7 mẹo nhỏ “đánh tan” mệt mỏi nơi công sở

author 12:17 23/10/2012

(VietQ.vn) - Để luôn cảm thấy thoải mái khi làm việc ở công sở, bạn hãy đọc và làm theo 7 mẹo nhỏ dưới đây.

1. Ngồi đúng tư thế

Đặt ghế cao hơn một chút, sao cho đùi ở vị trí song song với mặt đất sẽ có tác dụng làm giảm các áp lực cho các cơ và hệ xương, giúp phòng tránh các bệnh về xương và cơ. Nên đặt một gối nhỏ ở vị trí của eo để tựa. Bàn tay, cổ tay và cẳng tay nên cùng nằm trên 1 đường thẳng, sao cho khi cẳng tay đặt trên bàn làm việc, khuỷu tay tạo thành góc vuông.

Làm việc ngồi đúng tư thế để tránh mệt mỏi
Làm việc nên ngồi đúng tư thế để tránh mệt mỏi

Đầu và thân trên giữ ở vị trí thẳng, có thể hơi nghiêng về phía trước. Khuỷu tay ở vị trí sát vào thân, hai vai thả lỏng, khuỷu tay thả lỏng tự nhiên.

2. Thường xuyên đi lại

Viện nghiên cứu sức khỏe Mayo tại Mỹ phát hiện ra rằng thời gian mà cơ thể "chấp nhận" ngồi tại chỗ là 60 phút, lâu hơn sẽ sinh ra sự khó chịu. Lời khuyên cho bạn là cách 45 - 60phút, hãy đứng dậy, duỗi chân tay hoặc đi lại một lát, ít nhất 30 phút phải thay đổi tư thế ngồi.

3. Giảm các động tác lặp lại

Việc vận động ở công sở là tốt nhưng nếu cứ lặp lại các động tác tại chỗ chắc chắn sẽ khiến bạn nhàm chán. Bạn nên thay đổi các động tác, đồng thời cần nhớ rằng các vật dụng thường dùng như điện thoại nên đặt trong tầm tay để có thể với bất cứ lúc nào, có thể đổi tay trái - phải khi sử dụng chuột máy tính.

Chỉ cần vài mẹo nhỏ bạn đã thấy khỏe khoắn hơn khi đi làm.
Chỉ cần vài mẹo nhỏ, bạn đã thấy khỏe khoắn hơn khi đi làm

4. Giữ khoảng cách với màn hình máy tính

Màn hình máy tính phải đặt cách mắt ít nhất 40 cm, độ cao màn hình nên thấp hơn tầm nhìn của mắt. Không đặt màn hình thẳng cửa sổ để tránh hiện tượng phản quang, dễ gây mỏi mắt và nhức đầu nếu ngồi lâu.

5. Thường xuyên nhìn xa và chớp mắt

Để tránh mắt khô, mỏi mắt, bạn nên biết cách thay đổi tiêu cự của mắt thường xuyên. Cách đơn giản nhất là bạn hãy tập nhìn ra xa hoặc chớp mắt để duy trì độ ẩm cho mắt.

6. Bảo vệ thiết bị văn phòng sạch sẽ

Các thiết bị văn phòng như bàn phím, điện thoại rất dễ bị nhiễm khuẩn. Vi khuẩn ẩn náu trên bàn làm việc, bàn phím thậm chí còn nhiều hơn cả ở thùng rác và ghế ngồi. Nếu không được vệ sinh thường xuyên, các vi khuẩn này sẽ có điều kiện xâm nhập cơ thể và gây tổn hại cho đường hô hấp.

7. Đặt ảnh người thân hoặc chậu cây nhỏ ở bàn làm việc

Để ảnh người thân, hoặc 1 chậu cây nhỏ xinh, bức tranh bạn yêu thích, hay những vật lưu niệm mang lại kí ức vui vẻ trên bàn làm việc. Việc làm này tưởng đơn giản nhưng đều có tác dụng giúp bạn thư giãn, tâm trạng thoải mái, dễ chịu hơn.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang