7 chiêu đánh bại mụn cho da nhờn

author 15:01 11/04/2013

(VietQ.vn) - Da bạn bị nhờn, điều này không những làm cho bạn khó chịu, mất tự tin, mà còn có thể gây ra mụn. Tuy nhiên bạn đừng quá lo lắng, dưới đây là cách trị nhờn và chăm sóc da nhờn hiệu quả.

 

Rửa mặt đúng cách

Rửa mặt 2 - 3 lần mỗi ngày bằng nước và sữa rửa mặt. Tốt hơn hết là dùng xà bông có chứa chất lưu huỳnh.
Tránh dùng xà phòng và sữa rửa mặt chuyên dùng cho da khô. Có vẻ như điều này khá vô lý, nhưng sự thực là khi dùng sản phẩm này làn da bạn sẽ càng nhờn hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Thật ngạc nhiên là một lượng vừa đủ kem chống nắng (một thìa canh dùng đủ cho mặt), lại giúp kiểm soát dầu và độ bóng trên mặt.
Chọn loại chứa kẽm hoặc ôxit titan có khả năng hấp thụ dầu, hoặc chứa cồn biến tính, sẽ khiến da mặt không bị bóng (chọn loại trên nhãn có chữ "alcohol denat" hoặc "SD alcohol 40 ").

Vứt bỏ lớp phấn nền trên mặt

Lớp phấn nền không chỉ khiến mặt bạn nặng trịch trong thời tiết nóng nực, nó sẽ chảy vào các lỗ chân lông và bít chúng lại, và chúng sẽ tiết ra nhiều dầu hơn.
Hãy chọn loại kem làm ẩm nhẹ chứa silicone. Nó sẽ tạo thành một lớp bảo vệ trên da, giữ cho lớp trang điểm không bị trôi chảy. Bạn cũng có thể dùng loại phấn nền dạng bột khoáng, nó sẽ hút lớp dầu thừa giống như một miếng bọt xốp.

Cảnh giác với vài loại đồ ăn

Đồ uống có cồn và thức ăn cay nóng chẳng có ích lợi gì với làn da bạn, chúng làm giãn các mạch máu và khiến bạn đổ mồ hôi. Hạn chế đồ uống có cồn, ăn đồ ăn cay nóng không quá tuần một lần, và tăng cường ăn cà rốt, cải bó xôi, hay dưa đỏ - những thực phẩm giàu vitamin A loại này sẽ làm chậm việc tiết dầu. Nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày.

 

Trở thành chuyên gia về mặt

Bạn có thể tự làm ở nhà những việc sau: Áp dụng các "biện pháp" giúp thu các lỗ chân lông được thông thoáng như đắp mặt nạ, mát xa, bởi lỗ chân lông nếu bị bít lại do bụi bẩn hay các bã nhờn sẽ tiết ra càng nhiều dầu và da bạn sẽ dễ bị nổi mụn hơn.

Tự đắp mặt nạ: chọn loại mặt nạ chứa sét hoặc axit salicylic, là những thứ có thể tạm thời giảm sự tiết dầu trên da. Mỗi tuần 1 lần bạn nên đắp mặt nạ dâu tươi, dâu cắt lát mỏng rồi đắp đều lên mặt, khoảng nửa tiếng rửa sạch với nước ấm. Dâu tươi có tác dụng giảm chất nhờn bài tiết qua da, sát khuẩn và trị mụn. Muốn loại bỏ chất nhờn hiệu quả lâu dài, các bạn có thể tự làm mặt nạ với các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Nếu da mặt bạn vẫn bóng lộn, hãy chọn loại mạnh hơn. Thay vì lột mặt thông thường, hãy thử bằng loại chứa axit salicylic hoặc axit glycoic. Đắp mặt nạ cách khoảng một ngày sau đó để tránh làm khô da.

Giảm nhẹ việc dùng kem ban đêm

Nếu bạn thường sử dụng kem, hãy chuyển sang loại lotion; nếu đang sử dụng lotion, hãy chuyển sang sữa thủy hợp (hydrating serum). Dù là loại nào, hãy đảm bảo sản phẩm đó có chứa axit salicylic hoặc axit glycoic, cafein thu nhỏ lỗ chân lông hoặc niacinamide chống viêm. Và nhớ là đừng bao giờ dùng cho mũi, bởi ở đó đã quá đủ tuyến dầu rồi.

Dùng giấy thấm dầu

Giấy thấm dầu sẽ khiến dầu không loang ra, và bạn có thể tái sử dụng.

Hà Nho 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang