7 bước cạo lông đơn giản cho đôi chân mịn màng

author 10:11 29/04/2014

(VietQ.vn) - 7 bước tẩy lông chân đơn giản mà hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh mang tên “vi ô lông”.

Việc cạo lông chân có thể để lại những hậu quả khôn lường đối với đôi chân như ngứa, mẩn đỏ hay da sần sùi. Tuy nhiên, nếu cạo lông chân đúng cách, bạn có thể tự tin khoe đôi chân mịn màng cùng chiếc quần short hay váy ngắn trẻ trung trong hè này.

Dùng nhiều nước trước khi cạo

7 bước cạo lông đơn giản cho đôi chân mịn màng

Nước sẽ giúp giữ ẩm cho đôi chân, tránh cho đôi chân khỏi bị đau rát hay mẩn đỏ.

Sử dụng kem cạo lông có chứa glycerin

Đơn giản vì kem cạo lông có chứa glycerin giúp bạn di chuyển dao trơn tru hơn và sát chân lông hơn. Bạn cần đọc kỹ thành phần trước khi mua, nếu không tìm được loại kem cạo lông chứa thành phần glycerin, bạn có thể dùng gel hoặc loại kem cạo khác, hay thậm chí là dầu dưỡng tóc hoặc xà phòng tắm.

Dùng dao cạo loại nhiều lưỡi

Chắc chắn dao cạo loại một lưỡi cũng có thể thoát khỏi những sợi lông chân đáng ghét, tuy nhiên, để cạo sát chân lông cũng như di chuyển dao cạo được trơn tru nhất, bạn nên chọn loại 3 hoặc 4 lưỡi.

Cạo ngược chiều lông mọc

7 bước cạo lông đơn giản cho đôi chân mịn màng

Bạn cần đặt lưỡi dao cạo ngược chiều lông mọc, tức là theo chiều từ dưới lên với hầu hết phái nữ bởi khi lông bạn mọc theo chiều hướng xuống dưới, nếu di chuyển lưỡi dao cạo cùng chiều đi xuống sẽ khó mà cắt được tận chân lông. Thêm vào đó, bạn cũng nên bắt đầu cạo từ phần mắt cá chân lên đầu gối, sau đó từ đầu gối lên đùi, cách này giúp bạn dễ dàng cạo theo chiều đi xuống.

Thường xuyên thay dao cạo

Một lưỡi dao sắc sẽ xóa sổ những sợi lông một cách hiệu quả. Và thay đổi dao cạo hoặc lưỡi dao cạo thường xuyên là cách tốt hơn cả để giữ cho lưỡi dao luôn sắc bén. Càng cạo nhiều, bạn càng cần thay thường xuyên hơn, đặc biệt là trong mùa hè, khi vi khuẩn sinh sôi nhiều trên da cũng như trên lưỡi cạo.

Rửa chân với nước lạnh

Mục đích làm sạch cũng như làm se khít lỗ chân lông. Sau đó, dùng nước ấm và thoa kem cạo lông thêm một lần nữa.

Thoa dầu hoặc chất dưỡng ẩm

Sau khi cạo lông chân, da thường bị khô và rát, bạn nên thoa dầu hoặc kem dưỡng ẩm để làm mịn da, loại bỏ các vết mẩn đỏ hay cảm giác ngứa rát.

Lưu ý: Việc cạo lông chân quá thường xuyên có thể khiến bề mặt da bị sần sùi, lông mọc nhiều và đen hơn trước chính vì thế không nên lạm dụng hình thức tẩy lông này. Theo các chuyên gia, bạn nên thực hiện việc cạo lông chân từ 2-3 lần/ tháng để có hiệu quả tốt nhất.

Bùi Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang