7 mẹo "không thể ngờ" tốt cho sức khỏe

author 07:13 01/10/2014

(VietQ.vn) - Dùng bia làm dầu gội đầu, bơ để ủ tóc hay dầu dừa làm kem đánh răng … là những mẹo chăm sóc sức khỏe nghe có vẻ kì quặc nhưng lại mang đến kết quả đáng kinh ngạc

1. Dùng bia làm dầu gội đầu

Đây là mẹo cực kỳ đơn giản và dễ làm. Sau khi gội đầu, chỉ cần ủ tóc bằng một ly bia trong vòng 5 – 10 phút rồi xả bình thường, bạn sẽ có một mái tóc chắc khỏe và đầy sức sống.


mẹo chăm sóc sức khỏe

Dùng bia làm dầu gội đầu giúp mang lại mái tóc chắc khỏe và đầy sức sống. Ảnh www.pinterest.com

Đừng vội lo lắng vì có thể phải phí phạm bia – món đồ uống ưa thích của mình. Đây là phương pháp giúp tiết kiệm hầu bao hơn nhiều so với những lần dưỡng tóc ở salon, vừa tốn kém vừa mất rất nhiều thời gian mà hiệu quả mang lại cũng tương tự.

2. Ủ tóc bằng bơ

mẹo chăm sóc sức khỏe

Dưỡng tóc bằng bơ giúp mang lại mái tóc suôn mềm và óng ả. Ảnh www.pinterest.com

Nếu bia là trợ thủ đắc lực giúp tóc chắc khỏe thì bơ lại mang đến sự suôn mềm và óng ả, theo như lời khuyên của Juan Carlos Maciques, nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng của hàng loạt sao lớn ở New York. 

Hỗn hợp bơ với mayonnaise và dầu ô liu còn rất tốt cho tóc khô và dễ gẫy rụng. Vì vậy lần sau nếu bạn chọn 1 trái bơ cho món salad, hãy chọn thêm một trái cho mái tóc của mình.Một lưu ý nho nhỏ là cần cân nhắc lượng bơ hay dầu để ủ nếu không muốn mái tóc trở nên quá ẩm hay đầy dầu.

3. Dùng dầu dừa làm kem đánh răng

Dùng một lượng nhỏ dầu dừa ở dạng đông đặc và chải trong khoảng 5 – 20 phút. Những ai từng thử phương pháp này đều cho biết họ thấy răng sạch hơn, trắng hơn và hơi thở thơm tho hơn.

mẹo chăm sóc sức khỏe

Dầu dừa giúp đánh bay vi khuẩn và mùi hôi miệng. Ảnh www.pinterest.com

Một số ý kiến cũng cho rằng dầu dừa thực sự có tác dụng trong việc làm sạch và làm “bay” chất bẩn có trong răng. Tuy chưa có bằng chứng khoa học về tác dụng của dầu dừa  nhưng chắc chắn loại tinh dầu thiên nhiên này sẽ không gây ra tác hại gì cho sức khỏe. Vậy tại sao chúng ta không thử?

4. Khử mùi hôi chân bằng rượu Vodka

Khi chẳng may trong nhà hết bột khử mùi hôi chân hay đôi bàn chân bạn đang “biểu tình” dữ dội và gây khó chịu cho người xung quanh, chỉ cần nhúng bông vào 1 -2 ngụm vodka, tất cả mùi khó chịu sẽ không cánh mà bay.

Rượu vodka có tác dụng đặc biệt trong việc khử mùi và vi khuẩn, và mùi rượu vodka cũng dễ chịu hơn nhiều so với mùi hôi chân đáng ám ảnh kia.

5. Chữa vết chai bằng cam thảo

Trộn cam thảo với một ít Vaseline tạo thành một hỗn hợp sền sệt và chà nhẹ lên vết chai. Dù bạn có phải rửa bát, làm vườn hay công việc tay chân hàng ngày, hợp chất này sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy lại được làn da mịn màng và sáng đẹp. 

Trong hai loại cam thảo đen hoặc đỏ, hãy thử mỗi loại một ít để biết loại nào phù hợp với da tay của mình và có chọn hương thơm bạn thích.

6. Dùng đường đánh bay nấc cục

mẹo chăm sóc sức khỏe

Không có gì bực bội hơn việc không kiểm soát được cơn nấc, nhất là trong khi đang nói, thậm chí còn có thể gây đau đớn. Khi đó dùng một muỗng cà phê đường trắng sẽ giúp tác động lên các dây thần kinh cơ hoành và ngăn chặn sự co thắt. Tuy nhiên không nên dùng đường trong mọi trường hợp bởi dùng nhiều sẽ có hại nhiều hơn lợi.

7. Dùng trái ô liu làm dịu cơn say sóng

Khi bắt đầu cảm thấy buồn nôn trên chiếc thuyền chòng chành, hãy làm dịu dạ dày bằng vài trái ô liu để làm khô nước bọt và khiến bạn thoải mái ngay lập tức. Như vậy bạn có thể tận hưởng chuyến đi chơi mà không lo phải ói ra bữa trưa bất cứ lúc nào. 

Tuy nhiên đồ uống cồn có ô liu lại không phải sự lựa chọn khôn ngoan. Rượu có thể làm tăng cảm giác say sóng càng làm cho tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang