7 sự khác biệt giữa người thành công với người thường

author 14:03 01/04/2013

(VietQ.vn) - Dưới đây là 7 câu chuyện về 7 người thành công và giàu có nhất thế giới để minh họa cho những nguyên tắc nhận biết giữa những người siêu thành công và những người bình thường

 

1. Guy Laliberte - Nhà sáng lập Cirque du Soleil

Làm những gì bạn thích, nhưng hãy theo chân tiền bạc

Cirque du Soleil là một người xuất thân trong đoàn xiếc đến từ vùng Quebec với học vấn tốt nghiệp cấp ba. Ông đã tập hợp một số người biểu diễn để bắt đầu Cirque du Soleil. Mặc dù có trợ cấp chính phủ, các nhà tài trợ dễ tính và sự làm việc chăm chỉ của Laliberte nhưng đoàn xiếc đã rất chật vật và khó khăn, chỉ cho đến khi họ đổi mới thành một phong cách đặc trưng.

Laliberte đã đổi Cirque từ phi lợi nhuận sang có lợi nhuận với việc sở hữu một phần ba gánh xiếc này. Ngày nay, ông có trong tay số tài sản trị giá 1,8 tỷ USD. Thậm chí làm một chú hề trong gánh xiếc cũng là một bước tiến thông minh của sự nghiệp miễn sao bạn chính là người làm chủ.

2. Suze Orman - Cố vấn tài chính

Tiết kiệm ít đi, thu về nhiều hơn

Suze Orman trở nên giàu có nhờ vào việc nói cho những người khác biết về cách phát triển sự giàu có của họ thông qua tiết kiệm dù bà không có chút kinh nghiệm nào về vấn đề này. Khi ngoài 30 tuổi, bà có một đời sống cao nhưng lại ngập trong nợ nần.

Tuy nhiên bà không hề cắt giảm vào những thứ đồ xa xỉ mà thay vào đó, bà tự làm theo cách của mình. Bà làm những gì bà thích, tìm các cơ hội tài chính và ngày nay, bà chi 300.000 USD một năm cho việc đi du lịch thế giới bằng máy bay riêng. Tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian nắm bắt cơ hội thay vì giữ lại mấy đồng xu

3. Bill Gates - Nhà sáng lập Microsoft

Bắt chước, đừng đổi mới

Bill Gates đã tại ra một trong những gia tài đồ sộ nhất thế giới với 67 tỷ USD nhờ việc bán phần mềm bản quyền cho IBM. Thực tế, phần mềm này đã được chuyển thể toàn bộ từ mã của một người khác. Microsoft thiếu năng lực sáng tạo để viết từ đầu nên đã lấy một vài mã từ phần mềm của công ty khác mà Microsoft mua với giá 25.000 USD.

Khi Gates giao cho IBM, tuy đúng hẹn nhưng nó bị lỗi nên các kỹ sư của IBM đã phải viết lại hoàn toàn. 30 năm sau, không ai còn nhớ hay quan tâm về điều đó. Đổi mới thường hiếm khi quan trọng được bằng kịp thời bắt chước đầy đủ.

4. Warren Buffett - Nhà đầu tư

Biết như thế nào là tốt, biết được ai tốt hơn

Buffett nắm bắt được những triết lý đầu tư khi ông còn rất trẻ nhưng những hiểu biết đó gần như vô ích vì bản thân ông không có đủ vốn để có những bước tiến lớn trên thị trường. Buffett chỉ trở nên giàu khi ông vượt qua được sự nhút nhát của bản thân, tuyển dụng thành viên cho các mối quan hệ đối tác đầu tư. Điều quan trọng là không ai có thể làm giàu mà chỉ có một mình.

5. Adam Mckay - Nhà sản xuất, giám đốc Hollywood

Nguyên tắc đôi bên cùng có lợi là một cách chắc chắn dẫn đến việc thua lỗ

Adam McKay là một trong những nhà sản xuất và giảm đốc thành công nhất Hollywood. Ông nổi tiếng với sự hợp tác cùng Will Ferrel trong Talledega Nights, Step Brothers, The Other Guys, và Anchorman.

Nhưng sự nghiệp làm phim của ông có thể sẽ không được như bây giờ nếu ông không đàm phán một thỏa thuận để sản xuất phim ngắn trong thời gian đang viết kịch bản cho Saturday Night Live. Bí mật của thỏa thuân là gì? Ông đã không thỏa thuận theo kiểu hai bên cùng có lợi mà thay vào đó, ông sẽ chịu thiệt thòi khi sẵn sàng ra đi

6. Richard Branson - Nhà sáng lập Virgin

Chia sẻ công việc, chia sẻ sự giàu có

Sir Richard Branson mắc phải chứng khó đọc nghiêm trọng nhưng ông vượt qua nó bằng cách coi đây là sức mạnh lớn nhất của ông. Ông điều hành tập đoàng Virgin như một quỹ đầu tư mạo hiểm đặt cược vào những doanh nghiệp với những ý tưởng có triển vọng phù hợp với chiến thuật của thương hiệu Virgin. Ông đã từng nói rằng, nếu ông có thể đọc được bảng cân đối tài chính, có lẽ ông đã không làm được bất cứ điều gì trong cuộc đời.

7. Steve Jobs - Nhà sáng lập Apple

Không gì có thể thành công như thất bại

Quay trở lại từ những năm 80, Steve Jobs đã từng cho rằng máy tính hình ảnh ba chiều có thể cách mạng hóa quốc phòng, dầu khí và các ngành y tế. Tuy nhiên ông đã sai và mất hàng triệu USD. Vào những năm đầu 90, đơn vị duy nhất mang về lợi nhuận cho Pixar là một đội ngũ nhỏ các nhà làm phim hoạt hình sử dụng phần mềm Pixar để làm ra các quảng cáo truyền hình tạo ra từ máy tính.

Chính đội ngũ này sau đó đã thành lập phòng thu để làm nên bộ phim đầu tiên được vẽ hoàn toàn trên máy tính, Toy Story. Và khi Jobs qua dời năm 2011, hơn 70% số tài sản trị giá 8,3 tỷ USD của ông đến từ cổ phần của Pixar Studio, một nền công nghiệp mà ông chưa bao giờ có ý định tham gia.

Theo TTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang