71 chung cư đang xảy ra tranh chấp, khách hàng cần tuyệt đối cảnh giác

author 06:46 11/10/2018

(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội, trong số 71 chung cư đang xảy ra tranh chấp, Sở đã kiểm tra được 66 chung cư, số còn lại kiểm tra hết tháng 10 này.

Mới đây, theo báo cáo của Sở Xây dựng Hà Nội, 71/840 chung cư đã vào vận đang xảy ra tranh chấp. Trong số 71 chung cư đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã kiểm tra được 66 chung cư, số còn lại kiểm tra hết tháng 10 này. 

Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Dục – Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, vấn đề tranh chấp ở chung cư chủ yếu là bàn giao quỹ bảo trì 2%, diện tích sử dụng, chuyển hóa tầng sinh hoạt chung thành căn hộ, kết nối hạ tầng...

Ông Dục cho biết thêm, vấn đề quản lý tranh chấp này đã được lãnh đạo UBND thành phố chỉ đạo quyết liệt để khắc phục tình trạng trên cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng của chính quyền địa phương.

“Bên cạnh sự chỉ đạo của Sở, yêu cầu chính quyền địa phương vào cuộc quyết liệt để hạn chế tối đa các chủ đầu tư vi phạm”, ông Dục nói.

Chung cư Golden Field hiện đang xảy ra tranh chấp.

Ngoài ra, theo báo cáo của Bộ Xây dựng, hiện cả nước có 215 dự án có khiếu nại, tranh chấp; trong đó có 108 dự án xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư với cư dân hoặc giữa các chủ thể liên quan trong phạm vi dự án, còn lại 107 dự án có khiếu nại, tranh chấp không thuộc phạm vi báo cáo như tranh chấp, khiếu nại về thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng và những nội dung dân sự khác.

Theo Bộ Xây dựng, có 5 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khiếu kiện, tranh chấp xảy ra tại các dự án bất động sản. Cụ thể: Một số quy định pháp lý về quản lý, sử dụng nhà chung cư như: cách tính diện tích căn hộ, diện tích lô gia, hộp kỹ thuật, diện tích chung – riêng… chưa đủ rõ; Một số chủ đầu tư chưa đủ năng lực thực hiện dự án, chuyển nhượng dự án không đúng quy định, vi phạm các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản, pháp luật về PCCC và các pháp luật khác có liên quan.

Nguyễn Huệ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang