8 bệnh nhận tử vong khi chạy thận: Giám đốc BV Hòa Bình tiết lộ vì sao bây giờ mới từ chức

author 15:34 20/07/2017

(VietQ.vn) - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình nói rõ hơn về lý do xin từ chức của mình trong vụ việc 8 bệnh nhân tử vong khi chạy thận.

Cụ thể, trao đổi với Infonet, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã chia sẻ rõ hơn về lý vì sao ông lại đưa ra quyết định từ chức vào thời điểm này.

Theo đó, ông Trương Quý Dương cho biết: “Thông tin tôi xin từ chức là có thật, tôi đã nói thẳng với anh em. Tuy nhiên, vì sao mà từ sau khi vụ việc xảy ra đến nay tôi mới lên tiếng xin từ chức thì có mấy lý do sau đây:

Lý do thứ nhất khi có tai biến y khoa xảy ra, tôi xác định đây là sự kiện lớn, tổn thất lớn của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sự kiện này bệnh viện có nhiều hoạt động phải lo, nếu lúc đó tôi xin từ chức ngay, rút ngay sau sự việc xảy ra thì tôi sẽ trở thành người quay lưng lại với bệnh viện, quay lưng với anh em trong đơn vị. Nên tôi muốn lo giải quyết mọi việc, ổn định rồi mới đưa ra quyết định cho mình.

8-benh-nhan-tu-vong-khi-chay-than-giam-doc-bv-da-khoa-hoa-binh-noi-ly-do-xin-tu-chuc

 Ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Ảnh: Infonet

Lý do thứ hai từ khi sự việc xảy ra tôi đã nghĩ sẽ chờ sau khi có kết luận cơ bản của những đơn vị chức năng, làm rõ trách nhiệm thì tôi sẽ đưa ra quyết định của tôi. Đến nay sự việc đã kết luận tương đối.

Mọi người cũng hỏi sao xin từ chức giờ này tôi đều nói ngay khi tai biến xảy ra, tôi đặt quyền lợi của ngành, của tỉnh, của bệnh viện lên trên hàng đầu và tôi nghĩ việc nào có lợi thì tôi sẽ làm”.

Về công tác của bản thân sau khi từ chức, ông Trương Quý Dương cho biết bản thân là Đảng viên, vì vậy tùy vào quyết định của tổ chức để ông làm việc ở vị trí nào mà ông được cống hiến thì ông vẫn chấp nhận.

Trước đó, Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình đã họp kiểm điểm ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình do liên quan đến vụ tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong.

Cuộc họp do bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế Hoà Bình chủ trì với 84 người tham dự, gồm toàn bộ lãnh đạo BV, đại diện các khoa phòng.

Tại cuộc họp, Hội đồng kỷ luật đã xem xét bản kiểm điểm của ông Dương với việc tự nhận hình thức kỷ luật là khiển trách. Trên cơ sở đó, Hội đồng kỷ luật đã tổ chức họp, lấy phiếu kín về mức đề xuất kỷ luật với ông Dương. Kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác.

Cảnh báo về tình trạng mưa lũ lớn và xả lũ hồ thủy điện(VietQ.vn) - Tình hình mưa ở miền Bắc đang có những diễn biến phức tạp, tại thủy điện Hòa Bình và Sơn La đã tiến hành xả lũ nên người dân cần phải chủ động phòng chống tránh thiệt hại về người và tài sản.

Bà Hằng cho biết, trong ngày mai, Hội đồng của Sở gồm 5 thành viên sẽ tiếp tục họp kiểm điểm, sau đó báo cáo lên Ban cán sự Đảng UBND tỉnh để quyết định.

Sau cuộc họp kiểm điểm tại BV, ông Trương Quý Dương cho biết sẽ viết đơn từ chức giám đốc và xin được bố trí công việc khác.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang