6.000 lít dầu ăn bẩn được 'hô biến' thành dầu 'xịn'

author 14:50 26/05/2016

(VietQ.vn) - Chỉ bằng vài các bước cơ bản, 6.000 lít dầu ăn đã qua sử dụng được sơ chế thành dầu ăn xịn, lừa đảo người tiêu dùng.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Báo Dân trí đưa tin, vào khoảng 19h ngày 25/5, Đội Công an kinh tế kết hợp với Đội xây dựng phong trào Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) bất ngờ phát hiện và kiểm tra xe ô tô tải BKS: 16M - 5173 do Nguyễn Văn Thái (SN 1973, ở thôn 13, xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) điều khiển. Trên xe có 5 thùng phuy đựng dầu ăn đã qua sử dụng.

Những chiếc can bẩn thỉu đựng dầu bẩn chờ được mang đi tiêu thụ

Chiếc xe chờ thùng phuy chứa dầu ăn đã qua sử dụng, mang đi tiêu thụ trên thị trường. Ảnh: VTC News

Liên quan đến vụ việc, phóng viên báo VTC cho biết, tiến hành kiểm tra tại nhà của Nguyễn Văn Thái, lực lượng Công an phát hiện ngay tại khu vực sân rộng khoảng hơn 100m2 có 2 bể chứa bằng kim loại lớn, trong đó 1 bể chứa hơn 6.000 lít dầu ăn bẩn, 6 thùng phuy và nhiều can nhựa đã cáu bẩn khác dùng để đựng dầu ăn. Nguyễn Văn Thái đã khai nhận, đây là dầu ăn đã qua sử dụng được Thái thu mua ở các nhà hàng, khách sạn.

Những chiếc can bẩn thỉu đựng dầu bẩn chờ được mang đi tiêu thụ

Những chiếc can bẩn thỉu đựng dầu bẩn chờ được mang đi tiêu thụ. Ảnh: Dân Trí

Lượng lớn dầu bẩn này chỉ có giá 1.000 đồng/ lít. Sau khi ‘hô biến’ dầu vào những can nhựa, Thái mang đi đổ vào các chợ, các cửa hàng khác với giá chỉ 2.000 đồng/lít. Hoạt động thu mua dầu ăn bẩn rồi bán lại với mác dầu ăn “xịn” này của Nguyễn Văn Thái đã diễn ra được 4 năm.

Vào 23h cùng ngày, lực lượng CA huyện Thủy Nguyên đã lập hồ sơ thu giữ toàn bộ số dầu ăn bẩn này. Nguyễn Văn Thái sẽ phải chịu phạt và được xử lí theo quy định của pháp luật. 

Quy mô sản xuất của cơ sở này cũng không hề nhỏ, nhưng cho đến tận bây giờ mới bị phát hiện và xử lí. Vậy ai là người có trách nhiệm kiểm tra hoạt động kinh doanh của cơ sở này?

Vì sao đã 4 năm rồi mà cơ sở này vẫn ngang nhiên hoạt động? Những hiện tượng dầu ăn bẩn vẫn diễn ra rất phổ biến trên toàn địa bàn cả nước, khi người bán chỉ nhìn thấy lợi ích trước mắt mà không biết rằng mình đã gián tiếp gieo rắc những mầm bệnh nguy hiểm, tích tụ từng ngày, nguy hiểm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Cần có sự can thiệp mạnh mẽ hơn nữa, quyết liệt hơn nữa từ phía các cơ quan chức năng, hạn chế tình trạng thực phẩm bẩn. Hãy là một người tiêu dùng thông thái, không nên ham rẻ mà sử dụng dầu ăn bẩn.

Con người tiêu thụ nó có thể không bị ảnh hưởng ngay, bởi mỗi lần ăn với lượng không nhiều nhưng chắc chắn nó sẽ tích tụ lại và gây nhiễm độc dần dần. Hãy tự bảo vệ lấy sức khỏe cho chính bản thân và gia đình, luôn cẩn thận lựa chọn sản phẩm một cách an toàn nhất. 

Kì tích vượt qua căn bệnh ung thư quái ác của cụ ông 99 tuổi(VietQ.vn) - Cụ ông 99 tuổi người Anh Victor Marston được cho là bệnh nhân già nhất thế giới chiến thắng bệnh ung thư.

Như Quỳnh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang