8 'chiêu' đánh bay thâm quầng mắt hiệu quả

author 16:49 13/02/2016

(VietQ.vn) - Thâm quần mắt mất đi sự trẻ trung, tươi tắn của khuôn mặt. Sau đây là những công hiệu của các loại rau củ đặc hiệu trị thâm quầng mắt mà bạn nên dùng.

 

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Dưa chuột

Dưa chuột được sử dụng rộng rãi trong điều trị quầng thâm mắt. Ngay cả phòng khám chuyên nghiệp và spa đều dùng dưa chuột nhằm se da và làm sáng các vùng tối dưới mắt cũng như tăng lưu lượng máu và làm giảm bọng mắt. Ngoài đắp trực tiếp dưa chuột lên mắt, dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt trong 15 phút trước khi rửa sạch cũng là giải pháp hữu hiệu trong việc giảm quầng thâm ở mắt.

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Khoai tây

Khoai tây chứa loại enzyme mang tên catecholase có thể làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt. Bạn chỉ cần dùng vài lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng hay nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt. Bạn cũng có thể trộn nước ép khoai tây với nước ép dưa chuột với lượng bằng nhau để giảm quầng thâm. Tuy nhiên, phải mất 30 phút để khoai tây phát huy tối đa tác dụng chăm sóc mắt.  

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Cà chua

Cà chua chứa lycopene - chất chống oxy hóa, giúp sáng da, giảm nếp nhăn. Dùng nước ép cà chua cũng đem lại hiệu quả bất ngờ cho quầng thâm mắt. Bạn có thể bôi trực tiếp nước ép cà chua quanh mắt hoặc cho 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh rồi trộn đều và bôi lên da quanh mắt để 15-20 phút trước khi rửa sạch.

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Trà túi lọc ướp lạnh

Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10-15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kỳ diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ tăng lên đáng kể khi bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine do chất này có tác dụng giảm sưng, thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn.

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Nước hoa hồng

Nước hoa hồng không chỉ giúp chăm sóc da mà còn có chống viêm và làm giảm bọng dưới mắt. Dùng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Nếu bạn muốn tự làm nước hoa hồng, hãy cho cánh hoa hồng vào nước sôi, sau đó đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu, lọc bỏ cặn và bảo quản nơi khô mát.

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Lá bạc hà

Nghiền nát vài lá bạc hà và thoa lên phần bọng mắt trong 5 phút sẽ giúp quầng thâm, bọng mắt nhanh biến mất. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.

8 'chiêu'  đánh bay  thâm quầng mắt hiệu quả

Cam

Cam giúp ngăn chặn quầng thâm, bọng mắt khá hữu hiệu. Bạn chỉ cần trộn nước cam với glycerine hoặc một chút gelatin, sau đó thoa lên vùng da dưới mắt nhiều lần trong tuần và để trong vài giờ hoặc qua đêm. Vitamin C trong cam là dưỡng chất lý tưởng để duy trì làn da sáng khỏe, mịn màng. 

Thói quen lành mạnh

Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen lành mạnh như uống ít nhất 10 ly nước/ngày, ăn các loại rau có lá màu xanh lá cây chứa nhiều vitamin K như mầm, bông cải xanh, cải bắp hoặc hoa quả tươi, sữa chua, rau mầm, ngũ cốc nguyên cám, sữa gầy, đậu lăng và đậu xanh để quầng thâm, bọng mắt không còn xuất hiện. Ngủ tốt ít nhất 7 giờ và thư giãn trong 20 phút bằng thiền hoặc nghe nhạc nhẹ nhàng, êm dịu mỗi ngày.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang