7 thương hiệu nước hoa hấp dẫn nhất hành tinh

author 06:53 25/07/2013

(VietQ.vn) - Nước hoa làm tăng thêm vẻ đẹp cuộc sống con người, đánh thức các giác quan...Sau đây là những thương hiệu nước hoa hàng đầu thế giới làm hấp dẫn hàng triệu tín đồ.

 

Chanel No. 5
Xuất hiện lần đầu cách đây hơn tám thập niên (ngày 5.5.1921 Chanel No. 5 là thương hiệu nước hoa thứ nam do nhà Chanel ở “kinh đô thời trang” Paris tung ra trên thị trường, được coi là nước hoa nổi tiếng nhất và đắt nhất hành tinh. Chanel No. 5 là vật “bất ly than” của siêu sao màn bạc Marrlyn Monroe, “người đàn bà đẹp nhất hành tinh”. Cô từng nói: “Tôi chỉ đi ngủ với hai giọt Chanel No. 5”. “Nữ hoàng thời trang" Coco Chanel đã từ mình sáng chế ra loại nước hoa lừng lẫy này và công thức pha chế chủ yếu dựa trên các hương liệu tự nhiên thuần khiết luôn được giữ bí mật.

Park Royal
Park Royal là nước hoa được giới sản xuất nước hoa Anh sản xuất để tặng vua Edward VIII sau khi ông quyết định từ bỏ ngai vàng để cưới người phụ nữ Mỹ tên Wallis Simpson. Park Royal được tung ra thị trường giữa thập niên 1920, đến nay vẫn là loại nước hoa được ưa thích nhất của giới thượng lưu Anh.

Arpege: luôn độc đáo với hương vị
Arpege: vật không thể thiếu trên bàn trang điểm 

Arpège
Đầu năm 1927, nhà tạo mẫu thời trang nổi tiếng Jeanne Lanvin quyết định sản xuất một loại nước hoa “cấu thành từ mùi thơm của những loài hoa hiếm nhất, thứ hương vị không bao giờ bị thất sủng trong thế giới thời trang” để tặng cho cô con gái “rượu” của bà. Nước hoa Arpège ra đời, trở thành “vật không thể thiếu” trên bàn trang điểm của nữ diễn viên điện ảnh Mỹ Grace Kelly, về sau trở thành hoàng hậu xứ Monaco.

Diorissimo
Năm 1956, nhà tạo mốt huyền thoại Christian Dior muốn sản xuất nước hoa mang hương vị “nước mắt thiếu nữ” để bổ sung cho một loại váy liền áo sắp được tung ra. Thương hiệu Diorissimo ra đời từ đó, là nước hoa được vương phi Diana của hoàng gia Anh ưa thích.

Chanel-No-5Shalimar
Shalimar là hiệu nước hoa phụ nữ mang “hơi hướng phương Đông thuần khiết” được nhà bào chế người Pháp trứ danh Jacques Guerlain tung ra lần đầu tiên vào năm 1925 với kiểu chai hình trái tim - biểu tượng của “vườn tình yêu” vua Shah Jahan tặng cho hoàng hậu Mumtaz Mahal. Từ đó đến nay, Shalimar luôn được tiêu thụ rất mạnh bởi hương vị đặc trưng: mùi ô mai đồng nội xen lẫn hương vani hòa quyện với mùi thơm của hoa nhài. Một người rất trung thành của Shalimar là nữ diễn viên Pháp Isabelle Huppert.

Amour Amour - một dòng nước hoa yêu thích của phái nữ
Amour Amour - một dòng nước hoa yêu thích của phái nữ

Amour Amour
Theo nhà tạo mốt người Pháp jean Patou, nước hoa là “dấu hiệu tiêu biểu nhất của phái yếu khi khởi sự những tín hiệu yêu đương”. Ông đã sản xuất nước hoa Amour Amour vào năm 1925 nhằm khẳng định 1 nhận định trên. Đệ nhất phu nhân Evita Peron của Argentina là người vốn “chết mê chết mệt” Amour Amour: trong cả cuộc đời đầy danh vọng ngắn ngủi của mình, bà chỉ dùng loại nước hoa này. Cần biết thêm rằng “nữ hoàng nhạc pop” Madonna khi thủ vai Evita trong bộ phim cùng tên về đệ nhất phu nhân Argentina (cuốn phim khiến cô lập kỷ lục nữ diễn viên thay trang phục nhiều nhất trong một bộ phim) cũng xức nước hoa Amour Amour cho giống với nguyên mẫư.

Femme
Nước hoa Femme được nhà bào chế hương liệu người Pháp Marcel Rocha stung ra thị trường vào nắm 1944, tương ứng với thời điểm Thế chiến thứ hai sắp kết thúc, mời gọi phái yếu trở lại với nhịp sống thời bình. Femme có nghĩa là “Phụ nữ” đã nói lên tất cả.

Ngọc Linh 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang