7 tính năng đặc biệt trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus

author 08:53 11/09/2015

Apple đã chính thức ra mắt bộ đôi điện thoại iPhone 6S/6S Plus mới với một thiết kế không thay đổi nhưng được nâng cấp đáng kể về tính năng.

1. 3D Touch

Bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus đều được trang bị màn hình siêu nét Retina hỗ trợ công nghệ cảm ứng cảm ứng lực 3D Touch cho phép điện thoại có thể phân biệt giữa các lực bấm nhẹ hay mạnh để kích hoạt các ứng dụng tương ứng.

Tính năng này sẽ giúp người dùng xác định được lúc nào cần nhấn một lực phù hợp để mở ngay từ trên shortcut của ứng dụng mà không cần phải mở hoàn toàn ứng dụng này. Về bản chất khi bấm mạnh trên màn ứng dụng thì tính năng 3D Touch sẽ hoạt động như chuột trái của một con chuột, máy sẽ đưa ra các menu để người dùng lựa chọn. Ví dụ người dùng có thể nhấn mạnh vào ứng dụng Mail để chọn phần gửi Mail mà không cần mở ứng dụng này.

2. Nâng cấp camera iSight lên độ phân giải 12 megapixel và quay phim 4K

Trên hai phiên bản iPhone mới đều được iPhone nâng cấp camera từ độ phân giải 8 megapixel lên 12 megapixel. Apple cho biết chất lượng hình ảnh trên máy ảnh mới đã được cải thiện đáng kể. Để giảm thiểu độ nhiễu trên ảnh, Apple đã đưa tính năng có tên “deep trench isolation” nhằm phân biệt độ chính xác của màu sắc, nhờ đó ảnh chụp sẽ có khả năng tái tạo màu sắc chân thật và thể hiện độ chi tiết tốt hơn so với thế hệ trước.

iPhone mới cũng có đèn flash 2 tông màu, và Apple cho biết có thể điều chỉnh màu sắc và ánh sáng xung quanh để tạo ánh đèn flash chính xác nhất.

iPhone 6S và 6S Plus cũng là thế hệ điện thoại đầu tiên được Apple cho phép quay video đạt độ phân giải 4K, được nâng cấp từ chất lượng 1080p Full HD trên các iPhone thế hệ trước đó.

3. Camera FaceTime nâng cấp lên 5 megapixel và quay video 720p HD

Máy ảnh chụp ảnh “tự sướng” của iPhone 6S/6S Plus cũng được Apple nâng cấp từ 1,2 megapixel lên 5 megapixel. Máy ảnh iSight phía trước cũng được trang bị đèn Retina flash giúp iPhone đẩy độ sáng lên gấp 3 lần so với bình thường.

4. Live Photos

iPhone thế hệ mới của Apple có thêm tính năng Live Photos khá thú vị. Apple cho rằng tính năng sẽ mang lại một sức sống mới cho những bức ảnh tĩnh. Tính năng này cho phép người dùng sau khi chụp một bức ảnh thì có thể bấm nhẹ trên màn hình của bức ảnh thì sẽ thấy được một hiệu ứng ảnh động trong 2,5 giây trước khi bức ảnh này được chụp.

5. Touch ID nhanh hơn

Apple tiếp tục nâng cấp cảm biến nhận diện vân tay Touch ID trên iPhone 6S, 6S Plus, cho phép người dùng mở điện thoại nhanh hơn. Khả năng nhận diện vân tay trên iPhone mới được quảng cáo cho tốc độ nhanh gấp 2 và đạt độ chính xác tốt hơn các thế hệ trước.

6. Bộ vi xử lý A9

Bộ vi xử lý bên trong bộ đôi iPhone mới cũng được nâng cấp lên dòng A9 SoC, cho tốc độ xử lý nhanh hơn tới 70% so với hiệu xuất của chip A8 trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus trước đó, và chip GPU đạt tốc độ nhanh hơn tới 90%. Bộ vi xử lý A9 mới cũng hỗ trợ chức năng tìm kiếm bằng giọng nói “Hey Siri”.

7. Thêm phiên bản màu vàng và chất liệu vỏ nhôm mới

Apple đã hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ người dùng với phiên bản iPhone 6, 6 Plus năm ngoái vì thiết kế của máy dễ bị bẻ cong. Do vậy, đối với iPhone mới, Apple đã lặng lẽ thay đổi chất liệu vỏ nhôm 7000 series bền bỉ hơn và đã được sử dụng trong phiên bản đồng hồ Apple Watch Sport Edition.

iPhone 6S và iPhone 6S Plus là thế hệ đầu tiên được Apple đưa ra thị trường với tông màu hồng khá lạ mắt. Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ khai tử các phiên bản iPhone màu vàng vốn được yêu thích.

Theo Dân trí


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang