60% người Việt thích dùng hàng Việt

author 06:56 19/11/2013

Con số này vừa được bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) công bố tại Hội nghị tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa diễn ra cuối tuần qua.

Bà Nga cho biết, hiện đã có 59% người tiêu dùng xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng việt, 38% khuyên người than trong gia đình, bạn bè mua hàng Việt và có 36% người tiêu dùng cho rằng, trước đây có thói quen mua hàng có nguồn gốc xuất xứ nước ngoài, nay đã dừng mua (hoặc mua ít hơn), thay bằng mua hàng Việt Nam.



Theo báo cáo sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động do Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, hiện nay có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Trước đó, theo kết quả điều tra của Tập đoàn Grey Group (Hoa Kỳ), có đến 77% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các thương hiệu nước ngoài, 23% tin dùng các sản phẩm trong nước.

Tháng 9 năm 2010, Viện nghiên cứu dư luận xã hội, Ban Tuyên giáo Trung ương cũng đã tiến hành điều tra về kết quả một năm thực hiện Cuộc vận động cho thấy: Có đến 59% người tiêu dùng xác định khi mua hàng sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam, 38% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam. 36% người tiêu dùng cho rằng trước đây có thói quen mua hàng có nguồn gốc xuất xứ ở nước ngoài, nay đã dừng mua hoặc mua ít hơn, thay bằng mua hàng Việt Nam.

Đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong hơn 3 năm qua, ông Lê Bá Trình, Thành viên Ban Chỉ đạo Trung ương, Trưởng Ban thường trực Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" khẳng định: Cuộc vận động đã tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, từ đó thay đổi thái độ, hành vi ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng hóa thương hiệu Việt, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc và bước đầu hình thành nét đẹp văn hóa của người tiêu dùng Việt Nam.

Theo DDDN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang