7 loại bánh trung thu sang trọng nhất ở Hồng Kông

author 11:45 24/07/2019

(VietQ.vn) - Bạn có muốn biết những chiếc bánh trung thu sang trọng nhất ở Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ như thế nào?

Không thể phủ nhận điều hứng thú nhất trong dịp Tết Trung thu là được ăn bánh trung thu. Và càng thượng hạng càng tốt. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu về những chiếc bánh trung thu sang trọng nhất tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Spring Moon at The Peninsula

 Spring Moon at The Peninsula là một trong những thương hiệu bánh nổi tiếng nhất Hồng Kông

Spring Moon chắc chắn là một trong những chiếc bánh trung thu mang tính biểu tượng nhất của thành phố kể từ khi chúng được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986 - và nó không khó để hiểu tại sao. Từ sự mềm mại, đầy sữa trứng cho đến bề ngoài vụn vỡ tinh tế, những chiếc bánh trung thu trứng nhỏ phiên bản giới hạn này là món ăn ngon thực sự. Sự cạnh tranh cho những chiếc bánh trung thu này rất khốc liệt, với nguồn cung hết nhanh chóng mỗi năm.

Mandarin Oriental 

Mandarin Oriental được biết đến với hương vị độc đáo.

Mandarin Oriental được biết với sự chú ý đến từng chi tiết, và những chiếc bánh trung thu của thương hiệu cũng không ngoại lệ. Hãng từng cung cấp một tùy chọn loại nhỏ, với các hương vị như khoai lang, hạt dẻ đậu đỏ và sen trắng. Tất cả đều được đặt trong một chiếc hộp có hình dáng huyền ảo giống như chiếc quạt – với họa tiết chữ ký của Oriental Oriental.

Tycoon Tann

 Tycoon Tann đã hợp tác với nghệ sĩ địa phương Justin Y để tạo ra Hộp quà tặng Lantern Mooncakes phiên bản giới hạn.

Tycoon Tann thường có truyền thống hợp tác với các nghệ sĩ địa phương cho các thiết kế hộp bánh trung thu mà họ thay đổi hàng năm. Thương hiệu từng giới thiệu một hộp bánh trung thu có hình dạng như chiếc tủ bào chế thuốc truyền thống, với một chiếc bánh trung thu nhỏ được giấu trong mỗi ngăn kéo.

Năm ngoái, nhà hàng đã hợp tác với Justin Y để tạo ra Hộp quà tặng Lantern Mooncakes phiên bản giới hạn với tác phẩm nghệ thuật Fiesta. Chiếc hộp có hình dạng như một chiếc đèn lồng, đi kèm đèn LED. Khi được thắp sáng, nó có thể được sử dụng như một chiếc đèn lồng trong lễ hội.

Grand Lisboa Hotel

 Bánh trung thu mini dung nham của Grand Lisboa Hotel có phần mềm tan chảy trong miệng.

Bạn có biết rằng khi bạn có ba ngôi sao Michelin dưới tạp dề thì bạn sẽ có nhiều sự cường điệu cho chiếc bánh trung thu của mình. Đầu bếp điều hành 8 Lầu Joseph Tse và đầu bếp dim sum Yah Wah Fai đã hợp tác để tạo ra một loạt các dịch vụ, bao gồm cả bánh trung thu sữa trứng nham thạch. Những chiếc bánh trung thu này được đựng trong một hộp màu ngọc lam kim loại, có lớp nhân mềm được bổ sung bởi lớp vỏ cứng cáp.

Conrad Hong Kong

 Bánh trung thu của Conrad Hong Kong.

Nhà hàng Golden Leaf tại Conrad Hong Kong ra mắt bốn hương vị mới trong năm nay như là một phần của loại bánh trung thu mini sang trọng: khoai lang tím trong hương dừa, bột mè đen, khoai lang nướng than và bột đậu đỏ với vỏ quýt. Những chiếc bánh trung thu được bày trong chiếc rương màu đỏ đậm xa hoa giống như một câu chuyện cổ tích.

Duddell’s 

 Chữ ký Duddell's trong hộp bánh trung thu vị kem sữa trứng.

Một trong những món yêu thích khác của người dân Hồng Kông là bánh trung thu kem sữa đặc trưng đến từ Duddell được gắn sao Michelin. Từ ruột màu kem đến bề ngoài vàng óng, chiếc bánh trung thu là một món quà vô cùng tuyệt vời.

Bánh trung thu phiên bản giới hạn đi kèm thiết kế mô tả một cuộc họp mặt gia đình của nghệ sĩ địa phương Chu Hing-wah sẽ xuất hiện khi bạn mở hộp. Năm nay, bánh trung thu được bọc trong giấy thay vì nhựa trong một nỗ lực cắt giảm chất thải nhựa.

Island Shangri-La

 Island Shangri-La được biết đến với những chiếc bánh trung thu sang trọng mang hương vị thú vị như bột đậu đỏ với vỏ quýt khô 60 năm tuổi và sữa trứng vani.

Island Shangri-La đang bán những chiếc bánh trung thu mini sang trọng chứa đầy đậu đỏ kem và vỏ quýt khô 60 năm. Vỏ quýt khô được gọi là chen pi trong tiếng Trung, được ưa chuộng vì hương vị cam quýt tinh tế của chúng và được sử dụng trong các công thức nấu ăn truyền thống. Nói chung, càng già, chúng càng có giá trị.

Khánh Hồng (theo SCMP)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang