6 thực phẩm quen thuộc người mắc ung thư thận nên ăn

author 14:25 05/01/2016

(VietQ.vn) - Các loại đậu đỗ, cà rốt, ớt chuông đỏ... là những thực phẩm ngừa ung thư thận vô cùng hiệu quả lại cực quen thuộc với mỗi người.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư thận là căn bệnh phổ biến với tỷ lệ mắc bệnh ngày càng gia tăng. Tại Việt Nam tỷ lệ người mắc bệnh đang đứng thứ 3 trong tổng số các bệnh ung thư hệ tiết niệu. Mặc dù được biết đến là một căn bệnh nguy hiểm tuy nhiên mọi người có thể phòng tránh nguy cơ mắc bệnh từ những thực phẩm ngừa ung thư thận quen thuộc dưới đây.

Chuối tiêu

Chuối tiêu là một trong những thực phẩm ngừa ung thư thận hiệu quả

Chuối tiêu là một trong những thực phẩm ngừa ung thư thận hiệu quả

Được biết đến như một loại quả có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa các bệnh ung thư trong đó có ung thư thận. Nhiều nghiên cứu đã cho biết những người có thói quen ăn chuối đều đặn mỗi ngày giúp giảm 54% nguy cơ mắc căn bệnh này.

Bông cải xanh

Từ lâu bông cải xanh đã được biết đến với công dụng ngăn ngừa các bệnh ung thư hiệu quả. Bên cạnh đó các chuyên gia dinh dưỡng cho biết ăn đều đặn bông cải xanh hàng tuần sẽ có những tác dụng đó là giảm thiểu cholesteron, ngăn ngừa nguy cơ bị trĩ, táo bón, ngăn ngừa quá trình lão hóa, đẩy lùi được một số bệnh ung thư như điều trị ung thư dạ dày, buồng trứng hay ung thư đại trực tràng…

Cà rốt

Thực phẩm ngừa ung thư thận cực quen thuộc phải kể đến là cà rốt

Thực phẩm ngừa ung thư thận cực quen thuộc phải kể đến là cà rốt

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên bổ sung cà rốt vào trong thực đơn hàng ngày dưới dạng các món như luộc, hấp, nấu canh, hầm…Với hàm lượng beta-tacaroten dồi dào cà rốt giúp bổ sung lượng máu, phát triển hệ thần kinh, giúp sáng mắt, đẹp da. Đặc biệt đối với những bệnh nhân mắc chứng tiểu đường hay các bệnh lý liên quan đến huyết áp cần bổ sung loại củ này nhiều hơn.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ giúp loại bỏ các chất thải trong máu, do đó đây là loại thực phẩm hoàn hảo cho những người bị bệnh thận. Nhưng phải đúng là loại ớt chuông đỏ thì mới tốt cho bệnh nhân thận.

Cải bắp

Cải bắp chứa nhiều chất xơ cũng là thực phẩm ngừa ung thư thận nên ăn hàng ngày

Cải bắp chứa nhiều chất xơ cũng là thực phẩm ngừa ung thư thận nên ăn hàng ngày

Đây là loại rau xanh chứa nguồn phytochemical dồi dào giúp giảm bớt các phân tử gốc tự do gây hại cơ thể và da. Đối với những người đã được lọc thận, ăn cải bắp sống thì tốt hơn.

Các loại đậu, đỗ

Những bệnh nhân mắc sỏi thận hoặc suy thận các bác sỹ khuyến cáo nên tăng cường ăn những loại đậu, đỗ. Hàm lượng chất xơ, các vitamin trong đậu sẽ giúp duy trì sự cân bằng lượng đường cũng như tăng cường sức khỏe tim mạch.

Nước ép trái cây hoặc nước rau củ

Các loại nước ép trái cây, rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho người bị bệnh thận

Các loại nước ép trái cây, rau củ chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt cho người bị bệnh thận

Các loại nước ép trái cây, rau củ đều chứa các đặc tính loại bỏ chất thải. Các loại nước ép này, đặc biệt là nước ép từ rau quả, có chất phytochemical rất tốt cho những người phải lọc thận. Các loại nước ép từ dâu tây, quả mâm xôi... giàu chất chống ôxy hóa, có tác dụng cải thiện sức khỏe thận.

Thanh Hằng (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang