7 sai lầm thường gặp khi giặt máy

author 06:46 08/05/2014

(VietQ.vn) - Trên thực tế, rất nhiều chị em phụ nữ đang giặt máy sai cách. Để quần áo sạch khi giặt máy, bí quyết không chỉ đơn giản là phân loại quần áo sáng và tối màu.

Quần jeans trắng

Vải jeans màu trắng là sự pha trộn giữa sợi cotton và vải sợi nhân tạo và khó lòng được giặt sạch với thuốc tẩy. “Bạn không thể tẩy trắng vải sợi nhân tạo,” nhà nghiên cứu của hãng sản xuất dung dịch tẩy rửa Clorox cho hay. Sử dụng thuốc tẩy clo cho quần jeans trắng với sợi nhân tạo sẽ chỉ để lại các vết ố vàng không mong muốn. Tốt hơn bạn nên dùng loại thuốc tẩy cho quần áo màu.

Đồ bơi

7 sai lầm thường gặp khi giặt máy

Cho bộ đồ bơi vào trong túi lưới, hay sử dụng chế độ giặt nhẹ hoàn toàn là một sai lầm. Thay vì sử dụng máy giặt hay chất tẩy rửa, đơn giản hãy giũ bộ đồ bơi của bạn với nước sau mỗi lần ngâm mình trong hồ bơi. Nếu nước muối hay clo vẫn lưu lại mùi, hãy ngâm bộ đồ trong nước có pha thêm một muỗng cà phê giấm. Để ngăn chặn tác hại của nước mặn và nước clo, hãy làm ướt bộ đồ của bạn với nước thường trước khi đi bơi hay tắm biển.

Quần áo tối màu

Để giữ quần áo tối màu (đặc biệt là chất liệu cotton) khỏi bị phai màu, bạn nên giặt từ mặt trong ra mặt ngoài với nước lạnh. Bạn cũng không nên dùng máy sấy, hơi nóng có thể làm hỏng quần áo sẫm màu. “Để quần áo khô tự nhiên chính là bí quyết giữ cho quần áo trông như mới,” bà Lindsey Boyd, đồng sáng lập trang The Laundress cho biết.

Quần áo của trẻ

7 sai lầm thường gặp khi giặt máy

Quần áo của trẻ thường bị dính dầu mỡ vì khi ăn, trẻ thường bất cẩn làm rơi thức ăn vào áo quần. Để đối phó với những vết dầu mỡ cứng đầu khó ưa, bạn hãy thoa một lượng nhỏ nước rửa bát lên vết bẩn trước khi cho vào giặt máy. Chất hoạt động bề mặt trong nước rửa bát hoạt động rất hiệu quả trên các loại vết bẩn như vết dầu mỡ. Bạn cũng có thể giặt đồ của trẻ trong túi lưới để có thể phân loại chính xác những đồ nào cần được phơi khô tự nhiên thay vì sấy.

Áo rét và chăn bông

Bí quyết giặt những đồ có lông vũ chính là chế độ xả thêm (extra rinse cycle) trong máy giặt. Chất tẩy rửa còn lại trong lông vũ có thể làm giảm độ mịn và giảm khả năng cản không khí cũng chính là khả năng giữ ấm. Vấn đề thường gặp khi giặt áo rét hay chăn bông là lông vũ bị ướt và co cụm lại, gây khó khăn khi ngâm và quay trong máy giặt. Đối với loại đồ này, bạn nên mang ra tiệm giặt ủi để chúng được giặt bằng máy giặt công suất lớn. Sau đó bỏ một quả bóng tennis vào máy sấy, bóng sẽ giúp không khí lưu thông dễ dàng hơn và sấy khô tất cả mọi sợi lông bên trong.

Khăn tắm

7 sai lầm thường gặp khi giặt máy

Đừng dùng nước xả làm mềm vải hay dryer sheet. Nước xả vải làm giảm độ hút nước của khăn tắm khi khô. Nếu muốn loại bỏ mùi khó chịu (do vi khuẩn gây ra), bạn có thể hạn chế việc cho quá nhiều khăn trong một lần giặt, hãy giặt với chế độ longest cycle (chu kỳ dài nhất) trong nước ở nhiệt độ cao nhất và bỏ ra ngay sau khi chu trình giặt hoàn tất.

Máy giặt

Bản thân máy giặt cũng cần được làm sạch thường xuyên bởi đây là nơi tích tụ của chất tẩy rửa, nước xả vải, chất bẩn và tế bào da chết. Đặc biệt máy giặt cửa trước thải ra năng lượng cao (high-energy) rất dễ bị nấm mốc. Hiện nay các loại chất tẩy rửa thiết kế riêng để vệ sinh máy giặt luôn có sẵn trên thị trường. Hãy vệ sinh máy giặt định kỳ bằng cách cho máy chạy chế độ xả với nước nóng và chất tẩy.

Bùi Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang