7 bí quyết khoa học để tăng gia vị cho chuyện ấy

author 09:34 10/08/2015

Có rất nhiều lầm tưởng hoang đường, vô căn cứ về sex, nhưng cũng có rất nhiều lời khuyên được đưa ra dựa trên cơ sở khoa học hẳn hoi.

Lợi ích mà chúng mang lại không chỉ giúp chuyện ấy thăng hoa hơn, nhiều cảm hứng hơn, mà còn giúp cơ thể giảm stress, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim và tăng cường khả năng miễn dịch.

Những lời khen ngợi thực sự có tác dụng khó tin trong sex

Công việc vất vả, việc nhà nặng gánh, những đòi hỏi cơm áo gạo tiền là những tác nhân cản trở bạn tận hưởng "chuyện ấy" một cách trọn vẹn. Bản thân đối tác của bạn cũng bị "mất hứng" và giảm ham muốn. Nhưng thực ra, trái với suy nghĩ của nhiều người, bạn không cần phải quá nhàn rỗi và tự do để tạo ra một trải nghiệm sex tuyệt vời.

1. Không tiếc lời khen

Những cặp đôi thấu hiểu cảm xúc của nhau và không ngần ngại trao đổi về nhu cầu, sở thích của mình thường có một đời sống chăn gối thỏa mãn hơn. Đó là kết luận của một cuộc nghiên cứu vào năm 2011 do Tạp chí Sức khỏe Người trưởng thành tiến hành nhận thấy, những phụ nữ tự tin, kiêu hãnh về bản thân có xu hướng hạnh phúc hơn trong chuyện ấy, còn nam giới cảm thấy hưng phấn với chuyện ấy hơn khi "có cảm giác được thấu hiểu, tri kỷ". Thậm chí, sự kiêu hãnh còn có mối liên quan với tần suất cực khoái ở nam giới, trong khi sự tự tin tỉ lệ thuận với mức độ khoái cảm mà chuyện ấy "đường miệng" mang lại. Nói cách khác, những lời khen ngợi thực sự có tác dụng khó tin trong sex.

2. Hãy đổ mồ hôi thật nhiều

Các chàng có thể bỏ qua bước xịt nước hoa (ít nhất là trong phòng ngủ) và tự do toát mồ hôi khi hành sự. Khoa học đã chứng minh, mùi mồ hôi của nam giới có thể ảnh hưởng đến nồng độ hormones của người khác phái, khiến cho họ hưng phấn hơn, bởi trong mồ hôi có chứa hợp chất androstadienone. "Mồ hôi phái mạnh không chỉ khiến phụ nữ bị kích thích mà còn giúp họ thay đổi tâm trạng, kích hoạt tư duy não", cuộc nghiên cứu năm 2007 của Tạp chí Khoa học mùi hương kết luận.

3. Ra nắng nhiều hơn để tăng ham muốn

Hoạt động ngoài trời, tắm mình trong nắng không chỉ tốt cho cơ thể và tâm trạng của bạn, mà còn giúp cải thiện đời sống tình dục nữa. Vitamin D trong ánh nắng mặt trời có thể tăng hóc-môn nam một cách tự nhiên và giúp cho nồng độ testosterone trong máu họ cao hơn. Cuộc nghiên cứu công bố năm 2010 của Tạp chí Clinical Endocrinology nhận thấy những nam giới có cơ thể được cung cấp đủ vitamin D sẽ "cường tráng" và "khỏe mạnh" hơn trong chuyện ấy. Ngoài ra, nồng độ testosterone cũng giống như vitamin D sẽ tăng cao nhất vào mùa hè và giảm xuống vào mùa đông.

4. Ăn thức ăn nhiều gia vị để làm tăng hormone nam

Những người thích đồ ăn nóng cũng có xu hướng nóng bỏng hơn trong phòng ngủ. Đồng thời, theo một nghiên cứu công bố năm ngoái của Physiology & Behavior, những nam giới có nồng độ testosterone trong máu cao thường thích ăn đồ ăn cay, nóng, nhiều gia vị. Capsaicin, hợp chất tiêu cay thường thấy trong đồ ăn cay, nóng có liên quan đến những tính cách như thích thống lĩnh, quyết liệt và táo tợn ở nam giới. Và đương nhiên, những phẩm chất này cũng tạo nên một người đàn ông vô cùng hấp dẫn trong phòng ngủ.

5. Những mùi như bánh bí ngô và oải hương giúp hưng phấn hơn

Bạn có thể bỏ xó lọ nước hoa cao cấp của mình và chuyển sang sử dụng tinh dầu oải hương hoặc bánh bí ngô được rồi đấy. Những mùi này được cho là làm tăng lượng máu chảy đến "cậu nhỏ" của nam giới khiến cho họ dễ hưng phấn hơn. Đây là phát hiện của một nghiên cứu năm 2010 của quỹ Nghiên cứu và điều trị Vị giác & Khứu giác Chicago. Với nam giới, bí ngô và oải hương có thể giúp tăng hưng phấn thêm tới 40%, đồng thời làm giảm mức độ căng thẳng. Trong khi đó, lượng máu chảy tới âm đạo phái nữ sẽ tăng cao nhất khi họ ngửi thấy mùi cam thảo kết hợp với dưa chuột.

6. Xem một bộ phim kinh dị để kích thích ham muốn

Phim kinh dị thực ra rất tốt cho những nam giới có nhu cầu sinh lý thấp. Chúng kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm (SNS) bằng cách khơi dậy phản ứng chiến đấu tự vệ ở cơ thể, và do đó, làm tăng nhu cầu tình dục của cơ thể. Nghiên cứu năm 2011 của tạp chí Psychophysiology nhận thấy các hoạt động của SNS có mối liên hệ với sự hưng phấn cao ở âm đạo nữ giới, trong khi hoạt động SNS ở cường độ quá cao hoặc quá thấp đều khiến hưng phấn giảm sút. Điều này có nghĩa là xem một bộ phim kinh dị vừa phải trước khi giao ban sẽ giúp phụ nữ đạt nhiều khoái cảm hơn, còn nam giới thì tăng sinh lý hơn.

7. Đi tất để dễ lên đỉnh

Những người bị chứng lạnh gan bàn chân có thể thoải mái đi tất trong khi làm chuyện ấy vì những lợi ích bất ngờ của nó. Một nghiên cứu năm 2011 tại Hà Lan khẳng định, đi tất trong phòng ngủ có thể giúp phái nữ dễ lên đỉnh hơn nhiều so với khi đi chân trần. Lúc đầu, chỉ có 50% phụ nữ tham gia khảo sát có thể đạt cực khoái bởi họ cảm thấy không thoải mái khi bàn chân bị lạnh. Nhưng sau khi được cung cấp tất, tỉ lệ này đã tăng lên thành 80%.

Theo phân tích, nguyên nhân là do hoạt động của vùng não gây ra cảm giác lo sợ, căng thẳng, nguy hiểm đã giảm hoạt động sau khi đi tất vào. "Một môi trường dễ chịu, bao gồm nhiệt độ phòng ở mức vừa phải, là rất quan trọng trong việc tạo ra cảm giác an toàn, an tâm và thoải mái cho phụ nữ", tác giả nghiên cứu cho hay.

Hãy áp dụng 7 bí quyết khoa học này thường xuyên, bạn sẽ nhận thấy đời sống tình cảm của mình trở nên sôi động hơn rất nhiều đấy.

Theo Vietnamnet


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang