6 việc khó nhưng cần làm nếu muốn giàu

author 10:22 16/07/2018

Làm giàu vốn không đơn giản và CNBC đã tổng hợp 6 việc khó khăn mà người muốn thành triệu phú hay tỷ phú USD phải vượt qua.

Tỷ phú tự thân Steve Siebold cho rằng làm giàu là một kỹ năng có thể học được. Nếu bạn có mục tiêu đó, bạn có thể học hỏi. “Cũng như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống này, việc giỏi kiếm tiền cũng không khác gì với việc trở thành một tay golf giỏi, việc giảm cân hay lưu loát một ngôn ngữ thứ hai,” ông viết trong cuốn 'How Rich People Think'.

Đối với hầu hết mọi người, sự giàu có tựa như sự lưu loát một ngôn ngữ khác, không đơn giản đạt được nhanh chóng. Trở nên giàu có là một công việc lâu dài.

Dưới đây là 6 cách thay đổi lối sống mà các nhà tỷ phú và triệu phú tự thân thực hiện và bạn cũng có thể.

Tỷ phú tự thân Steve Siebold, tác giả sách 'How Rich People Think'. Ảnh: The Trent

Từ bỏ đồng lương cố định

Siebold, người dành nhiều thời gian để nghiên cứu về những người giàu nhất thế giới, nói rằng người giàu thường tự kinh doanh, trong khi những người bình thường lại có xu hướng lựa chọn những công việc ổn định hơn.

“Không phải không có những nhân vật tầm cỡ quốc tế là những người làm công ăn lương. Nhưng với hầu hết mọi người, đây là con đường chậm nhất để giàu có, nhưng được xem là an toàn nhất”, ông viết trong cuốn 'How Rich People Think'. “Những người giỏi biết tự kinh doanh là con đường nhanh nhất để giàu có.”

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa bạn nên từ bỏ công việc hiện tại. Trên thực tế, triệu phú tự thân Daymond John cho rằng ý tưởng nghỉ việc để trở thành doanh nhân thành công là ý kiến không hay.

John từng sống nhờ vào tiền tip với vai trò là nhân viên phục vụ tại nhà hàng Red Lobster. Thời gian ấy, ông phát triển dòng thời trang mà sau này trở thành thương hiệu đạt doanh thu 6 tỷ USD. Do đó, ông ủng hộ làm hai việc cùng lúc.

Làm quen với việc không thoải mái

Nếu bạn muốn kiếm nhiều tiền hơn, bạn phải sẵn sàng bước ra khỏi giới hạn của chính mình. “Những nhà kinh doanh tầm cỡ quốc tế sớm nhận ra trở thành triệu phú không dễ dàng. Nhu cầu cảm thấy thoải mái có thể phá hủy mục tiêu này. Họ học cách cảm thấy thoải mái khi làm việc trong tình trạng bất ổn liên tục", Siebold chia sẻ.

Bước ra khỏi giới hạn của chính mình có nghĩa là làm một công việc mà bạn cảm thấy không đủ khả năng, học một kỹ năng mới hay gọi điện xin lời khuyên của người khác. Triệu phú tự thân Bobbi Brown và doanh nhân Koel Thomae đều đạt được thành công trong sự nghiệp nhờ vào các cuộc gọi ngẫu nhiên.

Thương lượng mức lương

Thương lượng có thể là một việc khó khăn. Nhưng không nhận được mức lương tương xứng với khả năng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt giữa một cuộc sống trung lưu và một cuộc sống thượng lưu.

“Điều quan trọng trong quyết định tiềm năng kiếm tiền của bạn trong tương lai và giúp bạn đạt được một triệu USD nhanh chóng là khoản tiền bạn nhận được hôm nay", triệu phú tự thân Grant Sabatier nói.

Trước khi đề ra mức lương, bạn phải chuẩn bị kỹ. Hãy tìm hiểu về những sai lầm trong thương lượng, các mẹo thương lượng và các lời khuyên của chuyên gia.

Đừng khoe khoang – Hãy thể hiện

“Tôi không mua chiếc đồng hồ hay xe hơi sang trọng cho đến khi doanh nghiệp và các khoản đầu tư của tôi tạo ra được nhiều nguồn thu nhập ổn định”, triệu phú tự thân Grant Cardone, người từng cố gắng cân đối thu chi trước khi trở thành triệu phú nói.

“Tôi vẫn lái chiếc Toyota Camry khi đã là triệu phú. Hãy trở nên nổi tiếng vì tinh thần làm việc của bạn, chứ không phải nhờ vào trang sức mà bạn sở hữu", ông bày tỏ quan điểm.

Warren Buffett có thể sống đơn giản như một nhà hiền triết. nhà đầu tư huyền thoại này thích ăn ở McDonald’s và không bao giờ chi quá 3,17 đôla cho bữa ăn sáng.

Sẵn sàng tìm kiếm đầu tư

Những người giàu không ngại yêu cầu tài trợ. Nếu họ nảy ra một ý tưởng tuyệt vời nhưng lại không đủ tài chính, họ “bắt đầu kêu gọi đầu tư để thực hiện ý tưởng đó”, Siebold viết.

“Người giàu có luôn biết khả năng tài chính của bản thân. Và câu hỏi được đặt ra ‘Điều này đáng để mua, đầu tư hay theo đuổi?". Vậy nên, những người giàu hiểu rằng tiền bạc luôn sẵn có vì người giàu luôn tìm kiếm những khoản đầu tư tốt và những nhà kinh doanh giỏi để làm các khoản đầu tư đó sinh lợi nhuận", ông nhận định.

Đây là điều mà nhà triệu phú tự thân đồng thời là nhà sản xuất phim Spike Lee áp dụng. “Tôi cảm thấy không có vấn đề gì khi yêu cầu mọi người đầu tư. Bởi vì tôi tự tin. Tôi tin vào tài năng của mình, vào khả năng kể chuyện của bản thân và vào cả những người giúp tôi trong các dự án", ông nói.

Hãy mạo hiểm và sẵn sàng phạm sai lầm

Triệu phú tự thân đồng thời là người dẫn chương trình “The Profit” của CNBC, Marcus Lemonis chia sẻ rằng, rất nhiều người không thể đưa ra những quyết định quan trọng vì sợ hãi.

“Bạn sẽ gặp thất bại về một cái gì đó. Ai quan tâm điều đó?”, ông nói. Thay vì sợ mạo hiểm, hãy xem mỗi cơ hội như một cách để học các kỹ năng mới.

“Không ai có được mọi thứ ngay lần đầu tiên. Kinh doanh giống như một bàn cờ vua khổng lồ – bạn phải nhanh chóng rút ra bài học từ những sai lầm. Các doanh nhân thành công không ngại thất bại, họ học hỏi từ nó và tiến lên”, tỷ phú Richard Branson chia sẻ.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang