600 đơn vị tham gia International Techmart Vietnam 2012

author 11:18 09/05/2012

Từ ngày 20 - 23/9/2012, sẽ có khoảng 600 đơn vị trong và ngoài nước tham gia Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam (International Techmart Vietnam 2012) tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE.

Techmart năm nay do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh giao dịch mua bán công nghệ tiên tiến, xúc tiến thương mại hóa kết quả nghiên cứu KH&CN, đồng thời tăng cường trao đổi hợp tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với các nước trong khu vực và trên thế giới, nhất là các nước ASEAN + 3, EU, Nga, Mỹ.

Khác với 3 kỳ hội chợ công nghệ được tổ chức trước đó, Techmart lần này mở rộng hơn về quy mô và đơn vị tham gia. Năm nay, bên cạnh các nước ASEAN và các nước đối tác trong khu vực, International Techmart Vietnam 2012 còn có sự tham gia của các nước thuộc EU, Hoa Kỳ, Nga, Ấn Độ và các nước khác trên thế giới.  International Techmart Vietnam 2012 cũng là sự kiện nổi bật của năm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ASEAN - EU. Đây là một sáng kiến nhằm tăng cường hợp tác KH&CN giữa hai khu vực.

 

Bà Lê Thị Khánh Vân - Phó Cục trưởng Cục thông tin KH&CN Quốc gia, cho biết Techmart năm nay còn là biện pháp để thúc đẩy triển khai các chương trình quốc gia như: chương trình đổi mới công nghệ quốc gia; chương trình phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm quốc gia; chương trình phát triển công nghệ cao; chương trình phát triển công nghiệp phụ trợ và chương trình phát triển năng lượng mới và tái tạo…

 

Trong khuôn khổ International Techmart VietNam 2012, Ban tổ chức sẽ lồng ghép một số hội thảo, diễn đàn, giao lưu KH&CN, được tổ chức dưới hình thức các ngày KH&CN ở quy mô quốc tế như: Ngày “Năng lượng sạch và tái tạo”; Ngày “Đổi mới và sáng tạo EU - ASEAN” và Ngày “vật liệu mới”, “KH&CN phục vụ phát triển nông thôn mới". Đây được đánh giá là sự kiện lớn nhất của Bộ KH&CN trong năm 2012. International Techmart Vietnam  2012 dự kiến sẽ có khoảng 600 đơn vị tham gia, trong đó có 100 gian của nước ngoài.

Duy Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang