73 học sinh ngộ độc nghi uống sữa: Tạm dừng đề án 'Sữa học đường' của Nutifood

author 17:25 05/03/2018

(VietQ.vn) - Sạu vụ hơn 70 học sinh ngộ độc nghi uống sữa, Đồng Nai đã tạm ngừng cho trẻ em ở các huyện, thị trên địa bàn uống sữa thuộc Đề án Sữa học đường của Nutifood.

Theo báo Thiếu niên Tiền phong đăng tải, liên quan đến việc trên 70 học sinh Trường Tiểu học Phạm Văn Đồng và Trường Mầm non Phú Lộc xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) phải nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai đã tạm ngừng cho trẻ em ở các huyện, thị trên địa bàn uống sữa thuộc Đề án Sữa học đường.

73 học sinh ngộ độc nghi uống sữa: Đồng Nai tạm dừng đề án “Sữa học đường” của Nutifood

Các học sinh có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa...Ảnh: Kiến Thức 

Cụ thể, ngày 3/3, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai Huỳnh Lệ Giang cho biết, Sở đã có văn bản gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo 11 huyện, thị trên địa bàn về việc tạm dừng cho trẻ tiếp tục uống sữa thuộc Đề án Sữa học đường.  

Báo Kiến Thức đưa tin, ông Trần Bá Đạt, Chủ tịch UBND huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai xác nhận, trên địa bàn xã Phú Lộc có xảy ra vụ việc 73 học sinh trường tiểu học và mầm non phải nhập viện cấp cứu sau khi uống sữa Nutifood trong chương trình sữa học đường.

“Ngày 2/3, sau khi uống sữa mang thương hiệu Nutifood thuộc chương trình sữa học đường, 70 cháu học sinh trường tiểu học Phạm Văn Đồng và 3 cháu trường mầm non ở xã Phú Lộc có biểu hiện ngộ độc như đau bụng, nôn mửa. Ngay sau đó tất cả đã được đưa vào Trung tâm y tế huyện Tân Phú cấp cứu. Đến khuya cùng ngày, tất cả đều được xuất viện, cho về nhà để tiếp tục theo dõi”, ông Đạt cho biết.

Cũng theo ông Đạt, sau khi xảy ra vụ việc lãnh đạo huyện đã yêu cầu cơ quan chuyên môn niêm phong lô sữa gây ngộ độc để làm rõ nguyên nhân, đồng thời chỉ đạo các trường trên địa bàn huyện ngưng cho học sinh uống sữa cho đến tuần sau để chờ cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân xảy ra ngộ độc.

Minh Châu (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang