6 triệu người Mỹ xem trực tiếp quá trình khám phá hang động Việt Nam

author 15:49 13/05/2015

(VietQ.vn) - Quá trình thám hiểm trong lòng hang động với sự hỗ trợ của các thiết bị bay không người lái, được phát sóng trực tiếp lên chương trình Good Morning America. Đây là một trong những chương trình thời sự buổi sáng ăn khách nhất quốc gia này với khoảng 6 triệu người theo dõi tại Mỹ.

Theo tin tức từ báo VnExpress, Good Morning America, một trong những chương trình hàng đầu của Mỹ, sẽ truyền trực tiếp cuộc thám hiểm một trong những hang động đẹp nhất Quảng Bình lúc 18h chiều nay (13/5). 12 thành viên của một đoàn làm phim tài liệu Mỹ cùng cộng sự người Việt Nam sẽ có mặt tại một trong những hang động được đánh giá là lớn nhất thế giới, để khám phá và ghi lại những cảnh tượng hùng vĩ và vẻ đẹp choáng ngợp nơi đây.

Quá trình thám hiểm trong lòng hang động với sự hỗ trợ của các thiết bị bay không người lái, được phát sóng trực tiếp lên chương trình Good Morning America. Đây là một trong những chương trình thời sự buổi sáng ăn khách nhất quốc gia này với khoảng 6 triệu người theo dõi tại Mỹ.

Hồi tháng 4, giữa UBND tỉnh Quảng Bình và đại diện chương trình Good Morning America đã có thỏa thuận về chương trình truyền hình trực tiếp này. Theo đó, phía VN, Công ty du lịch Oxalis sẽ lo công tác hậu cần. Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc Olaxis, từ chối thông tin chi tiết về công tác tổ chức cho đoàn làm phim của ABC vì vấn đề này đã nằm trong cam kết với phía nước ngoài. Nhưng ông cũng tiết lộ chương trình quay chính ở hang Én, còn hang Sơn Đoòng là phụ (quay tư liệu, không trực tiếp).
chương trình là quảng bá cảnh đẹp thiên nhiên và con người VN đến với 6 triệu thuê bao xem trực tiếp và khoảng 60 triệu người xem qua mạng internet.

Good Morning America có 6 triệu thuê bao xem trực tiếp và khoảng 60 triệu người xem qua mạng internet. Ảnh: Carsten Peter

Các thiết bị vệ tinh được đưa vào trước cửa hang Én để trực tiếp từ bên trong hang thông qua các thiết bị hiện đại. Tại hang Sơn Đoòng, Olaxis sẽ tổ chức một tour cho nhóm làm phim của ABC vào quay phim như một đoàn khách thông thường. Sở dĩ phía ABC giữ kín thông tin đến phút chót vì muốn khán giả bất ngờ cho đến khi chương trình được phát. Theo ông Á, nhóm làm chương trình của Good Morning America lựa chọn các hang ở Quảng Bình để trực tiếp và có lúc đã muốn hủy vì thông tin bị tiết lộ. Tuy nhiên, phía VN đã thuyết phục ABC tiếp tục vì đây là cơ hội quảng bá rất tốt cho du lịch VN.
Đại diện Bộ Ngoại giao VN, đơn vị lo toàn bộ công tác hậu cần cho đoàn làm phim của ABC, cũng từ chối tiết lộ thông tin vì đã có cam kết. Khán giả VN sẽ không xem trực tiếp được chương trình nhưng có thể coi sau khi phát sóng trên trang web của Đài ABC, báo Thanh Niên đưa tin. 

 

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang