7 thực phẩm "vàng" tăng cường miễn dịch

author 10:47 06/10/2012

Hệ miễn dịch khỏe sẽ giúp bạn chống chọi được vi khuẩn gây bệnh trong thời điểm giao mùa. Vì thế, bạn nên lựa chọn thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bắp cải

Đây là loại thực phẩm quen thuộc đối với người Việt Nam trong mùa đông. Bắp cải là một trong những thực phẩm bổ dưỡng chứa kali, vitamin C, K, A , canxi, beta-carotene giúp giảm vết thâm quầng quanh mắt.

Bắp cải là thực phẩm giúp giảm vết thâm quầng quanh mắt.
Bắp cải là thực phẩm giúp giảm vết thâm quầng quanh mắt

Củ cải đường

Củ cải đường chứa chất chống oxy hóa và các đặc tính kháng viêm. Ngoài ra, nước ép củ cải đường còn giúp giảm huyết áp, bệnh tim mạch và đột quỵ. Đối với nam giới, các nhà nghiên cứu nhận thấy củ cải đường có thể làm tăng sự “dẻo dai”.

Củ cải đường giúp giảm huyết áp, tim mạch.
Củ cải đường giúp giảm bệnh huyết áp, tim mạch

Táo

Nói về vai trò của táo, các nhà khoa học cho rằng: “Ăn một quả táo mỗi ngày sẽ không bao giờ phải đi gặp bác sĩ”. Táo có chứa polyphenol và quercetin (các chất sinh học có lợi cho sức khỏe) giúp tránh bệnh Alzheimer, tiểu đường, đục thủy tinh thể và bệnh gút.

Ăn táo giúp tránh bệnh tiểu đường, đục thủy tinh thể, bệnh gút.
Ăn táo giúp tránh bệnh tiểu đường, đục thủy tinh thể, gút

Lựu

Lựu là thực phẩm tuyệt vời có chứa chất chống oxy hóa giúp chống lại lão hóa. Ngoài ra, lựu có vai trò cân bằng nước và acid trong cơ thể bạn.

Ăn lựu có tác dụng chống lại lão hóa.
Ăn lựu có tác dụng chống lại lão hóa

 Atisô

 Atisô có chứa các chất xơ, vitamin A và C, riboflavin, niacin, magiê và một loạt các chất bổ dưỡng có tác dụng giảm cholesterol cũng như hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm hội chứng ruột kích thích.

Con hàu

Mặc dù con hàu cũng có thể gây ra dị ứng cho nhiều người như tôm, cua, sò, hến, nhưng loại hải sản này lại chứa hàm lượng sắt rất lớn.

Ăn hàu giúp tăng năng lượng cho cơ thể.
Ăn hàu giúp tăng năng lượng cho cơ thể

Theo các nhà khoa học, trong khẩu phần ăn hàng ngày, ăn thêm 6 con hàu sẽ cung cấp cho cơ thể 5mg, hoặc 30% giá trị năng lượng hàng ngày.

Bí ngô

Ăn bí ngô giúp giảm cân.
Ăn bí ngô giúp giảm cân

Bí ngô cũng rất tốt cho việc giảm cân. Ăn bí ngô có thể cung cấp 2% calorie cho cơ thể, bởi trong bí ngô có chứa lượng calo thấp và nhiều chất xơ, có thể giúp duy trì trọng lượng.

Theo Khám phá

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang