7 thủ thuật giúp việc sạc pin điện thoại nhanh chóng hơn

authorHương Giang 06:24 28/06/2021

(VietQ.vn) - Những thủ thuật này sẽ giúp việc sạc pin điện thoại trở nên nhanh chóng hơn mà không gây tổn hại cho thiết bị.

Điện thoại thông minh đã giúp cho cuộc sống của chúng ta hiệu quả hơn rất nhiều, nhưng với tất cả những gì hiện đại mà nó mang đến thì việc dành một vài giờ đồng hồ để sạc pin cũng trở thành vấn đề. Việc vừa sạc pin vừa sử dụng chắc chắn không tốt cho điện thoại một chút nào. Vì vậy, những mẹo sau đây sẽ giúp cho hoạt động bình thường của việc sạc điện thoại của bạn nhanh hơn.

Không nên dùng sạc không dây

Sạc không dây là một phương pháp sạc điện thoại tương đối mới. Mặc dù sạc không dây có thể trông gọn gàng và hiện đại, nhưng nó thực sự không phải là một phương pháp sạc hiệu quả. Khi sử dụng bộ sạc không dây, có thể mất gấp đôi thời gian để sạc đầy điện thoại so với các phương pháp thông thường.

Nói một cách đơn giản, nguồn điện thường đi trực tiếp vào điện thoại khi sử dụng cáp, nhưng với sạc không dây, phần lớn điện năng bị mất đi dưới dạng nhiệt. Do đó, sạc điện thoại bằng cáp sẽ nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn nhiều.

Sử dụng một bộ sạc nhanh

Tính năng sạc nhanh hoạt động bằng cách nhanh chóng sạc vào đến một tỷ lệ phần trăm nhất định và sau đó giảm tốc độ bình thường. USB 2.0 tiêu chuẩn có công suất đầu ra là 2,5W, trong khi các bộ sạc mới hơn, nhanh hơn có công suất đầu ra từ 18W đến 100W.

Sản lượng điện nhiều hơn có nghĩa là điện thoại sẽ sạc đầy trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Tuy nhiên, cáp sạc nhanh sẽ chỉ hoạt động với điện thoại được thiết kế để xử lý sạc nhanh, vì vậy hãy đảm bảo kiểm tra xem điện thoại có tương thích với sạc nhanh hay không.

Bật chế độ tiết kiệm pin

Điện thoại thực hiện tất cả các loại chức năng trong nền khi chúng ta sử dụng chúng. Đây là lý do tại sao chế độ tiết kiệm năng lượng có thể làm giảm thời gian sạc pin xuống một chút.

Các điện thoại khác nhau có những cài đặt tiết kiệm năng lượng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung chế độ tiết kiệm năng lượng sẽ làm giảm những thứ như độ sáng màn hình, chức năng CPU và mức sử dụng dữ liệu. Do đó, năng lượng có thể chuyển sang sạc pin thay vì hoạt động cho những thứ khác.

7 lý do không nên vứt bỏ gói hút ẩm và lưu ý khi sử dụng(VietQ.vn) - Nhiều người thường ngay lập tức vứt các gói hút ẩm đi vì cho rằng chúng vô dụng, tuy nhiên các hạt hút ẩm nhỏ bé lại giúp có lợi ích to lớn cho các công việc hàng ngày thuận tiện hơn.

Quản lý các ứng dụng và nội dung tải xuống

Một số ứng dụng có thể vẫn đang chạy trong nền mà người dùng không biết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là phải đóng tất cả các ứng dụng trong menu đa nhiệm. Việc đóng tất cả các ứng dụng có thể tốn pin hơn trong quá trình mở ra để hoạt động lại. Thay vào đó, hãy chuyển đến cài đặt pin, tìm danh sách các ứng dụng đang sử dụng nhiều pin nhất và đóng hoặc hạn chế dùng các ứng dụng đó.

Mọi người cũng nên kiểm tra xem có ứng dụng nào đang tải xuống bản cập nhật hay không, vì điều này cũng có thể làm hao pin. Quản lý hoạt động ứng dụng sẽ giúp điện thoại sạc nhanh hơn vì các hoạt động và cập nhật không cần thiết sẽ tốn pin hơn.

Làm sạch cổng sạc

Theo thời gian, bụi bẩn, xơ vải có thể tích tụ trong cổng sạc theo thời gian và là lý do tại sao điện thoại sạc không nhanh như bình thường. Điều này là do bụi, xơ vải và không dẫn điện và do đó nguồn điện được truyền từ cáp vào pin điện thoại sẽ ít hơn.

Mọi người có thể làm sạch cổng sạc bằng bình xịt bụi bằng khí. Mặc dù mọi người có thể dùng để vệ sinh nhưng cũng khá mạo hiểm vì việc cắm các vật sắc nhọn vào cổng sạc có thể gây hư hỏng nghiêm trọng. Tốt hơn hết mọi người nên ngăn bụi và xơ vải tích tụ ngay từ đầu bằng cách mua nắp đậy cổng sạc.

Không để điện thoại quá nóng

Điện thoại có hệ thống kiểm soát nhiệt tích hợp, cho phép điều chỉnh nhiệt độ của điện thoại. Nó cũng hoạt động như một biện pháp bảo vệ để ngăn điện thoại quá nóng. Ví dụ: nếu để điện thoại dưới ánh nắng mặt trời hoặc để vỏ trong khi sạc, điện thoại sẽ làm việc nhiều hơn để giảm nhiệt và do đó thời gian sạc bị chậm hơn.

Để giữ cho điện thoại luôn mát mẻ, có một số điều nên làm như tránh để dưới ánh nắng trực tiếp, tắt điện thoại trong khi sạc, sạc trong phòng mát hoặc đặt điện thoại bên cạnh quạt.

Thay pin mới

Tính chất hóa học của pin lithium suy giảm theo thời gian. Vì vậy, nếu điện thoại vẫn sạc chậm sau khi làm theo tất cả các thủ thuật trong danh sách này, thì có thể đã đến lúc phải nâng cấp pin. Trên một số điện thoại có thể kiểm tra tình trạng pin. Ngoài ra cũng có những ứng dụng để kiểm tra dung lượng và sức khỏe của pin.

Trong một số trường hợp, mọi người có thể thay pin cho điện thoại. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại thông minh hiện đại không có pin rời, và do đó, sạc chậm thường là dấu hiệu cho thấy điện thoại đã hết tuổi thọ.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang