8 giờ vàng của một siêu SEOer

author 06:49 01/05/2014

(VietQ.vn) - Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm là một lĩnh vực động, một trong những nghề khiến bạn hầu như không có thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, một SEOer cần khai thác triệt để giờ làm việc để không còn phải lo lắng và có thể giúp bạn đương đầu với mọi thử thách.

1. Đọc Để Nắm Bắt Thông Tin (9:00 – 10:00)

seo1

Nên nhớ, là một chuyên gia SEO, bạn có bổn phận phải luôn đi trước những phát triển hoặc những gì đang xảy ra trong thế giới SEO. Đây là lí do đầu tiên khiến sếp hoặc khách hàng đồng ý trả phí cho bạn. Nói cách khác, bạn không đơn giản xuất hiện chỉ để dọn dẹp những thứ tồn đọng còn sót lại mà nhiệm vụ của bạn là chuẩn bị sẵn tinh thần đón nhận thử thách trước cả khi Google tung ra bản cập nhật mới, bạn nên biết rõ về các thủ thuật xây dựng liên kết trước khi nó phổ biến đại trà và một người nào đó sẽ bắt đầu sử dụng (hoặc lợi dụng) nó. Nói tóm lại, bạn phải luôn trong tư thế hành động nhanh và luôn phải đi trước các đối thủ một bước.

2. Tìm Đối Tượng Liên Kết (10:00 -11:30)

seo4

Từ việc nhồi nhét từ khóa cho đến việc ưu ái chúng trên mạng xã hội gần đây, mọi thứ đã thay đổi khá nhanh chóng, nhưng duy nhất một điều vẫn không thay đổi chính là tầm quan trọng của backlink. Backlink là yếu tố nòng cốt của một thủ thuật SEO. Tuy nhiên, số lượng không phải là vấn đề trọng yếu nữa, bạn không thể giao phó việc xây dựng liên kết chỉ với việc copy và paste – đó là những người chỉ xây dựng liên kết bằng cách đăng nội dung trên các danh bạ, hoặc xuất bản bài viết hàng loạt. Bạn cần những liên kết tương quan, chất lượng cao, và kĩ thuật xây dựng liên kết này đòi hỏi bạn phải làm việc cho từng liên kết, trong đó, bước đầu tiên chính là: lựa chọn các website mục tiêu.

3. Xây Dựng Liên Kết (11:30 – 13:00)

Bạn có thể tận dụng các dịch vụ cung cấp bởi những người chuyên viết nội dung để nhờ họ viết guest post, nhờ chuyên viên thiết kế tạo hình đồ họa thông tin, hoặc nhờ lập trình viên tạo widget để thu hút liên kết, tuy nhiên, nhiệm vụ của bạn là chuẩn bị cho phần nội dung và gợi ý đề tài viết bài, các hướng viết bài, thông tin cần cung cấp trong hình đồ họa, tài liệu hướng dẫn, wireframe (bản phác thảo framework của một website), hoặc bất cứ điều gì cần thiết cho công việc.

4. Giải Lao (13:00 – 14:00)

seo2Giải lao để F5 công việc 

Dù làm gì đi nữa, để có một sức khỏe và tinh thần thoải mái, đừng bao giờ dành khoảng thời gian nghỉ ngơi này để ngồi trước máy tính của bạn nhé.

5. Đào Tạo Cấp Dưới (14:00 – 15:00)

Trừ phi bạn đang làm việc với tư cách là tư vấn SEO hành nghề tự do (chỉ đưa ra lời khuyên thay vì thực hiện công việc), bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ. SEO liên quan đến nhiều thủ thuật, và một vài trong số chúng không đòi hỏi trình độ chuyên sâu. Hơn nữa, bạn cần đào tạo các trợ lí của mình thành chuyên gia SEO thay vì biến họ thành người phụ tá chỉ đâu làm đấy, để bạn có thể tin cậy vào họ khi đương đầu với giai đoạn khó khăn, hoặc khi bạn không có thời gian hay sức lực phân tích hàng đống dữ liệu nhằm giải mã các thay đổi trong thuật toán.

6. Mạng Xã hội (15:00 – 16:00)

seo5

Một phần khá lớn các webmaster hoặc người làm SEO không thực sự thích thú với các mạng xã hội; tuy nhiên, bạn không thể ngó lơ các platform như Facebook – được cho là có lượng người dùng đâu đó đạt mốc 1 tỉ người, hay YouTube có lượng người sử dụng hơn 800 triệu. Đó là chưa kể đến các nhân vật mới xuất hiện như Pinterest. Đây chỉ là các platform chính thống, vẫn có hàng trăm mạng xã hội chỉ nhắm đến một thị trường cụ thể nào đó, như du lịch, tập thể dục, tiểu thương nghiệp...

7. Webmaster Tools & Analytics (16:00 – 17:00)

Có rất nhiều thông tin bạn có thể tìm hiểu và cải thiện website, chỉ cần xem xét các thông số thống kê như khách truy cập duy nhất, nguồn gốc lưu lượng truy cập, bounce rate, loại khách truy cập, phân tích xã hội, tỉ lệ chuyển đổi, và lượt like. Bất cứ một chiến lược Internet Marketing nào không được hỗ trợ bởi những dữ liệu tương quan hoặc thông tin thu được từ những công cụ như Google Analytics sẽ như một mũi tên bắn vào không khí. Hơn nữa, đừng quên thỉnh thoảng truy cập Google Webmaster Tool nhé, đặc biệt là phần Top Search Queries và Errors.

Thu Trang (th)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang