7 thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể toàn diện từ sâu bên trong

authorHương Giang 11:39 02/04/2021

(VietQ.vn) - Nhờ chế độ ăn uống hợp lý, tích cực tiêu thụ các thực phẩm sau đây, những cặn bã, chất độc trong có thể được loại bỏ, giúp thanh lọc cơ thể.

Thật bất ngờ khi có đến 80% hệ thống miễn dịch của con người tập trung ở ruột. Các nhà khoa học khẳng định, nếu cơ thể được giải độc đúng cách, đồng thời duy trì những vi khuẩn hữu ích cân bằng trong ruột, chúng ta có ‘siêu năng lực tự nhiên’ để chống lại cảm lạnh và cúm mà không cần tới kháng sinh.  

Một số loại thực phẩm cũng có thể giúp chúng ta làm sạch máu khỏi các kim loại nặng, ngăn ngừa cục máu đông và chống hôi miệng như những sản phẩm chuyên dụng.

Thanh lọc cơ thể bằng phương pháp tự nhiên được nhiều người ưa chuộng. Vì vậy, các phương pháp đã được chứng minh hiệu quả để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể chắc chắn sẽ giúp ích cho mọi người.

Quả bơ loại bỏ hóa chất khỏi gan

Những chất dinh dưỡng từ quả bơ giúp làm giảm cholesterol và giãn mạch máu, đồng thời ngăn chặn độc tính phá hủy động mạch. Bơ có chứa glutathione, với tác dụng ngăn chặn ít nhất 30 chất gây ung thư khác nhau, đồng thời giúp gan giải độc các chất hóa học tổng hợp.  

Đối với những người bị huyết áp cao, loại trái cây này đặc biệt có giá trị đối với sức khoẻ, vì chúng giúp hạ huyết áp một cách tự nhiên, tránh nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Dứa giúp phá vỡ cholesterol

Dứa là một loại trái cây có chứa chất đốt cháy chất béo tự nhiên bromelain, giúp cơ thể phân hủy protein và tiêu hóa chúng. Dứa đặc biệt hiệu quả trong việc phá vỡ cholesterol và loại bỏ nó ra khỏi cơ thể. Chúng làm loãng máu và phá vỡ các cục máu đông. Không nên ăn dứa đóng hộp vì enzyme bromelain bị phá hủy trong quá trình sản xuất.

Dưa cải bắp loại bỏ độc tố và giúp làn da sạch hơn

Loại thực phẩm lên men này được hệ tiêu hóa của chúng ta chuyển hoá dễ dàng vì nó đã được “tiêu hóa trước” trong quá trình lên men. Hỗn hợp này có chứa probiotic và đầy đủ chất xơ, giúp giảm đầy hơi, bụng thon gọn và làn da sạch hơn nhờ công dụng chữa mụn trứng cá. 

Dưa cải bắp giúp cơ thể hấp thụ vitamin và khoáng chất hiệu quả hơn. Nó cung cấp nhiều năng lượng hơn vì cơ thể sẽ sử dụng chúng ít hơn để tiêu hóa, nhờ vậy mọi người sẽ có sự gia tăng năng lượng một cách tự nhiên.

Mơ tươi và khô ngăn ngừa tình trạng táo bón

Mơ khô được biết đến với tác dụng nhuận tràng tự nhiên. Đối với người dễ bị táo bón, thực phẩm này sẽ cung cấp tác dụng làm sạch, hoạt động như một "bàn chải" tự nhiên cho đường ruột.  

Mơ tươi có một lượng lớn chất xơ, giúp no lâu hơn và đồng thời nuôi dưỡng lợi khuẩn trong đường ruột. Loại trái cây này có nhiều chất chống oxy hóa, không chỉ giúp làm sạch tự nhiên mà còn giúp đôi mắt khỏe mạnh.

Tảo xoắn giúp ngăn chặn mùi cơ thể

Tảo xoắn là một loại tảo phát triển ở cả nước ngọt và nước mặn. Nó được coi là một trong những thành phần mạnh mẽ nhất trong việc làm sạch máu khỏi các kim loại nặng. 

Nhưng điểm hấp dẫn nhất của loại bột xanh này là khả năng trung hòa mùi cơ thể nhờ thành phần chính của nó, chất diệp lục. Chất diệp lục được các bác sĩ gọi là “chất khử mùi từ bên trong” và bằng cách tiêu thụ nó, cơ thể sẽ có mùi thơm như mới tắm xong.

Bưởi cung cấp thêm năng lượng và định hình vòng eo

Bưởi có chứa nootkatone, hợp chất có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm cân. Chúng cũng giàu chất xơ giúp no lâu và cân bằng lượng đường trong máu.  

Cơ sở của phương pháp detox bưởi là nguyên tắc vàng: thưởng thức nửa quả bưởi với mỗi bữa ăn trong một tuần để có thêm một lượng chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin A và C.

Dưa chuột giúp hơi thở thơm mát một cách tự nhiên

Nước từ dưa chuột ngăn ngừa khô miệng và cũng rửa sạch cặn thức ăn thừa không mong muốn sau bữa ăn. Tương tự như táo, kết cấu giòn cũng giúp kích thích sản xuất nước bọt, hỗ trợ quá trình ngậm nước trong khoang miệng. Trên thực tế, giữ một lát dưa chuột giữa lưỡi và vòm miệng giúp hạn chế mùi hôi. Các loại rau củ giòn tương tự cũng giúp loại bỏ mảng bám trên răng và nướu mà vi khuẩn có thể phá hoại.

Hương Giang (theo: Bright Side)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang