7 thói quen xấu trong công việc cần loại bỏ ngay

author 16:44 03/07/2014

(VietQ.vn) – Kiểm tra e-mail liên tục, nghe điện thoại từ số lạ, không chuẩn bị dữ liệu trước cuộc họp… là những thói quen xấu trong công việc cần loại bỏ

Nghe điện thoại từ số lạ

Nghe dien thoai so la

Nghe điện thoại từ số lạ là thói quen xấu cần loại bỏ trong công việc

Việc bỏ thời gian nghe điện thoại từ số lạ sẽ làm gián đoạn sự tập trung trong công việc, tốn thời gian vàng bạc và làm giảm năng lượng làm việc của não bộ.

Trả lời mail vào buổi sáng sớm và ban đêm

email

Sau một ngày làm việc vất vả, bạn cần tạo cho mình khoảng thời gian ngủ nghỉ nhất định để tái tạo năng lượng cho cơ thể và minh mẫn cho não bộ. Bạn có thể check mail vào buổi sáng nhưng không cần thiết phải trả lời ngay nếu email đó không thực sự cấp thiết. Hãy để các email này được giải quyết khi bạn đã đến công ty và sẵn sàng cho ngày làm việc mới.

Không chuẩn bị dữ liệu kỹ trước cuộc họp

Để tránh việc mất thời gian cho toàn tập thể trước mỗi cuộc họp, bạn nên chuẩn bị thật kỹ mọi tài liệu, dữ liệu cần thiết để dùng khi cấp trên yêu cầu. Tránh lãng phí thời gian cho bản thân và đồng nghiệp khi bạn phải ra ngoài để lấy thêm thông tin, dữ liệu.

Nghe người khác buôn chuyện

Buôn chuyện công sơr

Buôn chuyện và nghe buôn chuyện là thói quen rất xấu làm giảm

năng suất công việc

Việc dành thời gian quý báu trong công việc cho việc ngồi nghe đồng nghiệp kể lể về chuyện trên trời dưới biển là điều vô cùng lãng phí. Nó khiến bạn mất tập trung, giảm hiệu suất công việc và đôi khi gây stress cho chính bạn. Hãy đề nghị thẳng đồng nghiệp dừng cuộc nói chuyện và có thể vui vẻ chuyển sang nói chuyện vào một ngày cuối tuần nào đó.

 

 

Kiểm tra email liên tục

Bạn hãy tạo thói quen kiểm tra email theo những khung giờ nhất định. Bạn không nên check mail quá nhiều để vừa tốn thời gian vừa khiến bạn khó tập trung công việc. Trừ khi có việc thật cấp thiết, bạn có thể kiểm tra mail 4 lần một ngày và sử dụng mail trả lời tự động để không gây ‘mất lòng’ các đối tác.

Ôm đồm quá nhiều việc một lúc

Ôm đồm công việc

Việc ôm đồm quá nhiều công việc một lúc sẽ chỉ khiến bạn thêm stress, dẫn đến hiệu suất công việc giảm mạnh. Hãy lên kế hoạch và giải quyết việc nào bạn xem là cần thiết nhất, quan trọng nhất.  

Dành quá nhiều thời gian cho công việc

Đối với nhiều người, công việc có thể là niềm đam mê, là lẽ sống. Nhưng chúng ta có những ngày nghỉ cuối tuần để bạn dành thời gian cho gia đình, bạn bè và tái tạo năng lượng của bản thân. Đây là cách bạn tạo hứng thú trước ngày thứ hai đầu tuần.

An Nhiên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang