7 người tử vong khi chạy thận: 130 bệnh nhân đang điều trị tại Hà Nội hiện ra sao?

author 21:06 02/06/2017

(VietQ.vn) - Hiện 130 bệnh nhân chạy thận đang được điều trị ổn định tại Hà Nội. Họ rất mừng khi được tiếp tục chạy thận sau sự cố y khoa.

Liên quan đến tình hình của các bệnh nhân chạy thận sau sự cố y khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Zing dẫn lời ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình - cho hay, gần 130 bệnh nhân chạy thận định kỳ tại bệnh viện đang được điều trị ổn định tại Hà Nội.

Ông Dương cho biết thêm từ ngày 30/5, hàng ngày Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đều có xe đưa bệnh nhân chạy thận định kỳ xuống các bệnh viện ở Hà Nội.

“Bệnh nhân nào nội trú thì ở lại, bệnh nhân nào khỏe chúng tôi lại chở về. Đây là những người phải chạy định kỳ thận nhân tạo, chúng tôi đã hỗ trợ hết sức để không ảnh hưởng tới việc chữa trị của họ và đang nỗ lực hết mình để bệnh viện sớm trở lại bình thường”, ông Dương cho hay.

7-nguoi-tu-vong-khi-chay-than-130-benh-nhan-dang-dieu-tri-tai-ha-noi-hien-ra-sao

 130 bệnh nhân chạy thận tại Hòa Bình đang được điều trị ổn định tại Hà Nội. Ảnh: Pháp luật Tp.HCM

Cũng theo Zing, tại Bệnh viện Thận Hà Nội - một trong 4 bệnh viện đang tiếp nhận bệnh nhân chạy thận định kỳ trên Hòa Bình - các bệnh nhân bày tỏ sự yên tâm và vui mừng vì được chạy thận tiếp. Trái ngược hoàn toàn với tâm lý hoang mang cách đây 3 ngày khi nghe tin có 18 bệnh nhân gặp phải sự cố.

Trước đó, sáng 29/5, 18 người đang chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bất ngờ có dấu hiệu bất thường. 7 người lần lượt tử vong, một người nguy kịch. 10 bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định và hiện được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai.

Trong thời gian chờ kết quả điều tra, các bệnh nhân chạy thận tại tỉnh Hòa Bình tạm thời được các bệnh viện Hà Nội tiếp nhận.

Liên quan đến vụ việc, chiều tối 2-6, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã ký công văn khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Y tế các Bộ, ngành về việc đảm bảo an toàn cho người chạy thận nhân tạo.

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị các đơn vị trực tiếp thực hiện chạy thận nhân tạo hoặc chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc có chạy thận nhân tạo tuân thủ đúng Hướng dẫn quy trình lọc máu chu kỳ bằng kỹ thuật thận nhân tạo;

Hướng dẫn Quy trình kỹ thuật rửa và sử dụng lại quả lọc thận; các quy định về kiểm soát nhiễm khuẩn, rà soát toàn bộ các bước chuẩn bị máy thận nhân tạo, dịch lọc thận, hệ thống xử lý nước, quả lọc thận, dây máu, kim chọc, các loại thuốc chống đông, hộp thuốc chống phản vệ, quy trình vận hành máy, hồ sơ bệnh án và các nội dung liên quan khác đến chạy thận nhân tạo.

Thành Thành Công đổi tên doanh nghiệp ‘con đẻ’ của bầu Đức(VietQ.vn) - Sau khi đổi chủ, “con đẻ” của bầu Đức, Công ty TNHH Mía đường Hoàng Anh Gia Lai, có tên gọi Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu, trụ sở chính tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết, chạy thận nhân tạo chu kỳ (lọc máu chu kỳ) tại Việt Nam đã triển khai từ rất nhiều năm nay, có hàng ngàn lượt người bệnh chạy thận nhân tạo chu kỳ mỗi ngày tại các bệnh viện tuyến trung ương, tuyến tỉnh và tại một số bệnh viện tuyến huyện an toàn, hiệu quả.

Để phòng tránh các sự việc tương tự như ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, Y tế các Bộ, ngành nghiêm túc triển khai thực hiện các chỉ đạo trên và báo cáo kết quả về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang