6 xe ô tô Uber, Grab đi vào phố cấm bị phạt 8,4 triệu đồng

author 16:04 23/02/2018

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã xử phạt 6 xe ô tô thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử với tổng mức là 8,4 triệu đồng vì đi vào các tuyến đường cấm.

Tờ Công an nhân dân đăng tải thông tin từ Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội cho biết, cho đến thời điểm này, đã có 6 xe thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử của 2 hãng: Uber và Grab taxi bị xử phạt vì đi vào các tuyến đường cấm.

6 xe ô tô Uber, Grab đi vào phố cấm bị phạt 8,4 triệu đồng

Một tuyến phố treo biển cấm. Ảnh: Infonet 

Tổng mức phạt hành chính đối với 6 xe trên là 8.400.000 đồng; 1 trường hợp bị tước Giấy phép lái xe. Ngoài Uber và Grab, hiện vẫn chưa có xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi tham gia thí điểm ứng dụng hợp đồng điện tử nào bị xử phạt lỗi tương tự trên địa bàn Hà Nội. 

Đại diện Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội cho biết, việc phát hiện, xử lý xe “taxi công nghệ” đi vào đường cấm vẫn gặp rất nhiều khó khăn do hầu hết các xe này không niêm yết phù hiệu, logo… nên không thể nhận biết. 

Theo báo Infonet, trước đó theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, các tuyến phố cấm gồm Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy và Giải Phóng.

Thời gian cấm hoạt động là trong các khung giờ từ 6-9h và 16h30 - 19h30 từ ngày 11/1.Việc cấm các loại xe hợp đồng nhằm làm giảm phương tiện cá nhân vào nội đô, giảm ùn tắc giao thông giờ cao điểm.

Minh Châu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang