7 loại thực phẩm kéo dài tuổi 'yêu'

author 10:00 01/07/2017

(VietQ.vn) - Một số loại thực phẩm sau đây rất tốt cho cơ thể người phụ nữ trung niên bởi chúng có thể ngăn ngừa được những căn bệnh nguy hiểm tìm đến cơ thể bạn khi sức đề kháng yếu dần đi và quan trọng là nó còn giúp kéo dài tuổi yêu.

Từ khoảng 40 tuổi trở đi, người phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh với những thay đổi mạnh mẽ về cơ thể. Cũng do tuổi tác, trong độ tuổi từ 40 đến 50, khi sự trao đổi chất chậm dần đi, những người thuộc giới này thường phải đối mặt với nhiều căn bệnh nguy hiểm như: bệnh ung thư, và các bệnh về xương khớp (đa xơ cứng, viêm khớp, lupus đỏ…)

Do đó, để ngăn chặn những căn bệnh trên tìm đến cơ thể bạn, chế độ ăn uống của những người phụ nữ trung niên cần được chú trọng nhiều hơn nữa để cải thiện sức khỏe của mình.

Sau đây là những loại thực phẩm nên được phụ nữ từ 40 tuổi trở đi cần chú trọng và bổ sung thường xuyên vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Cải xoăn

Cải xoăn là loại rau xanh giàu acid alpha-lipoic (ALA), một chất chống oxy hoá giúp cơ thể chuyển glucose thành năng lượng và giữ ổn định trong máu. Bổ sung ALA giúp giảm tỷ lệ tiểu đường, đột quỵ, tăng nhãn áp cho người phụ nữ độ tuổi ngoài 40. 

Cải xoăn có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ trung niên

 Cải xoăn có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng làm giảm nguy cơ đột quỵ ở phụ nữ trung niên

Quả mâm xôi

Các vấn đề của ruột và hệ tiêu hóa có liên quan đến các loại bệnh viêm khớp, tự miễn thường xảy ra ở phụ nữ trung niên. Bổ sung đầy đủ chất xơ trong chế độ ăn là vô cùng quan trọng. Quả mâm xôi chứa hàm lượng chất xơ hàng đầu trong các loại quả - là một trong những thực phẩm đáng được ưu tiên nhất trong chế độ dinh dưỡng của bạn.

Các loại đậu

Các cây họ đậu cũng rất giàu chất xơ, vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa tốt cho hệ miễn dịch của phụ nữ trung niên. Trong đó đậu lăng và đậu Hà Lan chứa hàm lượng chất xơ phong phú.

Trái cây rau củ màu đỏ

Các loại trái cây và rau cải đỏ như cà chua, dưa hấu, đu đủ, ổi đỏ, ớt chuông đỏ... là nguồn cung cấp lycopene tốt. – một chất hữu dụng trong việc phòng ngừa bệnh ung thư ở phụ nữ ngoài 40. Đặc biệt, cà chua nấu chín giúp cơ thể hấp thụ được nhiều chất chống oxy hóa lành mạnh.

Các loại trái cây có màu đỏ cung cấp chất chống oxy cho phụ nữ trung niên

Các loại trái cây có màu đỏ cung cấp chất chống oxy cho phụ nữ trung niên 

Giá đỗ

Giá đỗ là nguồn thực phẩm tốt làm giảm các bệnh liên quan đến tuổi tác như bệnh Alzheimer, góp phần làm đẹp da và chống lão hóa cho bạn.

Bí đỏ

Các loại rau củ màu đỏ, vàng, tím, cam, xanh đậm thường chứa nhiều carotenoid. Một carotenoid khá quen thuộc là beta-carotene, có nhiều trong bí đỏ giúp giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư vú cho người phụ nữ. Ngoài ra cà rốt nhiều màu sắc cũng rất tốt cho sức khỏe của người phụ nữ ngoài 40.

Bí đỏ góp phần giảm nguy cơ ung thư ở người phụ nữ ngoài 40 tuổi

Bí đỏ góp phần giảm nguy cơ ung thư ở người phụ nữ ngoài 40 tuổi 

Quả

Chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp kiểm soát sự thèm ăn, cung cấp nguồn dưỡng chất dồi dào giúp cơ thể người phụ nữ khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, đây là loại trái cây có chất chống ung thư và cải thiện thị lực, rất tốt cho những phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh.

Trên đây là những thực phẩm lành mạnh mà bạn nên bổ sung vào bữa ăn mỗi tuần để có thể cải thiện sức khỏe ở độ tuổi trung niên. Đặc biệt, những người phụ nữ trung niên có thời gian rảnh có thể tự làm giá đỗ hoặc trồng một số loại rau củ quả trong vườn nhà như bí đỏ, cà rốt, cải xoăn… để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bản thân và cả gia đình.

Thụy Dương (T/h)

Những thực phẩm tốt cho mắtTheo tiến sĩ Barry Kay, chuyên gia về mắt tại Florida (Mỹ), nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì sức khỏe mắt. Dưới đây là những thực phẩm tốt cho mắt được các chuyên gia giới thiệu.Những thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư máu(VietQ.vn) - Ung thư máu hay bệnh bạch cầu là căn bệnh nguy hiểm đối với hệ thống máu nói riêng và sức khỏe con người nói chung với tỷ lệ tử vong rất cao. Thực phẩm tốt cho xương khớp mà bạn cần biếtMặc dù chưa có chế độ dinh dưỡng dành riêng cho bệnh viêm khớp, nhưng một số thực phẩm dưới đây đã được chứng minh có thể chống lại chứng viêm và tốt cho xương khớp.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang