7 cách chống say xe, buồn nôn khi đi du lịch mà không cần dùng thuốc

author 07:14 23/06/2017

(VietQ.vn) - Nếu bạn muốn chống say xe, buồn nôn trong quá trình đi du lịch mà không muốn cần dùng thuốc thì nhất định phải đọc kỹ bài viết sau đây.

Một số người hay bị buồn nôn khi di chuyển trên các phương tiện công cộng như tàu xe có thể là do mùi nhiên liệu hoặc môi trường không sạch sẽ. Đối với không ít người, dù đi du lịch trên xe buýt, xe hơi, máy bay hoặc thuyền đều có thể bị say xe.

Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch với bạn bè hay gia đình và đang lo lắng về cảm giác nôn mửa có thể làm hỏng chuyến đi thú vị của mình thì hãy thử những mẹo sau đây để chống say xe, buồn nôn.

Hạt tiêu

Hãy thêm một chút hạt tiêu vào cốc nước chanh và uống nó. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn ngăn ngừa nhức đầu hoặc chóng mặt liên quan đến say tàu xe.

Trà bạc hà

Trước khi bắt đầu một cuộc hành trình, hãy thưởng thức một tách trà bạc hà. Bạn cũng có thể nhai lá bạc hà trên xe để ngăn ngừa buồn nôn, say tàu xe.

Trà gừng

Trà gừng cũng là một phương thuốc hiệu quả tránh buồn nôn trong khi đi du lịch. Đồng thời, nó cũng giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh.

Trà quế

Đun sôi một ít nước, thêm một thìa bột quế và một thìa mật ong vào và uống. Trà quế có thể làm giảm các triệu chứng của say tàu xe rất nhanh.

Đinh hương

Nhai nụ đinh hương hoặc nhúng một nụ đinh hương vào một thìa mật ong trước khi nhai trong lúc đi tàu xe để ngừa buồn nôn.

Hoa và quả hồi

Nhai hoa hồi có thể tạo ra rất nhiều sự khác biệt ngay lập tức khi bạn cảm thấy buồn nôn trong khi đi du lịch. Đặt một quả hồi trong miệng cũng giúp bạn tránh nôn mửa khi di chuyển bằng tàu xe.

Nước ép hành tây

Uống một cốc nước ép hành tây trước hành trình sẽ khiến đánh bay cảm giác mệt mỏi vì say tàu xe và buồn nôn của bạn.

Mộc Trà (Theo Boldsky)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang