600 nghìn người sắp có nhà trên sao Hỏa?

author 06:05 09/06/2017

(VietQ.vn) - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đang ấp ủ tham vọng xây dựng thành công một thành phố cho 600 nghìn người trên sao Hỏa vào năm 2117.

Trên Trái Đất, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đang tự hào là quốc gia có tòa nhà cao nhất, hòn đảo nhân tạo lớn nhất, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, do diện tích Trái Đất có giới hạn nên quốc gia vùng Vịnh này đang hướng đến việc tìm kiếm nơi khác để nâng cao hình ảnh quốc gia, tiếp tục những tham vọng mới.

Hiện tại, UAE đang ấp ủ một tham vọng lớn lao rằng cho đến năm 2117, họ sẽ thành công trong việc xây dựng một thành phố với khoảng 600.000 người sinh sống trên sao Hỏa. Dự án đầy táo bạo này được gọi với cái tên Mars 2117 (sao Hỏa 2117).

“Chúng tôi hy vọng trong thế kỷ tới sẽ phát triển khoa học, công nghệ và niềm đam mê của giới trẻ đối với tri thức. Dự án này được phát triển với tầm nhìn đó”, ông Sheik Mohammed bin Rashid al Maktoum, Phó tổng thống kiêm Thủ tướng Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất nói.

Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đang ấp ủ tham vọng xây dựng thành phố cho 600.000 người sinh sống trên sao Hỏa.

Hiện tại, UAE đã tham gia vào” câu lạc bộ” gồm các quốc gia có nền khoa học công nghệ hàng đầu như Mỹ, Trung Quốc, Nga và châu Âu, cùng với các cá nhân như tỷ phú Elon Musk, người sáng lập tập đoàn SpaceX, trong nỗ lực đưa con người lên sao Hỏa.

Quốc gia này đang tích cực bồi dưỡng một đội ngũ chuyên gia hàng đầu, trong đó nòng cốt là những người trẻ đồng thời cộng tác với các nhà khoa học trên thế giới để tìm ra phương thức tốt nhất đưa người Trái Đất lên sao Hỏa sinh sống, giải quyết vấn đề lương thực và nhà ở khi con người đến đây.

Quốc vương Maktoum cho rằng dự án Mars 2117 là một phần của nỗ lực xây dựng ngành khoa học công nghệ, truyền cảm hứng cho giới trẻ, giảm sự phụ thuộc kinh tế vào dầu mỏ. Theo Quốc vương Maktoum, dự án chính là hạt giống mà con người đang gieo trồng để cho các thế hệ tương lai gặt hái thành quả.

Tuy nhiên, dự án mang tên Mars 2117 (sao Hỏa 2117) mà Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất mong muốn thực hiện được dự đoán sẽ gặp phải nhiều thách thức và khó khăn.

Thành phố mà UAE có ý định xây dựng trên sao Hỏa sẽ sử dụng công nghệ in 3-D, trồng rau quả trong nhà kính. 

Dự án sẽ phải vượt qua quãng đường hơn 54 triệu km, có thể phải mất gần 9 tháng với nhiệt độ trung bình là -81 độ. Chưa kể, dự án còn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến không khí, sản xuất điện, quản lý chất thải của thành phố...

Ông Gergawi, Giám đốc dự án cho biết nhóm phụ trách dự án có thể sử dụng chính mô hình đã xây dựng các thành phố hiện tại ở UAE.

Thêm vào đó, các ngôi nhà có thể được xây dựng từ đất sao Hỏa, sử dụng công nghệ in 3-D, trồng rau quả trong nhà kính, và một số protein có thể được tạo ra trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, hệ thống chính trị có thể sẽ khác với những gì hiện có trên Trái Đất.

Bảo Bình

NASA bất ngờ công bố nghiên cứu về sự sống trên sao Hỏa(VietQ.vn) - NASA vừa đưa ra một công bố gây sốc về sự sống trên sao Hỏa và đây là kết quả của một nghiên cứu sâu rộng của cơ quan này.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang