69 doanh nghiệp được đề xuất giải thưởng Chất lượng Việt Nam

author 13:16 17/09/2012

(VietQ.vn) - Trong tổng số 69 doanh nghiệp được đề xuất trao giải có 31 doanh nghiệp được đề xuất giải vàng, 38 doanh nghiệp giải bạc.

Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) vừa tổ chức họp Hội đồng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia (GTCLQG), phiên họp lần thứ nhất năm 2012.

Ông Phó Đức Sơn - Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, cho biết tính đến ngày 6/9/2012, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam đã tiếp nhận 69 hồ sơ doanh nghiệp đăng ký tham dự cùng kết quả đánh giá của 33/40 hội đồng sơ tuyển (7 hội đồng sơ tuyển tại các tỉnh được thành lập nhưng không chọn được doanh nghiệp đủ điều kiện tham dự bao gồm: Lạng Sơn, Sóc Trăng, Bình Thuận, Lào Cai, Kontum, Cần Thơ và Hà Nam).

Theo báo cáo của Hội đồng GTCLQG, bắt đầu từ  2012, GTCLQT sẽ tăng số lượng giải Vàng từ 12 lên 20 giải. Không quy định tối đa giải Vàng cho mỗi loại hình doanh nghiệp tham dự cũng như không giới hạn số lượng giải Vàng trong mỗi ngành nghề hoạt động thuộc một loại hình doanh nghiệp.

Đặc biệt, từ tháng 2 đến 4/2012, cơ quan thường trực  GTCLQG cũng xem xét, đánh giá và lập hồ sơ cho 3 doanh nghiệp trong số các doanh nghiệp đạt giải Vàng và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ các năm 2000, 2010 và năm 2011 để đề cử tham dự giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á – Thái bình dương (GPEA) năm 2012, giải thưởng của tổ chức Châu Á – Thái bình dương (APQO).

Các doanh nghiệp này là: Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền phong (TP. Hải Phòng), Công ty TNHH Thoát nước và Phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp Nghệ An. Lễ trao giải sẽ được tổ chức từ ngày 14 – 17/10/2012 tại thành phố Colombo (Sri Lanka). Tính đến nay, Việt Nam đã có 29 doanh nghiệp đoạt giải thưởng quốc tế này.

Được xây dựng theo mô hình giải thưởng Malcolm Baldridge (Mỹ), giải thưởng chất lượng quốc gia của Bộ KH&CN được coi là công cụ để quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Ngũ Hiệp

(Trung tâm truyền thông KH&CN)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang