600-700 triệu đồng mỗi mét đất khu ‘ngã tư quốc tế’ giữa lòng Hà Nội

author 21:14 13/08/2017

(VietQ.vn) - Theo khảo sát các khu vực khu phố Tây giữa lòng thủ đô Hà Nội luôn có giá đất cao ngất ngưởng, có những ngôi nhà lên tới 600-700 triệu đồng/m2.

Sự kiện: Bất động sản

Theo thông tin trên báo Pháp luật, vừa qua, theo công bố khảo sát báo cáo về 14 tuyến đường quanh khu phố Tây Hà Nội, còn gọi là những ngã tư quốc tế nằm trong phố cổ, xoay quanh trục đường chính Tạ Hiện, khu vực này có giá đất bình quân 500 triệu đồng một m2. Tuy nhiên, những cung đường sầm uất, đắt đỏ nhất khu này đang tiến gần đến ngưỡng 700 triệu đồng mỗi m2.

600-700 triệu đồng mỗi mét đất khu ‘ngã tư quốc tế’ giữa lòng Hà Nội

 600-700 triệu đồng mỗi mét đất khu ‘ngã tư quốc tế’ giữa lòng Hà Nội - Ảnh Dân trí.

Cung đường có giá cáo nhất khu phố Tây Hà Nội là Hàng Cân, giao dịch ở mức 660 triệu đồng mỗi m2, mức giá này gần như không thay đổi trong hơn nửa năm qua. Ít có sự thay đổi về giá có lẽ là đất mặt tiền phố Hàng Đào nhưng chỉ được xếp vào nhóm đắt đỏ bậc nhì phố Tây thủ đô, đạt 650 triệu đồng mỗi m2. Đứng top 3 là đường Đinh Liệt, giá đất tại đây ghi nhận gần 585 triệu đồng mỗi m2.

Đặc biệt phố Đào Duy Từ đường dẫn về phố Tây, vừa được thí điểm là phố đi bộ, ghi nhận đã tăng đột biến so với tháng 1/2017, từ 365 triệu đồng vọt lên 549 triệu đồng mỗi m2, tăng trên 50% so với đầu năm, vươn lên chiếm vị trí top 4. Trong khi đó, trục chính của phố Tây Hà Nội là Tạ Hiện khiêm tốn giữ vị trí thứ 5, được mua bán với giá 496 triệu đồng mỗi m2.

Các tuyến phố còn lại bao quanh hoặc dẫn về phố Tây Hà Nội gồm có Nguyễn Siêu, Mã Mây, Hàng Giầy, Lãn Ông, Hàng Ngang, Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, Lương Văn Can có giá dao động 340-492 triệu đồng mỗi m2.

Biểu đồ tăng giá đất của các tuyến đường quanh phố Tây Hà Nội trong nửa đầu năm 2017 bình quân trên 6% và mức cao nhất là trên 50%. Tuy nhiên, chỉ có duy nhất phố Đào Duy Từ tăng giá đột biến, các tuyến đường còn lại chỉ tăng trong ngưỡng 6-8%.

Tại khu phố Tây Hà Nội gồm các ô phố bàn cờ lân cận, lọt thỏm trong phố cổ, là thánh địa ẩm thực của du khách nước ngoài và cả trong nước. Thời gian qua, khá nhiều tuyến đường thuộc khu này đã được thí điểm làm phố đi bộ, hoặc kết nối thuận tiện về phố đi bộ dọc theo hồ Gươm, tạo thêm cơ hội thương mại, mua sắm, du lịch, check in sôi động cho những ngã tư quốc tế này. Vì vậy mà đây cũng chính là nguyên nhân, khiến cho giá các khu nhà tại phố Tây luôn có giá cả tăng cao đến vậy.

Thực tế ghi nhận của Zing.vn cho thấy đất ở thuộc các tuyến phố “vàng” như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường, Hàng Bông, Hàng Hành hay Lê Thái Tổ luôn được “hét” giá từ mức 700 triệu đến 1 tỷ đồng/m2. Mức giá này còn có sự điều chỉnh lên xuống dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như diện tích lô đất, chiều rộng mặt tiền, vị trí, sở thích của người mua...

Cạnh đó, một số người dân kinh doanh trên địa bàn cho biết việc sắp xếp lại trật tự vỉa hè diễn ra trong thời gian gần đây cũng tạo nên những ảnh hưởng nhất định tới giá đất ở tại các khu phố trung tâm. Tuy nhiên, nhiều người dân ở khu vực này thừa nhận trong hầu hết trường hợp, các mức giá cao ngất ngưởng đưa ra chỉ là mức giá ảo.

Thực tế vài năm trở lại đây, ít có giao dịch đất diễn ra trên các tuyến phố trung tâm. Nếu có, giá đất sau khi chốt giao dịch chủ yếu nằm ở khoảng từ 500 đến 800 triệu đồng/m2.

HD (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang