Vụ 7 ngư dân mất tích ở Biển Đông: Đã tìm thấy thi thể 1 thuyền viên

author 15:39 29/08/2015

(VietQ.vn) - Liên quan đến vụ chìm tàu khiến 7 ngư dân mất tích ở Biển Đông, sáng nay một tàu cá đã phát hiện thấy thi thể của một thuyền viên đang trôi dạt trên biển.

Sự kiện: Tình hình Biển Đông

Theo những tin tức mới nhất trên báo Vietnamnet về vụ chìm tàu khiến 7 ngư dân mất tích ở Biển Đông, vào 2h sáng nay (29/8), tàu cá của ngư dân huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã phát hiện một thi thể đang trôi trên biển. Các ngư dân đã nhanh chóng đưa thi thể nam thanh niên vào bờ biển xã Hòa Phú để chờ xác định tung tích.

Đến 10h sáng cùng ngày, người thân của các thuyền viên trên con tàu bị nạn làm 7 người mất tích và 1 người được cứu sống, đã xác nhận thi thể nam thanh niên này là anh Nguyễn Văn Cường (23 tuổi, trú tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Được biết, toàn bộ 7 thuyền viên bị mất tích đều ngụ tại làng chài Bến Lội, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Cường – 1 trong số 7 ngư dân mất tích ở Biển Đông - được đưa vào bờ sáng 29/8

Thi thể thuyền viên Nguyễn Văn Cường – 1 trong số 7 ngư dân mất tích ở Biển Đông - được đưa vào bờ sáng 29/8

Trước đó, vào ngày 24/8, tàu cá BV 95568 TS do ông Võ Văn Hưng (ngụ xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) làm chủ và cũng là thuyền trưởng, khi đang trên đường về đất liền, cách bờ Mũi Né - Bình Thuận 16 lý về phía Đông Đông Nam, cách Vũng tàu 90 hải lý về phía Đông Đông Bắc thì gặp gió lốc và lật.

Thuyền viên Võ Hoài Vui (SN 1993, người xin đi nhờ tàu BV 95568 TS để về) may mắn được tàu cá khác cứu và đưa về đất liền, riêng 7 thuyền viên còn lại vẫn chưa có tung tích gì. Anh Vui kể lại, khoảng 23h đêm 24/8, mọi người đang ngủ say, bỗng giật mình khi nghe tiếng thuyền trưởng Võ Văn Hưng hét lớn báo động.

Mọi người chưa kịp phản ứng gì thì tàu bị lật úp xuống biển, anh Vui nằm trên võng bị hất văng ra ngoài và bám vào thành tàu. Sau đó, anh Cường cũng bơi đến. Cả hai gọi tên các thuyền viên nhưng không thấy tung tích của người nào. Do lúc này sóng to, gió mạnh và mưa nên cả hai chỉ biết bám vào thành tàu để chờ người đến cứu.

Anh Vui kể lại đêm kinh hoàng khiến các ngư dân mất tích ở Biển Đông

Anh Vui kể lại đêm kinh hoàng khiến các ngư dân mất tích ở Biển Đông

Gần 2 giờ bám vào tàu, anh Vui nhìn thấy một chiếc giã cào từ xa. Cả hai quyết định bơi đến kêu cứu vì gọi không ai nghe. Bơi được một lúc, khi anh Vui nhìn lại thì không còn thấy bóng dáng anh Cường nữa. Đói và mệt, anh Vui bơi được một đoạn thì thả trôi giữa biển. Đến 5 giờ ngày 25/8, anh Vui nghe thấy tiếng một đoàn ghe đang đi tới nên vẫy tay kêu cứu và may mắn được cứu sống khi đã gần như kiệt sức và mất hết hi vọng.

Không được may mắn như anh Vui, 6 thuyền viên khác vẫn mất tích trong khi thi thể ngư dân Nguyễn Văn Cường vừa được tìm thấy sáng nay. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm tung tích của nhóm ngư dân mất tích trên Biển Đông, báo Người Lao Động đưa tin.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang