8 điều có thể bạn chưa biết về thế hệ iPad Pro mới của Apple

author 11:15 12/09/2015

Mới đây Apple đã trình làng mẫu máy tính bảng iPad mới với nhiều tính năng đi kèm, nổi bật là kích thước màn hình 12,9 inch, và được trang bị bút cảm ứng. Tuy nhiên đây có thể chưa phải là tất cả những gì bạn muốn biết về thế hệ iPad mới này.

1. Không được trang bị tính năng 3D Touch

Bộ đôi iPhone mới được Apple giới thiệu tính năng 3D Touch mới giúp màn hình cảm ứng có thể nhận diện được 3 mức độ nhấn của người dùng, bao gồm nhẹ, trung bình, và mạnh. Điều này mở ra một chân trời mới, cho phép chúng ta tương tác tốt hơn với các trò chơi, games, và ứng dụng mà không cần mở lên quá nhiều trình đơn rắc rối. Tuy nhiên, thế hệ iPad Pro mới lại không được trang bị tính năng độc đáo này.

2. Bút cảm ứng Apple Pencil có tốc độ sạc nhanh

Người dùng iPad Pro có lẽ khó lòng bỏ qua chiếc bút Apple Pencil với giá đi kèm chỉ 99 USD. Bên cạnh các tính năng hữu ích, Apple Pencil còn có tốc độ sạc rất nhanh bằng cách kết nối với cổng Lightning trên iPad Pro.

Cụ thể, với thời lượng sử dụng tối đa khoảng 12 tiếng đồng hồ, người dùng chỉ cần kết nối Apple Pencil qua cổng sạc trong vỏn vẹn 6 phút. Tức là trung bình 15 giây sạc, chiếc bút cảm ứng này có thể đạt thời lượng sử dụng 30 phút.

3. Cổng Lightning port trên iPad có thể sạc pin cho các thiết bị khác

Như đã đề cập bên trên, chiếc bút cảm ứng Apple Pencil có thể được sạc bằng cách cắm trực tiếp vào iPad Pro thông qua cổng Lightning port. Như vậy, rất có khả năng trong tương lai không xa sẽ có những cổng kết nối và dây cáp giúp chuyển hóa chiếc iPad của bạn trở thành một cục pin lưu động, và sạc pin cho các thiết bị khác như iPhoneApple Watch,.. nếu cần thiết.

4. Bút cảm ứng Apple Pencil chỉ dàng riêng cho iPad Pro

Khi iPad Pro được ra mắt cùng với Apple Pencil, chắc hẳn không ít người đã nghĩ tới viễn cảnh sử dụng chiếc bút này trên các thế hệ iPhone màn hình lớn như 6 Plus, 6s Plus, hay các thế hệ iPad cũ hơn. Thế nhưng thực tế đáng buồn đó là Apple Pencil chỉ có thể được sử dụng trên iPad Pro mà thôi.

5. iPad Pro có cổng riêng để kết nối với bàn phím gắn ngoài

Thế hệ iPad Pro của Apple giới thiệu một cổng kết nối mới có tên Smart Connector, giúp gắn liền thiết bị với bàn phím Smart Keyboard của Apple, hoặc bất cứ một bàn phím từ bên thứ 3 nào khác.

Đây là một sự cải thiện đáng quý, bởi đa phần những bàn phím Bluetooth hiện nay thường gặp phải nhiều sự cố kết nối ngoài mong đợi. Thay vào đó, các bàn phím trong tương lai của iPad Pro sẽ có kết nối tốt hơn, kích thước nhỏ hơn, và trọng lượng nhẹ hơn do kết cấu không cần pin bên trong.

6. Bàn phím Smart Keyboard

Bên cạnh việc có thể được kết nối trực tiếp với iPad Pro qua cổng kết nối mới, bàn phím Smart Keyboard còn được trang bị khả năng chống tràn nước, và bụi bẩn. Người dùng có thể mua Smart Keyboard với giá dự kiến 169 USD, tương đương khoảng 3,8 triệu VNĐ kèm theo iPad Pro.

7. Khả năng chụp ảnh chưa được cải thiện

Trong khi iPhone 6s và 6s Plus được trang bị camera mới có độ phân giải cao hơn, cùng hàng loạt các tính năng phụ trợ cho khả năng chụp ảnh, thì thế hệ iPad Pro lại tỏ ra kém may mắn hơn, khi vẫn giữ nguyên công nghệ camera giống như trên các mẫu iPad thế hệ trước.

Tất cả những gì có trên iPad Pro vẫn chỉ là một camera sau có khẩu độ f/2.4, cùng độ phân giải 8 MP, và camera trước 1,2 MP. Có lẽ Apple muốn nhắn nhủ tới người dùng thông điệp rằng, nếu bạn có nhu cầu chụp ảnh, hoặc selfie chất lượng cao, tốt nhất nên mua cho mình một chiếc iPhone 6s hơn là hướng tới các dòng iPad của hãng.

8. iPad Pro sẽ có rất nhiều RAM

RAM trên các thiết bị tin học rất cần thiết cho quá trình đọc và ghi dữ liệu, đặc biệt là trong trường hợp người dùng có nhu cầu làm việc cùng lúc với nhiều ứng dụng (hay còn gọi là đa nhiệm).

Với iPad Pro, Apple muốn hướng tới đối tượng người dùng là doanh nhân, kỹ sư, kiến trúc sư, hoặc thiết kế, và thường có nhu cầu làm việc ngay trên thiết bị. Do đó, việc trang bị tới 4GB RAM, cùng các tính năng hỗ trợ làm việc, vẽ đồ họa bằng bút cảm ứng trên iPad Pro là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Theo Dân trí


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang