64 tỷ đồng được ký kết tại trình diễn kết nối cung-cầu công nghệ khu vực Nam Bộ

author 07:41 09/11/2015

(VietQ.vn) - Hoạt động trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015 tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa kết thúc. Ban tổ chức cho biết, đã có 64 tỷ đồng được ký kết và chuyển giao giữa các doanh nghiệp.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Theo Ban tổ chức, trình diễn kết nối cung cầu lần này đã thu hút trên 1000 đại biểu tham dự và trên 10.000 lượt người tham quan khu trình diễn công nghệ, trong đó có sự tham gia của các đối tác nước ngoài đến từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malayxia, Hà Lan, Bỉ, Nga, Séc,…

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại Bế mạc  trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015

Thứ trưởng Trần Văn Tùng phát biểu tại Bế mạc  trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015

Có 12 hợp đồng hợp tác chuyển giao công nghệ, biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác của 18 đơn vị với tổng giá trị lên tới gần 64 tỷ đồng. Ban tổ chức đã lựa chọn trên 250 quy trình công nghệ, thiết bị sản phẩm xuất phát từ kết quả nghiên cứu của gần 150 doanh nghiệp trợ, đặc biệt có 100 công nghệ đã được lựa chọn cung cấp thông tin đầy đủ trong Cẩm nang công nghệ.

Có hơn 60 cuộc gặp gỡ giữa bên cung và cầu công nghệ với sự tư vấn hỗ trợ đến từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Đặc biệt, có 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, 05 doanh nghiệp Nhật Bản, 03 doanh nghiệp Mỹ, 03 doanh nghiệp Cộng hòa Séc đã có nhiều cuộc đàm phán với các doanh nghiệp Việt Nam.

Nhiều hoạt động ký kết hợp tác đã diễn ra tại trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015

Nhiều hoạt động ký kết hợp tác đã diễn ra tại trình diễn và kết nối cung – cầu công nghệ khu vực Nam Bộ năm 2015

Tại lễ bế mạc, Thứ trưởng Trần Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và cố gắng của Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (Cục Ứng dụng) trong việc nghiên cứu các mô hình tổ chức hoạt động kết nối cung – cầu công nghệ tương tự của các nước phát triển như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,… nhằm chọn lọc các nội dung phù hợp để xây dựng mô hình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu phù hợp với điều kiện hoàn cảnh của Việt Nam, điều kiện cụ thể của khu vực Nam Bộ.

Nguyễn Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang