn làm sạch điện thoại của mình là bao giờ không?

Bạn nói chuyện qua điện thoại, mua đồ dùng rồi đặt nó vào trong ví và có lúc còn sử dụng nó trong khi đang ở trong nhà vệ sinh. Điều này có thể làm cho điện thoại của bạn bám nhiều vi khuẩn gây bệnh, dễ lây lan từ người này sang người khác.

Chỉ cần đổ cồn và nước vào một chai xịt, lắc nhẹ rồi lau bằng vải sợi nhỏ là bạn đã làm sạch chiếc điện thoại của mình.

2. Chậu rửa bếp

Chậu rửa nhà bếp là nơi có chứa nhiều vi khuẩn vì nó thường không được khử trùng cũng như vệ sinh sạch sẽ.

Theo WebMD, các loại đồ ăn thừa từ bát đĩa để ngâm hoặc rửa ở chậu rửa nhà bếp có thể có vi khuẩn E. coli và salmonella.

Chậu rửa được nhiều cha mẹ đánh giá là nơi thuận tiện để tắm cho trẻ nhỏ nhưng trước khi tắm cho bé yêu, hãy chắc chắn rằng bạn đã dành vài phút để khử trùng và lau chùi sạch sẽ nó.

3. Bồn tắm

Sau khi tắm bạn thường cố gắng để làm sạch bồn tắm nhà mình, điều này sẽ tốt hơn nếu bạn dùng một vòi sen để rửa bồn thay vì chỉ dội nước qua. WebMD khẳng định, một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra vi khuẩn Staphylococcus cư trú trong bồn tắm nhiều nhà.

Tuy nhiên, bạn đừng quá sợ hãi mà phải dừng việc tắm cho con trong bồn. Chỉ cần đảm bảo khử trùng bồn tắm sau khi tắm và lau khô lại bằng khăn sạch là bạn có thể yên tâm để tắm cho bé.

4. Ghế xe

Trong những chuyến đi xa, chỗ ngồi của con bạn có lẽ không phải là nơi sạch sẽ và an toàn nhất như nhiều người vẫn tưởng. Theo Good Housekeeping, ghế xe còn có thể bẩn hơn cả bồn cầu nhà bạn.

Hãy loại bỏ vi khuẩn trên chỗ ngồi của bé trên xe hơi bằng cách thường xuyên làm sạch nó, theo các hướng dẫn chăm sóc chỗ ngồi của xe. Khi bạn không thể làm điều này thường xuyên, hãy nhanh chóng lắc ghế để loại bỏ các mảnh vụn và vết bẩn có thể trốn trong những khe hở trên ghế xe.

5. Sàn nhà

Bé yêu của bạn thường dành rất nhiều thời gian chơi trên sàn nhà, có thể bé chỉ đang học bò, đùa nghịch với thú bông hay là ngủ gật.

Thay vì quá lo lắng về việc bé dành nhiều thời gian chơi trên sàn nhà, bạn hãy thường xuyên lau dọn sạch sẽ cho con thỏa sức vui đùa.

Nếu con hay chơi trên thảm thì bạn hãy hút bụi thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, đồng thời ít nhất hãy giặt thảm ít nhất mỗi năm một lần.

6. Xe đẩy hàng trong siêu thị

Thật dễ dàng với cha mẹ khi đi mua sắm trong siêu thị mà cho con ngồi vào xe đẩy hàng nhưng bạn hãy nhớ lau nó trước khi đặt con vào đó.

 

Bạn có nghĩ đến bao nhiêu người đã chạm vào chiếc xe đẩy này mỗi ngày hoặc có bao nhiêu trẻ nhỏ dùng lưỡi của chúng liếm vào chỗ tay cầm xe?

Mộc Trà (Theo Familyshare)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang