62 người bị bệnh do nhiễm khuẩn Salmonella liên quan đến đu đủ tươi

authorNinh Lan 15:32 03/07/2019

(VietQ.vn) - 62 người ở tám tiểu bang Hoa Kỳ đã bị bệnh do Salmonella liên quan đến đu đủ tươi nhập khẩu từ Mexico.

Liên quan đến vụ việc đu đủ tươi nhập khẩu từ Mexico khiến 62 người bị bệnh do nhiễm khuẩn Samonella, đến nay không có trường hợp tử vong được báo cáo.

Bệnh do khuẩn này phát sinh dao động từ giữa tháng 1 đến tháng 6, số lượng cao nhất xảy ra vào tháng 4. Trong số những người bị bệnh liên quan đến vụ việc trên đã có 23 người phải nhập viện. Salmonella hiếm khi ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn hoặc mùi, sống trong đường ruột của động vật, bao gồm cả chim và người.

62 người bị nhiễm bệnh do nhiễm khuẩn Samonella từ đu đủ tươi Mexico. (Ảnh: CNN) 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đang tư vấn cho mọi người ở Connecticut, Massachusetts, New Jersey, Pennsylvania và Rhode Island ở Hoa Kỳ tránh ăn đu đủ tươi, nguyên chất từ ​​Mexico. Bên cạnh đó cũng không nên ăn salad trái cây hoặc hỗn hợp bao gồm cả đu đủ Mexico.

Nếu gặp đu đủ và nghi ngờ về nguồn gốc thì không nên sử dụng. Cơ quan này cũng khuyến nghị nên rửa và vệ sinh những nơi lưu trữ đu đủ, bao gồm cả quầy và kệ tủ lạnh.

Trong khi đó, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ muốn các nhà nhập khẩu, nhà cung cấp, nhà phân phối và nhà cung cấp dịch vụ thực phẩm khác tạm dừng bán hàng trên tất cả các bang đu đủ nhập khẩu từ Mexico. Theo dữ liệu của CDC, 1,2 triệu trường hợp Salmonella xảy ra mỗi năm ở Mỹ, với khoảng 450 trường hợp dẫn đến tử vong.

Đồ ăn vặt ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới (VietQ.vn) - Đồ ăn vặt thường là đồ ăn chiên rán nên tồn tại nhiều chất có thể gây nguy cơ ung thư, bệnh tim và vô sinh.

Bệnh nhiễm khuẩn salmonella (ngộ độc thực phẩm) là một bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa, ảnh hưởng đến lớp niêm mạc của ruột non, xảy ra khi vi khuẩn salmonella xâm nhập vào cơ thể. Hầu hết các trường hợp ngộ độc nhẹ có thể tự hết mà không cần điều trị, nhưng trong một số trường hợp nặng hơn cần phải đi đến bệnh viện. Bên cạnh đó, nhiễm salmonella có thể đe dọa tính mạng.

Trong vòng 12–72 giờ sau khi bị nhiễm khuẩn, có thể bị bất kỳ triệu chứng như: đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn/nôn, sụt cân, mất nước, nhức đầu hoặc sốt. Nhiễm khuẩn salmonella thường biến mất sau vài ngày. Nếu vẫn còn các triệu chứng hơn 1 tuần, có thể cần phải đi khám bác sĩ.

Trẻ nhỏ, người lớn tuổi hoặc người có hệ miễn dịch suy yếu khi bị nhiễm trùng họ sẽ cần phải đi khám bác sĩ nếu có bất kỳ triệu chứng nào kéo dài một vài ngày như phân có máu, mất nước, sốt cao. Cần đi khám bác sĩ ngay nếu bị ớn lạnh, ho, cảm thấy yếu, chóng mặt, đau nhức, tiêu chảy và buồn nôn/nôn.

Trường hợp cần gọi cấp cứu ngay lập tức nếu bị đau bụng dữ dội, sưng bụng, có máu khi nôn, đi tiểu ít hoặc không muốn đi, tim đập nhanh, thở nhanh hơn bình thường.

Thanh Vân (Theo CNN)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang