7 dự án về khởi nghiệp xuất sắc được rót vốn hơn 16 tỷ đồng

author 05:49 22/02/2017

(VietQ.vn) - Trong tổng số 14 dự án xin tài trợ, đã có 7 dự án về khởi nghiệp xuất sắc và có tiềm năng được nhận gói tài trợ nâng cấp với tổng giá trị tài trợ hơn 16 tỷ đồng.

Sự kiện: Khởi nghiệp

Mới đây, chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam - Phần Lan giai đoạn 2 (IPP2) đã công bố 7 dự án được lựa chọn để nhận gói tài trợ năm 2017 với tổng giá trị tài trợ hơn 16 tỷ đồng.

Theo IPP2, trong tổng số 14 dự án xin tài trợ, IPP2 đã lựa chọn 7 dự án xuất sắc và có tiềm năng nhất để nhận gói tài trợ nâng cấp, trong đó có 3 dự án phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (2,4 tỷ đồng/dự án), 3 dự án thúc đẩy khởi nghiệp của các trường đại học (2,4 tỷ đồng/dự án) và 1 dự án kết hợp giữa phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và thúc đẩy khởi nghiệp (3,6 tỷ đồng).

7 dự án về khởi nghiệp xuất sắc được rót vốn hơn 16 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ

Tên cụ thể các dự án gồm: Mạng lưới đổi mới sáng tạo doanh nghiệp và khởi nghiệp khu vực đồng bằng sông Cửu Long và Cần Thơ; Dự án Hệ thống Quản lý và Tăng tốc Kinh doanh 2017; Nâng cao mạng lưới đầu tư thiên thần để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam (iAngel network); Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo Xã hội Việt Nam (VES);

Chương trình nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học và cao đẳng khu vực miền Trung hướng tới phát triển bền vững; Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh cho cấp lãnh đạo về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp - Đại học Tài chính và Marketing; Nền tảng Ươm mầm Đổi mới Sáng tạo Xã hội (SIIP).

Ngoài khoản tiền tài trợ theo phương thức hoàn chi tối đa 70% chi phí dự án, các dự án còn nhận được sự hỗ trợ mềm thông qua các hình thức như cung cấp chuyên gia cố vấn giàu kinh nghiệm, kết nối với đối tác và chuyên gia thông qua các sự kiện, dịch vụ trực tuyến và hoạt động có liên quan của IPP2. Các dự án không được chọn lần này cũng vẫn có cơ hội được IPP2 hỗ trợ các hoạt động tư vấn và kết nối.

Chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Phần Lan, Giai đoạn 2 là một Chương trình Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) được đồng tài trợ bởi chính phủ Việt Nam và chính phủ Phần Lan. IPP hiện đang triển khai giai đoạn 2 (IPP2) từ năm 2014 đến 2018 với tổng ngân sách là 11 triệu euro. IPP hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu trở thành nước công nghiệp hóa có thu nhập trung bình vào năm 2020. Mục tiêu của IPP là thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững thông qua việc gia tăng sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo.

IPP hướng tới các mục tiêu dài hạn là hỗ trợ phát triển kinh tế và hệ thống đổi mới sáng tạo cho Việt Nam. IPP hợp tác với nhiều đối tác quan trọng trong nước và quốc tế nhằm mở rộng quy mô các hoạt động đào tạo thực tế về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại Việt Nam cũng như cải thiện các chương trình, các cơ chế hỗ trợ ở địa phương đối với doanh nghiệp sáng tạo mới. IPP cũng thực hiện việc kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp nhằm xây dựng một nền tảng vững chắc cho thế hệ doanh nhân Việt Nam tiếp theo, đồng thời thúc đẩy hợp tác về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giữa Việt Nam với các nước, đặc biệt là với Phần Lan.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang